Thưởng thức rượu vang là một trong những biểu trưng cho “nghệ thuật sống kiểu Pháp”.

Khám phá rượu vang tại tọa đàm 'Tinh hoa ẩm thực Pháp'

Tú Viên | 04/04/2023, 16:08

Thưởng thức rượu vang là một trong những biểu trưng cho “nghệ thuật sống kiểu Pháp”.

ly-uong-ruou-vang-4.jpeg

Tiếp nối thành công của tọa đàm “Những cái nhìn giao thoa trong ẩm thực Pháp - Việt” diễn ra ngày 23.3 vừa qua, Viện Pháp tại TP.HCM tiếp tục tổ chức 2 cuộc tọa đàm “Tinh hoa ẩm thực Pháp” vào lúc 16 giờ và “1, 2, 3 -  Khám phá rượu vang Pháp nào!” vào lúc 19 giờ ngày 8.4 tới tại khách sạn Sofitel Saigon (17 Lê Duẩn, Q.1). Chương trình có dịch song ngữ Pháp - Việt. Vào cửa tự do.

Rượu vang Pháp nổi tiếng toàn thế giới nhờ chất lượng vượt trội. Đất nước này tập trung nhiều điền trang rộng lớn và các “lâu đài”, nơi sản xuất những loại rượu vang danh tiếng và được ưa chuộng nhất trên thế giới. Rượu vang là kết quả của một quá trình chế biến lâu dài, được đúc kết từ những bí quyết lưu truyền của nhiều thế hệ. Sự phong phú các giống nho và vùng thổ nhưỡng đã mang cho rượu vang Pháp hương vị độc đáo và sự đa dạng. Đủ loại, nào vang trắng, đỏ, hồng, vang lặng (vin tranquille), vang ít bọt (perlant), vang sủi bọt (effervescents)...

Rượu vang là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Pháp, được đánh giá cao trên toàn cầu và xếp hạng là di sản của UNESCO. Thưởng thức rượu vang là một trong những biểu trưng cho “nghệ thuật sống kiểu Pháp”. Những ruộng nho rải khắp các miền từ bắc đến nam đã tạo nên phong cảnh đặc trưng của nước Pháp và góp phần làm nên sức hút của nước Pháp trên trường quốc tế, nhất là về du lịch và ẩm thực.

Trong buổi tọa đàm sắp tới, khách mời sẽ có cơ hội tìm hiểu về cách thưởng thức rượu, các loại rượu vang khác nhau, ruộng nho và giống nho, vùng thổ nhưỡng, quá trình sản xuất, tiếp thị, sức ảnh hưởng của rượu vang Pháp trên toàn thế giới... Các diễn giả sẽ trình bày về lịch sử và việc tiêu thụ rượu vang ở Việt Nam, sự bùng nổ của thị trường rượu vang Việt Nam.

Không chỉ vậy, khách mời sẽ được trải nghiệm những ly rượu vang “chuẩn Pháp” khi tham gia cuộc tọa đàm.

Nhờ sự tinh tế và cầu kỳ của mình, ẩm thực Pháp đã nổi tiếng trên toàn thế giới và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Đến với tọa đàm “Tinh hoa ẩm thực Pháp”, khán giả sẽ được tìm hiểu về: Tinh hoa ẩm thực Pháp: từ chế biến món ăn cho đến nghệ thuật sắp đặt bàn ăn, các chương trình đào tạo ra những đầu bếp xuất sắc nhất thế giới; những bí quyết, kỹ thuật, đổi mới... Ẩm thực trong đời sống văn hóa - xã hội của người Pháp và sự phong phú về món ăn, đặc sản thể hiện những nét đặc trưng, đa dạng của các vùng miền

Cuộc tọa đàm có sự tham gia trình bày của các diễn giả giàu kinh nghiệm người Pháp như: đầu bếp Marc Ales, giám đốc Richard Ginioux, đầu bếp Sakal Phoeung, giáo sư Vincent Marcilhac... giúp ta hiểu những thú vị đã tạo nên sức hấp dẫn của ẩm thực Pháp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá rượu vang tại tọa đàm 'Tinh hoa ẩm thực Pháp'