Đến vương quốc Anh, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những tòa lâu đài tráng lệ từ thời Trung cổ, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tựa như miền cổ tích, mà còn được hòa mình vào không khí bóng đá cuồng nhiệt của đội quân “Quỷ đỏ” Manchester United. Nếu bạn là fan của môn thể thao vua thì lại càng không thể bỏ lỡ hành trình thú vị này.

Khám phá xứ sương mù Anh quốc

21/06/2019, 21:20

Đến vương quốc Anh, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những tòa lâu đài tráng lệ từ thời Trung cổ, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tựa như miền cổ tích, mà còn được hòa mình vào không khí bóng đá cuồng nhiệt của đội quân “Quỷ đỏ” Manchester United. Nếu bạn là fan của môn thể thao vua thì lại càng không thể bỏ lỡ hành trình thú vị này.

Từ trên nhìn xuống một góc lâu đài Edinburgh ở Scotland

Cùng với các nước Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Hà Lan, Đức… vương quốc Anh cũng là một trong những điểm đến nổi bật khi du khách muốn khám phá châu Âu. Liên hiệp vương quốc Anh và Bắc Ailen là một đảo quốc lớn của châu Âu, bao gồm 4 quốc gia riêng lẻ (England, Scotland, Wales và Bắc Ailen) nằm ở phía Tây châu Âu, trên biển Đại Tây Dương. Vương quốc Anh nổi tiếng là xứ sở sương mù xinh đẹp, quê hương của huyền thoại về những chàng lính ngự lâm dũng cảm, trung tâm văn hóa nghệ thuật với các nhà hát opera, bảo tàng lớn của thế giới.

Nước Anh có khí hậu ôn đới, nhiệt độ thay đổi theo mùa nhưng ít khi xuống dưới -10 độ C hoặc nóng trên 35 độ C. Tuyết thường rơi vào mùa đông và đầu xuân. Mùa hè với tiết trời nắng đẹp, gió mát được xem là thời điểm thích hợp nhất để du lịch.

London - Thủ đô hoa lệ, đầy màu sắc

Nhiều du khách hay ví von rằng chỉ cần đến thăm London thì xem như đã được khám phá cả châu Âu. Bởi vì thủ đô xinh đẹp này có hàng loạt những công trình kiến trúc, di tích lịch sử - văn hóa ấn tượng, cùng những trạm điện thoại và xe buýt đỏ công cộng hai tầng đặc trưng. London nổi bật với hai ngọn tháp London và tháp Elizabeth (còn gọi là tháp Big Ben) tọa lạc bên dòng sông Thames thơ mộng. Nếu tháp Elizabeth gắn liền với hình ảnh chiếc đồng hồ và quả chuông Big Ben nặng đến 13,5 tấn, thì tháp London lại mang trong mình những câu chuyện truyền miệng li kì và nơi đây từng vừa là pháo đài Hoàng gia, vừa là quốc ngục, kho vũ khí, xưởng đúc tiền. Thành phố London khá nhỏ nên bạn có thể dễ dàng khám phá nơi này bằng các phương tiện công cộng, xe buýt đường dài và xe buýt nội thành để tham quan cung điện Buckingham, cung điện Kensington, vòng quay London Eye…

Đã tới London, đừng bỏ lỡ cơ hội đến với thị trấn nhỏ Amsbury, Wiltshire để chiêm ngưỡng quần thể những tảng đá lớn Stonehenge nằm ở phía Bắc Salisbury của nước Anh. Theo những nhà nghiên cứu, Stonehenge ra đời cách đây từ khoảng 2.500 năm và được công nhận là Di sản thế giới vào năm 1986. Nơi đây được nhiều nhà nghiên cứu tin rằng có sự góp phần của “nền văn minh ngoài hành tinh” vì có những điều bí ẩn chưa lời giải, những bí mật ấy nằm ngay dưới lòng đất - nơi những bức vách đá, có khối nặng đến 45 tấn vươn lên giữa đồng cỏ. Có giả thuyết còn cho rằng Stonehenge được mô phỏng như một trung tâm để thực hiện các nghi lễ tôn giáo vào thời xa xưa.

