Vào mỗi dịp cuối năm, lễ hội ẩm thực Auckland ở New Zealand trở thành một sự kiện vô cùng thú vị, thu hút rất đông du khách và người dân địa phương đến tham gia.

Khám phá món ăn thế giới tại lễ hội ẩm thực Auckland

Một Thế Giới | 05/12/2014, 17:57

Vào mỗi dịp cuối năm, lễ hội ẩm thực Auckland ở New Zealand trở thành một sự kiện vô cùng thú vị, thu hút rất đông du khách và người dân địa phương đến tham gia.

Là một thành phố xinh đẹp thuộc đất nước New Zealand, một đất nước nằm khá cách biệt với các châu lục khác ở vùng Tây Nam Thái Bình Dương, Auckland là một thành phố phát triển nhưng rất yên bình.
Người dân Auckland sống giản dị với nhịp sống chậm rãi, điềm tĩnh, yêu quý thiên nhiên và rất sành điệu trong ẩm thực. Vì thế, hằng năm, vào mỗi dịp cuối năm, lễ hội ẩm thực Auckland trở thành một sự kiện vô cùng thú vị, thu hút rất đông du khách và người dân địa phương đến tham gia.
le hoi am thuc Auckland
 Các loại bánh mì thường dùng cho bữa sáng rất phổ biến ở châu Âu
Lễ hội Ẩm thực Auckland hằng năm thu hút hàng trăm đơn vị tham gia, từ các nhà hàng, các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, đồ gia dụng trong nhà bếp, phòng ăn, các công ty xuất bản các ấn phẩm nấu nướng dành cho người yêu thích, các công ty giải khát, công ty sản xuất gia vị, cùng vô vàn những nhóm sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ, gồm bạn bè hoặc gia đình, giới thiệu những sản phẩm “homemade” (tạm dịch là các sản phẩm được chế biến trong gia đình, không dùng nhiều máy móc và các chất bảo quản). Các đơn vị sản xuất thực phẩm chay cũng tham gia với nét độc đáo riêng.
le hoi am thuc Auckland

Gian hàng bán bánh mì được rất đông người đến tham quan, mua sắm và thưởng thức. 

le hoi am thuc Auckland

Một gian hàng mỳ Ý vừa trình diễn nấu ăn vừa hướng dẫn khách cách chế biến. 

Đến với lễ hội này, các đơn vị, cá nhân trong lĩnh vực ẩm thực và nấu ăn đến từ khắp thế giới thỏa sức phô diễn và trổ tài nấu các món ăn ngon, đặc trưng, độc đáo của ẩm thực nước mình, hoặc vùng quê, thành phố mình sinh sống. Các đơn vị đến từ châu Âu phô diễn các loại phó mát, bơ, bánh mì. Các đơn vị đến từ châu Á trình diễn các món ăn đậm đà hương vị và các loại nước chấm truyền thống. Khó có lễ hội nào tuyệt vui và kích thích tcác giác quan khác nhiều như thế này.

Người tham gia lễ hội có thể thỏa sức thưởng thức hàng trăm loại món ăn được cung cấp miễn phí, cho đến no bụng. Các loại bánh mì nướng phết bơ, các loại mỳ Ý sốt cà chua thơm lừng, rồi thịt nướng, phó mát, xúc xích, thịt hun khói.. đều được chuẩn bị nóng sốt, để trước mỗi gian hàng, để ai cũng có thể thưởng thức.

Bên cạnh đó, các đơn vị sản xuất dụng cụ nhà bếp thì trình diễn những thiết bị nấu nướng mới hơn, hiện đại hơn, tiện nghi hơn, hỗ trợ người nội trợ trong công việc nấu nướng vốn vất vả. Một lớp học nấu ăn miễn phí cũng được tổ chức ngay bên cạnh lễ hội, để ai cũng có thể tham gia học chế biến thêm vài món ăn mới cho mình và gia đình.

le hoi am thuc Auckland

Các loại bánh ngọt nghệ thuật rất được ưa chuộng trong lễ hội. 

le hoi am thuc Auckland
Một gian hàng thực phẩm chay rất được quan tâm và yêu thích. 
Những năm gần đây, khi thực phẩm sản xuất hàng loạt bằng công nghệ hiện đại trở nên nhàm chán vì hương vị không còn đặc sắc nữa, thì cũng là lúc “Thực phẩm homemade” lên ngôi. 
Tại lễ hội Ẩm thực Auckland, những doanh nghiệp gia đình, sản xuất những loại thực phẩm hết sức đặc trưng nhứ trái olive ngâm làm salad, các loại mứt mận, mứt mơ ăn bánh mì, cùng các loại thịt nguội sản xuất theo quy mô nhỏ, dùng bí quyết gia truyền của gia đình, chú ý hương vị hơn chú ý sản xuất số lượng nhiều, đang trở thành xu hướng ẩm thực mới và rất được yêu thích. Nhiều gia đình còn đảm bảo tất cả các khâu trong sản xuất như nuôi trồng, thu hoạch, và chế biến cũng như đóng gói. Giá thành nhỉnh hơn một chút so với các sản phẩm công nghiệp khác nhưng vẫn tìm được thị trường bởi sự an toàn vệ sinh thực phẩm và sự đậm đà riêng biệt.
le hoi am thuc Auckland
 

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ tạo được nét riêng trong mỗi kỳ lễ hội.

le hoi am thuc Auckland
 Một nghệ nhân đang tạo hình nghệ thuật trên một khối bơ lớn

Đến với lễ hội ẩm thực thế giới Auckland là đến với những cuộc trình diễn nghệ thuật tuyệt vời của ẩm thực thế giới, là cơ hội hiếm có để thử qua tất cả các loại món ăn, học nấu ăn và cũng như tìm hiểu văn hóa ẩm thực của một số vùng miền đặc trưng trên thế giới thú vị này.

Bài và ảnh: Huỳnh Thu Dung


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá món ăn thế giới tại lễ hội ẩm thực Auckland