Ngay trong lần đầu ra quân tại giải vô địch futsal thế giới, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng lịch sử khi đánh bại Guatemala với tỷ số 4-2.

Khai màn futsal World Cup: Việt Nam thắng, Thái Lan thua

Anh Tú | 12/09/2016, 07:52

Ngay trong lần đầu ra quân tại giải vô địch futsal thế giới, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng lịch sử khi đánh bại Guatemala với tỷ số 4-2.

Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam được góp mặt ở sân chơi World Cup. May mắn là trận ra quân chúng ta chỉ phải gặp đối thủ vừa sức Guatemala. Thực tế là trước trận, nhà cái châu Á đánh giá Guatemala nằm ở cửa trên so với Việt Nam.Các cầu thủ Guatemala đến từ Trung Mỹ có kỹ thuật tốt nhưng Việt Nam mới là người nắm giữ thế trận.

Minh Trí là người hùng của đội tuyển trong trận này khi anh ghi 3 bàn thắng. Phút 19'04, Minh Trí ghi bàn mở tỷ số và cũng là bàn thắnglịch sử cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường World Cup. Futsal chỉ có 20 phút mỗi hiệp nên bàn thắng này giúp Việt Nam dẫn trước trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, trận đấu căng thẳng và sôi động hơn. Phút 23'14, Guatemala gỡ hòa 1-1 nhưng Minh Trí lại liên tục lập công vào phút 28'01 và 28'48. Kịch tính được đẩy lên cao khi Guatemala rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 vào phút 30'11. Trong hơn 9 phút còn lại, các cầu thủ Việt Nam đã chơi lăn xả để bảo vệ tỷ số. Không chỉ phòng ngự tốt, Việt Nam còn chơi phản công tốt và có bàn thắng thứ 4 vào phút 39'02 qua đó ấn định chiến thắng 4-2. Đó là bàn thắng trên chấm phạt đền do Trần Văn Vũ thực hiện.

Với chiến thắng này, Việt Nam sẽ tự tin hơn khi gặp Paraguay và Ý trong các trận tiếp theo của bảng C. Tại World Cup lần này, 2 đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất sẽ vào vòng sau.

Trước đó, Thái Lan đã có trận đấu với tuyển Nga ở bảng B và chịu thất bại 4-6.

P.G
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
14 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai màn futsal World Cup: Việt Nam thắng, Thái Lan thua