Một góc thị trấn Amesbury - Ảnh: Wikipedia

Thành phố Manchester cuồng nhiệt với bóng đá

Nhắc đến Manchester là nhắc ngay đến bộ môn thể thao vua gắn liền với hình ảnh của hai đội bóng hàng đầu thế giới là Manchester United và Manchester City. Đây là địa điểm mà hầu hết những fan hâm mộ yêu bóng đá mong muốn được một lần đến trong đời. Và bảo tàng Old Trafford, sân vận động Old Trafford sân nhà của câu lạc bộ Manchester United được biết đến với biệt danh “nhà hát của những giấc mơ” luôn dang rộng vòng tay với tất cả du khách.

Chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ, dưới sự chỉ dẫn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp, bạn không chỉ được tham quan khán đài sân vận động rộng lớn, phòng truyền thống của câu lạc bộ, tận mắt ngắm nhìn một loạt cúp vàng, huy chương, các danh hiệu cùng những chiếc áo thi đấu và vật lưu niệm của các huyền thoại nổi tiếng; mà còn được lắng nghe câu chuyện về bề dày lịch sử hơn 140 năm của câu lạc bộ này, sự tập hợp của một tập thể những gương mặt kinh điển của nước Anh, những cá nhân xuất sắc đến từ khắp các câu lạc bộ trên thế giới tạo nên một đội bóng lừng danh.

Scotland – Vùng đất của sự kỳ diệu

Đất nước Scotland có rất nhiều thứ nổi tiếng mà hầu hết du khách đến đây đều được người dân tự hào nhắc đến, đó là: váy kilt, những tòa lâu đài cổ, rượu whisky và bí ẩn về hồ Loch Ness. Đàn ông xứ Scotland chọn cho mình chiếc váy kilt caro truyền thống, đi kèm với thắt lưng da, sơ mi bẻ nửa cổ, cà vạt, áo khoác, túi da đeo quanh hông, thanh gươm claymore cài váy, giày da thuộc… để thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính và tinh thần chiến binh. Ngày nay, bộ trang phục đặc biệt này thường chỉ được mặc vào các dịp lễ hội lớn, lễ diễu hành, đám cưới, đi lễ nhà thờ… tuy nhiên, váy kilt vẫn luôn là niềm kiêu hãnh của người dân Scotland và là dấu ấn đặc biệt mỗi khi nhắc về đất nước này.

Scotland đã không còn xa lạ với du khách Việt - Ảnh: TST Tourist

Ngoài nét văn hóa độc đáo trên, Scotland còn có nhiều lâu đài nguy nga nằm trên những ngọn đồi cao, vừa cổ tích vừa đẹp đến kỳ lạ. Lâu đài cổ Edinburgh từng là pháo đài và nơi sinh sống của Hoàng gia Scotland luôn là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất. Một tòa lâu đài kiêu hãnh nằm trên Castle Rock – một vùng núi lửa rộng lớn, xung quanh là màu xanh mướt của cỏ cây và ẩn chứa nhiều câu chuyện bí ẩn chưa thể lý giải được.

Vùng đất Scotland thơ mộng còn là nơi khởi phát cho truyền thuyết về quái vật hồ Loch Ness từng khiến báo chí thế giới phải sửng sốt. Hồ Loch Ness là một hồ nước ngọt dài 37km gần thị trấn Inverness ở Scotland với điểm sâu nhất của hồ là 230m.

Theo tương truyền, quái vật Nessie xuất hiện lần đầu tiên vào năm 565 và cho tới tận hôm nay, điều này vẫn còn là một điều kỳ bí chưa thể khám phá hết.

Ít người biết rằng, Scotland còn chính là quê hương của nhà văn lừng danh Athur Conan Doyle, tác giả tiểu thuyết trinh thám “Sherlock Holmes” nổi tiếng toàn cầu, kinh điển với hình ảnh vị thám tử tài ba, phá những vụ án nghiêm trọng bảo vệ công lý và chính nghĩa. Không chỉ thế, Scotland là nơi xuất hiện đầu tiên của những chai rượu Whisky nồng nàn và thơm ngon nhất. Du khách có thể tha hồ tìm hiểu quá trình sản xuất và dùng thử loại rượu nổi tiếng khắp thế giới được ủ theo cách truyền thống, mang tới hương vị hảo hạng, khó quên.

Bảo Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá xứ sương mù Anh quốc