Là tinh thần chính của hội thảo "Materials, shape and space" (Chất liệu, hình khối và không gian) với nhà thiết kế lừng danh Roberto Lazzeroni của Ý diễn ra vào 9g30 ngày 29.11.2017 tại Soul Live Project, Pasteur, Q.1, TP.HCM.

Khám phá chất liệu, hình khối của đồ da trong không gian sống

thyhang | 28/11/2017, 23:48

Là tinh thần chính của hội thảo "Materials, shape and space" (Chất liệu, hình khối và không gian) với nhà thiết kế lừng danh Roberto Lazzeroni của Ý diễn ra vào 9g30 ngày 29.11.2017 tại Soul Live Project, Pasteur, Q.1, TP.HCM.

Các kiến trúc sư, nhà thiết kế có thể tham dự miễn phí. Đây là chương trình do Eurasia Concept kết hợp cùng Poltrona Frau – thương hiệu nội thất Ý hơn 100 năm tuổi tổ chức.Cũng trong ngày này,bộ sưu tập nội thất bằng da mới nhất của nhà thiết kếRoberto Lazzeroni sẽ được ra mắt lần đầu tại Việt Nam.

Đây là bộ sưu tập bằng da mới nhất bậc thầy thiết kế kiến trúc nội thất Roberto Lazzeroni, Ý. Và mỗi thiết kế được xem như một tác phẩm nghệ thuật.

Với những ai mê siêu xe, máy bay, Poltrona Frau không phải là cái tên xa lạ. Bởi từ lâu hãng được biết đến là nhà cung cấp nội thất bọc da cho Ferrari, Maserati, Rolls Royce, Japan Airlines, Air France và Etihad Airways. Điển hình như dòng siêu xe Ferrari California với nội thất từ ghế xe, tay lái, cửa xe, phần bọc táp-lô hoàn toàn được trang trí bằng da của thương hiệu Poltrona Frau.

Poltrona Frau được thành lập từ những năm đầu thế kỷ 19 không chỉ là câu chuyện về hãng nội thất da Ý với bề dày lịch sử 105 năm, hay chất lượng của sự sang trọng, Poltrona Frau là biểu tượng đỉnh cao của kỹ thuật chế tác thủ công nhuần nhuyễn pha trộn sự tinh tế trong từng chi tiết hoàn thiện được nghiên cứu và gìn giữ hơn 90 năm.

Dấu ấn của Poltrona Frau hầu như xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là trong các dự án kiến trúc danh tiếng thế giới như cung điện nghệ thuật Palau Reina Sofia ở Valencia, Đại khán phòng hòa nhạc Disney tại Los Angeles, Khu phức hợp biểu diễn âm nhạc Auditorium Parco...

Della Musica ở Rome, Nghị viện châu Âu ở Strasbourg và Trung tâm giao dịch chứng khoán Ý tại Milan… Đây là những dự án quốc tế được phát triển cùng các kiến trúc sư nổi danh toàn cầu như Jean Nouvel, Norman Foster và Richard Meier, Pierluigi Cerri, Achille Castiglioni, Michele De Lucchi, Jean-Marie Massaud và đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với công chúng thế giới về những sản phẩm đạt đến đỉnh cao của chuẩn hoàn hảo.

Những tác phẩm kinh điển của Poltrona Frau có mặt tại Việt Nam

Mỗi thiết kế của Poltrona đều được đánh giá như một di sản thiết kế được thể hiện tinh tế trong từng chi tiết:

Vanity Fair

Vanity Fair là phiên bản của mô hình ghế bành armchair nổi tiếng 904 nằm trong bộ sưu tập vĩnh viễn của thương hiệu Poltrona Frau năm 1903 và đã trở thành khuôn mẫu cho các thiết kế ghế armchair hiện đại.

Chester one

Chester one là biểu tượng của niềm đam mê vươn đến độ hoàn hảo. Có thể được thấy rõ thông qua việc những bậc thầy thủ công đóng nút Capitonne và đính các chuỗi đinh nhằm tôn lên vẻ đẹp của da.

1919

Armchair 1919 được phát triển từ mô hình 128 và ra mắt lần đầu tiên vào năm 1919 trong bộ sưu tập của Renzo Frau. Mô hình 128 này không chỉ thể hiện lại những tính năng sang trọng của chiếc ghế rococo mà còn được bổ sung thêm các chi tiết như phần để chân tay vịn đặt sách. Ngày nay, các phiên bản hiện đại của chiếc ghế này được tái tạo nhiều phong cách hơn với phần tai ghế lớn kết hợp tay ghế tròn và phần để sách được thay bằng một khay đồng.

Sanluca

Sanlucađược thiết kế ngược lại với các phần đệm truyền thống để tạo nên các đường cong cần thiết, hỗ trợ tối ưu cho người ngồi.

Có thể nói, Sanluca là một điển hình đặc trưng cho nền thiết kế nội thất Italia khi hình dạng chiếc ghế tạo nên vẻ đẹp hài hòa với cơ thể người sử dụng. Những chiếc ghế, bàn gồm hai tông màu trái ngược nhau với phần đệm được bọc bằng da SC hoặc da bóng Heritage màu đỏ/ vàng ấm áp và phần chân được phủ bóng màu đen.

Luft

Đây là thiết kế được lấy cảm hứng từ khái niệm thư giãn . Với ý muốn tạo ra một chiếc ghế thật giản dị nhưng phải cực kỳ thoải mái. Được thiết kế theo một đường cong hoàn hảo, phần tay vịn và mặt ngồi được so sánh như biểu tượng đôi cánh chim đang bay.

Bậc thầy thiết kế Roberto Lazzeroni tiết lộ bí ẩn nội thất da Poltrona Frau

Được đào tạo bài bản theo chuyên ngành Mỹ thuật và Kiến Trúc tại Florence, sự nghiệp của Roberto Lazzeroni phát triển rực rỡ trên cả 2 lĩnh vực: kiến trúc lẫn nội thất. Ông nổi danh thế giới vì những đóng góp to lớn vào sự hình thành và phát triển các thương hiệu mà ông “chạm” đến.

Được mệnh danh là người phát ngôi cho nghệ thuật sống tinh tế của Ý, Lazzeroni đặc biệt nhấn mạnh vào khái niệm interior architecture (kiến trúc nội thất). Lazzeroni vô cùng coi trọng việc tích lũy kiến thức và kinh nghiệm về chất liệu, màu sắc, ánh sáng, thông gió, kỹ thuật điện, kỹ thuật nước.… Đây là những yếu tố tạo nên tổng thể không gian nội thất hoàn hảo. Do đó, mỗi sản phẩm nội thất được làm ra không nên là một vật thể đơn lẻ. Mỗi món đồ phải đặt trong mối liên kết mật thiết với không gian, để cả hai tương tác với nhau.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
28 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá chất liệu, hình khối của đồ da trong không gian sống