Khoảng 7.700 tên tạp chí quốc tế có hệ số ảnh hưởng cao, 380.000 đầu sách khoa học cùng hàng ngàn báo cáo kết quả nghiên cứu, tài liệu điện tử… sẽ được cập nhật trên Điểm truy cập mở Thông tin KHCN quốc gia, và hoàn toàn miễn phí với người sử dụng.

Khai trương Điểm truy cập mở Thông tin KHCN quốc gia

Thu Anh | 17/05/2017, 17:55

Khoảng 7.700 tên tạp chí quốc tế có hệ số ảnh hưởng cao, 380.000 đầu sách khoa học cùng hàng ngàn báo cáo kết quả nghiên cứu, tài liệu điện tử… sẽ được cập nhật trên Điểm truy cập mở Thông tin KHCN quốc gia, và hoàn toàn miễn phí với người sử dụng.

Chính thức khai trương vào ngày 17.5, Điểm truy cập mở Thông tin KHCN được đặt tại tầng 1 Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia (24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Theo thông tin từ Cục Thông tin KH&CN quốc gia, nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch thông tin KHCN sử dụng ngân sách nhà nước, đưa các kết quả nghiên cứu tới công chúng và nâng cao vai trò của KHCN đối với phát triển kinh tế - xã hội, Cục Thông tin KH&CN quốc gia đã triển khai xây dựng “Điểm truy cập mở thông tin KH&CN quốc gia”.

Đây là kết quả của những nỗ lực nhằm đưa kết quả nghiên cứu mới nhất tới gần công chúng để cộng đồng có thể dễ dàng tiếp cận, khai thác.

Thứ trưởng Bộ KHCN Phạm Công Tạc cùng TS Lê Xuân Định và các nhà khoa học tham quan Điểm truy cập

Trao đổi với báo chí trong ngày khai trương, TS Lê Xuân Định – Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia cho biết mục tiêu chính của điểm truy cập mở Thông tin KHCN là công khai và minh bạch kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, đưa nhanh kết quả hoạt động KHCN vào sản xuất, đời sống.

Tuy không gian của Điểm truy cập mở Thông tin KHCN không quá rộng, nhưng với không gian xanh và được thiết kế như một café sách sẽ là một điểm thuận lợi, tiện nghi cho các nhà khoa học và những ai muốntìm hiểu, tiếp cận nguồn tin KHCN.

Không gian nhỏ nhưng thoáng đãng,Điểm truy cập mở Thông tin KHCN tại 24 Lý Thường Kiệt được xây dựng gần gũi, thân thiện với cộng đồng

Được biết, nội dung chính của nguồn tin KHCN quốc gia bao gồmkhoảng 7.700 tên tạp chí thuộc các lĩnh vực KHCN, chủ yếu là tạp chí quốc tế có hệ số ảnh hưởng cao. 380.000 đầu sách khoa học và hơn 17.000 sách chuyên khảo gồm nhiều loại hình từ bách khoa toàn thư, cẩm nang, sổ tay tra cứu… 23.000 báo cáo kết quả nghiên cứu cấp quốc gia, cấp bộ, cấp tỉnh.

Ngoài ra, tài liệu điện tử bao gồm: truy cập toàn văn 220.000 bài báo khoa học của Việt Nam; đọc nội dung chính của 22.000 nhiệm vụ KHCN sử dụng ngân sách nhà nước; đọc toàn văn 40 triệu tài liệu công bố quốc tế từ cơ sở cơ sở dữ kiệu KHCN nổi tiếng thế giới như ACS, IEEE, Scoups, Sringer Nature…

Hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin KHCN qua cơ sở dữ liệu điện tử

Hàng ngàn đầu sách về KHCN được đặt đưa tới cộng đồng

Tin, ảnh:Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
35 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai trương Điểm truy cập mở Thông tin KHCN quốc gia