Tối 1.6, tại TP.Đà Nẵng diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASEAN Schools Games-ASG) lần thứ 13.
Thể thao

Khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

P.V 01/06/2024 23:30

Tối 1.6, tại TP.Đà Nẵng diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASEAN Schools Games-ASG) lần thứ 13.

danang-khaimac-.jpg
Lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASEAN Schools Games-ASG) lần thứ 13 diễn ra vào tối 1.6

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASEAN Schools Games-ASG) lần thứ 13 diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Chương trình khai mạc diễn ra với nhiều nội dung, trong đó điểm nhấn là lễ diễu hành trọng thể của 10 đoàn thể thao: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam.

Đại hội lần này quy tụ 1.300 vận động viên học sinh, huấn luyện viên từ 10 quốc gia trong khu vực, trong đó, Việt Nam có 190 thành viên tham gia 6/6 bộ môn của đại hội.

Tại buổi lễ, sau khi tuyên bố khai mạc, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chúc các vận động viên thi đấu đạt kết quả cao nhất với tinh thần thể thao cao thượng, trung thực, đoàn kết, hữu nghị.

danang-khaimac-222.jpg
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tại Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á nhấn mạnh, đây là ngày hội thể thao lớn nhất dành cho học sinh trung học trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, nhằm thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị quốc tế, sự tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia vì sự phát triển hài hòa giữa thể chất và tinh thần của học sinh, vì một thế hệ trẻ Đông Nam Á hội nhập và phát triển. Đại hội không chỉ là nơi tôn vinh tài năng thể thao mà còn là cơ hội giao lưu, học hỏi và kết nối của học sinh từ 10 quốc gia Đông Nam Á, đúng như tinh thần “Kết nối cùng toả sáng”.

letrunchinh-dangnang.jpg
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho hay khi được chọn đăng cai tổ chức đại hội, TP.Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ ngành ở Trung ương để triển khai mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho cuộc tranh tài của các đoàn vận động viên.

“Chúng tôi hy vọng với những điều kiện tốt nhất trong khả năng của mình, quý vị đại biểu, quý vị khách quý và các vận động viên sẽ có một kỳ đại hội đáng nhớ với những cuộc đua, những trận đấu sôi nổi, hào hứng trong những ngày sắp tới. Chúng tôi cũng mong muốn và hy vọng quý vị đại biểu, các vận động viên có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ khi khám phá thành phố Đà Nẵng trẻ trung, tươi đẹp với những bãi biển quyến rũ, những cảnh đẹp do thiên nhiên ban tặng. Chính quyền và nhân dân thành phố đã và đang nỗ lực, phấn đấu xây dựng để Đà Nẵng trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, hấp dẫn, an toàn, thân thiện và mến khách”, ông Lê Trung Chinh phát biểu.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 chính thức diễn ra từ ngày 29.5 đến 9.6 với 6 bộ môn cùng 107 nội dung thi đấu, tương ứng 107 bộ huy chương. Trong đó, bộ môn bơi có 36 bộ huy chương, bóng rổ 2 bộ huy chương, cầu lông 7 bộ huy chương, điền kinh 36 bộ huy chương, pencak silat 16 bộ huy chương và vovinam 10 bộ huy chương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công ty tài chính thua lỗ, nợ xấu tăng cao: Một năm ‘sóng gió’ nhất thập kỷ
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thị trường tài chính tiêu dùng của Việt Nam đã trải qua năm thách thức nhất trong thập kỷ khi tổng dư nợ cho vay của các công ty tài chính tiêu dùng đã thu hẹp, lợi nhuận trước thuế giảm mạnh…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13