Như thường lệ hằng năm, lễ khai mạc giải U.21 quốc tế năm 2019 diễn ra chiều ngày 30.10 dưới cơn mưa tương đối nặng hạt. Nhưng cơn mưa đó gần như đã trở nên quá quen thuộc với những người làm công tác tổ chức giải và lễ khai mạc giải đấu năm 2019 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng.

Khai mạc giải U.21 Quốc tế: Đẹp lòng người hâm mộ

Quế Sơn | 30/10/2019, 20:04

Như thường lệ hằng năm, lễ khai mạc giải U.21 quốc tế năm 2019 diễn ra chiều ngày 30.10 dưới cơn mưa tương đối nặng hạt. Nhưng cơn mưa đó gần như đã trở nên quá quen thuộc với những người làm công tác tổ chức giải và lễ khai mạc giải đấu năm 2019 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng.

Do ảnh hưởng của cơn bão đang tiến vào đất liền, thời tiết Đà Nẵng mưa suốt từ trưa đến tối, với lưu lượng mưa tăng lên dần. Chứng kiến buổi lễ khai mạc và trận đấu khai mạc diễn ra trong mưa, nhà báo Trần Quang Tuyến, Trưởng ban Thể thao báo Thanh Niên, Ủy viên ban tổ chức giải hài hước nói rằng: “Không mưa không phải U.21”.

Năm 2019, giải U.21 lần thứ 5 đến với TP Đà Nẵng vànhư những lần trước, khán giả vẫn đến theo dõi các cầu thủ Việt Nam thi đấu. Mặc cho trời mưa tầm tã, nhiều khán giả vẫn tìm đến sân Hòa Xuân để xem những cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam thể hiện, cùng nhiều lời động viên gửi đến các cầu thủ.

Nhà báo Nguyễn Công Khế đội mưa tuyên bố khai mạc giải U.21 Quốc tế 2019 - Ảnh: Q.S

U.21 năm nào cũng diễn ra trùng với mùa mưa tại miền Trung, nhưng chính những cơn mưa đó mới cho thấy được sự nhiệt huyết và quyết tâm của những người làm ban tổ chức các giải U.21. Riêng năm nay, lễ khai mạc U.21 Quốc tế có một món lạlàbuổi trình diễn ca nhạc với sự tham gia của 200 sinh viên và các ca sỹ với khúc đồng ca “Khát khao Việt Nam” của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.

Sau lời phát biểu khai mạc và cảm ơn chính quyền TP Đà Nẵng và các nhà tài trợ đã ủng hộ giải U.21 của Nhà báo Nguyễn Công Khế, trận đấu khai mạc giữa U.21 Tuyển chọn Việt Nam và U.21 Han Yang (Hàn Quốc) đã diễn ra đầy gây cấn. Các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất quyết tâm để hạ gục đội bóng quê hương thầy Park Hang-seo.

Văn Bửu (11) có cút sút tuyệt đẹp đem lại chiến thắng cho đội chủ nhà - Ảnh: HT

Nhập cuộc có phần chậm, để đảm bảo sự an toàn nhưng cả 2 đội bóng cũng đã liên tiếp tạo ra các cơ hội ăn bàn rõ rệt. Sân trơn bóng ướt khiến những cầu thủ giàu kỹ thuật bị ảnh hưởng nhiều, hiệp 1 trận đấu đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà bắt đầu đẩy cao tốc độ của trận đấu để tìm bàn mở tỷ số. Phút 56 từ tình huống đá phạt góc, Văn Công bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho U.21 Tuyển chọn Việt Nam trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Đà Nẵng.

Hai đội bóng chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn trong trận đấu khai mạc - Ảnh: HT

U.21 Hanyang sau đó đã tìm được bàn thắng gỡ hòa, số 11 Kim Sung Bin có pha sút bồi thành công ghi bàn gỡ hòa sau cú sút căng của Lee Kun Hee. Tuy nhiên, đến phút 67, Trần Văn Bửu đã đem lại niềm vui cho khán giả Đà Nẵng lần 2 với pha dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng 16m50, bóng găm thẳng vào góc khung thành, tỷ số được nâng lên 2-1.

Phút 81, U.21 Tuyển chọn Việt Nam tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, trong một pha đưa bóng từ biên vào, hậu vệ Hanyang đã lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, sau tình huống nỗ lực xuống biên của Tuấn Hải, cầu thủ mới vào sân Minh Dĩ đã có bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 cho thầy trò HLV Dương Hồng Sơn.

Giành chiến thắng với tỷ số 4-1, U.21 Tuyển chọn Việt Nam đã cùng với Sinh viên Nhật Bản nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vào trận đấu chung kết. Hơn nữa, đội chủ nhà cũng đã tạo được nhiều tình cảm nơi khán giả Đà Nẵng, trong một ngày hàng ngàn người đã đội mưa đến xem các cầu thủ thi đấu.

Khán giả Đà Nẵng không ngại mưa gió đến sân cổ vũ giải bóng đá trẻ - Ảnh: Q.S
Hoàng Y Nhung cùng dàn đồng ca tạo dấu ấn ở lễ khai mạc giải đấu U.21 quốc tế năm 2019 - Ảnh: Q.S

Nhà báo Nguyễn Công Khế phát biểu khai mạc giải

Thưa toàn thể quý vị các bạn

Trước tiên, tôi xin gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất đến 4 đội bóng U.21 FK Sarajevo từ Châu Âu, U.21 Sinh viên Nhật Bản, đội vừa đoạt chức vô địch tại đại hội sinh viên thế giới tổ chức ở Italya, Đội U.21 Đại học Hanyang (Hàn Quốc), ngôi trường đại học đã đào tạo ra HLV Park Hang-seo. Và đội tuyển chọn U.21 Việt Nam, đã có mặt tham dự giải U.21 quốc tế năm 2019 tại Thành phố Đà Nẵng.

Tôi xin cảm ơn chính quyền và nhân dân Thành phố Đà Nẵng đã tận tình, chu đáo giúp cho giải U.21 quốc tế lần này diễn ra thành công.

Từ sân chơi này, chúng ta đã tiếp tục tạo nên một lớp tuyển thủ mới, góp phần bổ sung cho đội tuyển U.22, U.23 và đội tuyển quốc gia, góp phần làm cho vị trí của bóng đá Việt Nam ngày càng được nâng cao và sánh kịp với những quốc gia có nền bóng đá mạnh của thế giới.

Xin cảm ơn các nhà tài trợ: Khách sạn Đà Nẵng Golden Bay, Tổng Công ty hàng không Việt Nam, Quỹ đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam PVF, Tập đoàn Trung Nguyên Legend và các nhà tài trợ khác đã góp phần cho thành công của giải.

Xin chúc sức khỏe quý vị và các bạn.

Tôi xin tuyên bố khai mạc Giải bóng đá U.21 Quốc tế Thanh Niên lần thứ 13 năm 2019.

Quế Sơn

Cảm ơn nhà tài trợ

Ban tổ chức giải bóng đá U.21 Quốc tế chân thành cảm ơn các nhà tài trợ. Nhà tài trợ Vàng: Khách sạn Golden Bay Đà Nẵng, Nhà tài trợ Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Nhà tài trợ Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc giải U.21 Quốc tế: Đẹp lòng người hâm mộ