Ngoại trừ đường bay Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội, Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - TP.HCM với tần suất 1 chuyến/ngày thì Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa từ ngày mai (30.3).

Khẩn cấp dừng khai thác nhiều đường bay nội địa từ ngày mai 30.3

tuyetnhung | 29/03/2020, 19:20

Ngoại trừ đường bay Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội, Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - TP.HCM với tần suất 1 chuyến/ngày thì Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa từ ngày mai (30.3).

Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ thành phố Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương, Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng Không Việt Nam kể từ ngày 30.3 đến hết ngày 15.4, mỗi hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyện hành khách với tần suất 1 chuyến/1ngày với các đường bay: Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội, Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - TP.HCM.

Đặc biệt, dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến TP.HCM. Không hạn chế khai thác các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ các hãng hàng không địa phương đến Hà Nội hoặc TP.HCM và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục Hàng không Việt Nam từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định.

Với các cảng vụ hàng không, Bộ GTVT yêu cầu phối hợp với chính quyền địaphương rà soát việc cách ly của tổ bay người nước ngoài nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống dịch lây lan.

"Bên cạnh đó, giám sát việc thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc của hành khách trước khi lên tàu bay, yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách trước khi lên tàu bay phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc", Bộ GTVT yêu cầu.

Ghi nhận trên website các hãng ngày 29.3 cho thấy các hãng bay đã giảm mạnh tần suất bay đi và đến hai sân bay lớn là Tân Sơn Nhất và Nội Bài trong thời điểm này.

Theo khảo sát, Vietjet có 2 chuyến bay khứ hồi TP.HCM - Đà Nẵng, ngày tiếp theo duy trì 3 chuyến/ngày. Vietnam Airlines đang duy trì 3 chuyến bay/ngày từ TP.HCM - Nội Bài.

Tại buổi giao ban trực tuyến, kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 giữa Thủ tướng với địa phương sáng 29.3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ hạn chế bay nội địa đến các thành phố này, đồng thời hạn chế các chuyến tàu hỏa: "Nói như vậy để biết chúng ta đang rất quyết liệt hạn chế việc đi lại để phòng chống dịch".

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Nga dự Hội nghị các nhà lãnh đạo nhóm BRICS mở rộng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng nay 23.10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga từ ngày 23 - 24.10 theo lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Nhóm BRICS năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn cấp dừng khai thác nhiều đường bay nội địa từ ngày mai 30.3