Ngày 14.5.2018, phiên họp thứ 24 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Phiên họp được tiến hành từ ngày 14.5 đến ngày 16.5.2018 với nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khoá 14.

Khai mạc phiên họp thứ 24, UBTV Quốc hội bàn công tác nhân sự

Trí Lâm | 14/05/2018, 14:06

Ngày 14.5.2018, phiên họp thứ 24 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Phiên họp được tiến hành từ ngày 14.5 đến ngày 16.5.2018 với nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khoá 14.

Theo đó, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về 2 dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số Luật liên quan đến Luật Quy hoạch; Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017; đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2018; quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016; Báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4 của Quốc hội; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 5 của Quốc hội.

Ủy ban cũng cho ý kiến về công tác nhân sự; Xem xét các báo cáo về tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội năm 2017; đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 1083 của UBTVQH về chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2016 - 2018, việc ngân sách nhà nước chuyển kinh phí vào Quỹ bảo hiểm xã hội và xem xét, quyết định mức chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2019-2021.

Bên cạnh đó là xem xét, quyết định thành lập Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân Thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Riêng nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 5 của Quốc hội sẽ được gửi xin ý kiến các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội bằng văn bản thay vì thảo luận tại phiên họp.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Phiên họp này là phiên cuối để xem xét một số nội dung còn lại trước khi trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 5. Vì vậy, để bảo đảm việc xem xét, quyết định những nội dung này thực sự hiệu quả, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan có liên quan tiếp thu, hoàn thiện các văn bản kịp trình Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu dành thời gian dự họp đầy đủ, nghiên cứu kỹ tài liệu, đóng góp ý kiến sâu sắc.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc phiên họp thứ 24, UBTV Quốc hội bàn công tác nhân sự