Gotha là thành phố lớn thứ năm của bang Thuringia, nước Đức. Đến Gotha, du khách không khỏi bất ngờ vì những cảnh đẹp rất ấn tượng nơi đây.

Khám phá thành phố Gotha của Đức

19/09/2019, 14:45

Gotha là thành phố lớn thứ năm của bang Thuringia, nước Đức. Đến Gotha, du khách không khỏi bất ngờ vì những cảnh đẹp rất ấn tượng nơi đây.

Gotha có nhiều cảnh đẹp thu hút rất đông đảo du khách - Ảnh: nguồn agoda.com

Toàn cảnh thành phố Gotha

Gotha mang đầy đủ phong cách Đức, đó là sự kỷ luật, ngăn nắp và sạch sẽ. Đường phố lát đá, sạch như lau. Mỗi sáng sớm đều có xe hút với chổi quay rì rì chạy qua tất cả các phố. Trong ánh bình minh, những chiếc xe vệ sinh, xe cẩu cùng nhóm công nhân mặc đồng phục nhìn trau chuốt, chỉn chu như từ một hộp đồ chơi bước ra vậy. Trong phố, hầu hết các ngôi nhà cổ đều được tu sửa cẩn thận với màu sắc vui tươi. Mọi khuôn cửa sổ rực rỡ sắc hoa thu hải đường, diên vĩ, phong lữ…Khắp thành phố sực nức mùi hoa của cây đoạn, một loài cây ôn đới xinh đẹp. Trên các quảng trường, đầu phố và trong các công viên, hoa đoạn nở bung từng chùm sáng hoe vàng trên các tán cây.

Tòa thị chính Gotha - Ảnh: Keywordbasket.com

Tọa lạc giữa một quảng trường rộng lớn là tòa thị chính của Gotha. Tòa nhà giống như một nhà thờ xinh xắn trong truyện cổ tích. Tuy nhiên, giữa khung cảnh cổ xưa đó, toàn bộ hệ thống cột trông xe và hệ thống điện thoại công cộng của các khu vực xung quanh đều sử dụng năng lượng mặt trời. Đi thêm vài bước nữa là đến công viên bên ngoài lâu đài Friedenstein, và băng qua lâu đài là một khu không gian xanh với hồ nước ở giữa rừng cây. Công viên của lâu đài nhìn giống như một khu rừng với bãi cỏ rộng và hàng cây cổ thụ vài trăm năm tuổi. Cây cỏ nơi đây rất sạch, đến nỗi khách có thể nằm lăn ra bãi cỏ mà không ngại làm bẩn quần áo. Ven công viên có dòng suối chảy xuống các khu hồ của Gotha ở dưới chân đồi. Tại dòng suối này, hơn 500 năm trước đã được người dân xây dựng thành đường cấp nước cho thành phố, cho những tượng đài và vòi phun nước trên quảng trường. Mọi thứ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp cho toàn cảnh Gotha.

Lâu đài Wurzburg

Cách Gotha chỉ khoảng 40km là lâu đài Wurzburg. Đây là lâu đài đầu tiên ở Đức được công nhận là di sản của UNESCO. Kiến trúc của lâu đài có từ thời kỳ phong kiến, với nhiều cảnh quan mang đậm dấu ấn lịch sử của nước Đức. Tại kiến trúc lộng lẫy đó, cách đây hơn năm thế kỷ, nhà cải cách tôn giáo Martin Luther đã dịch kinh Tân Ước sang tiếng Đức. Có thể nói, Luther với bản dịch Kinh thánh tại lâu đài Wurzburg này đã đóng góp lớn vào sự hình thành dân tộc Đức, văn hóa và ngôn ngữ Đức. Nhờ tọa lạc trên một ngọn đồi, lâu đài Wurzburg cũng là một điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách. Không chỉ có mặt trên nhiều tấm hình quảng cáo du lịch, tem thư, tên của lâu đài Wurzburg còn được đặt cho một trong hai loại ô tô do Đông Đức sản xuất trước kia.

Chiêm ngưỡng tòa lâu đài Wurzburg, di sản của UNESCO

Thành cổ Erfurt

Đến Erfurt, bước chân vào nhà thờ lớn Dome von Erfurt, khách sẽ có cảm giác choáng ngợp khi đứng trước mái vòm gô tích cao vút và bàn thờ có những ô kính cửa sổ màu sắc, chìm đắm trong âm thanh ngân vang của cây đại dương cầm trong nhà thờ. Phía bên kia thành cổ Erfurt là pháo đài Petersberg, một nơi thú vị để nhìn ngắm toàn cảnh phố phường xinh xắn bên dưới. Trong pháo đài có bảo tàng về súng thần công và lính pháo thủ thế kỷ XVII và XVIII.

Cây cầu Kreamerbruecke bắc qua con sông nhỏ giữa thành cổ Erfurt cũng là một điểm nhấn đặc biệt. Ngoài kiến trúc đẹp, trên cầu còn bày bán nhiều mặt hàng lưu niệm được làm tại Đức, những chiếc máy chụp ảnh cổ và đồ chơi bằng gỗ rất tinh xảo. Qua khỏi cầu là tàu điện Erfurt, với các bác lái tàu vận đồng phục thật bảnh bao. Tàu điện thường chạy trên các con phố nhỏ, cự ly rất gần với khách đi đường nên làm không ít người e sợ. Thế nhưng, mỗi khi có ai muốn sang bên kia đường, bác lái tàu sẽ dừng hẳn tàu, chìa tay ra mời họ qua đường rồi mới cho tàu tiếp tục chạy.

Thành cổ Erfurt - Ảnh: Wikipedia

Thüringerwaldbahn hay Thuringian Forest Railway and Tram Gotha GmbH, là hệ thống tàu điện xuyên quốc gia lâu đời nhất ở Đức. Tàu chạy theo hướng từ Gotha vào rừng và băng qua trường đua ngựa Boxberg. Trước đây, trường đua này của công tước Saxe-Cobrurg, ngày nay nơi đây dành để tổ chức những cuộc đua ngựa lớn, lễ hội, sự kiện thể thao, tiệc tùng mùa hè... Chuyến tham quan trong một giờ đồng hồ bằng xe điện Thuringerwaldbahn còn đưa du khách đến khu vườn cổ tích Thuringian, sau đó kết thúc tại thị trấn nghỉ mát yên tĩnh Tabarz, nằm dưới chân ngọn núi Inselsberg cao 916m.

Tú Uyên (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá thành phố Gotha của Đức