Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định, đến nay TP.HCM chưa có người tử vong vì COVID-19. Hiện tại, sức khỏe của tất cả các bệnh nhân đều ổn định, không cần thở máy.

TP.HCM: 7 người mắc COVID-19 sắp xuất viện, bác tin có ca bệnh tử vong

Phan Thị Diệu | 28/03/2020, 21:14

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định, đến nay TP.HCM chưa có người tử vong vì COVID-19. Hiện tại, sức khỏe của tất cả các bệnh nhân đều ổn định, không cần thở máy.

Thông tin này được ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí về dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố được tổ chức chiều 28.3.

Theo ông Bỉnh, tính đến 12 giờ ngày 28.3, TP.HCM có 44 trường hợp mắc COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố. Trong đó, có 3 trường hợp đã điều trị khỏi, 41 trường hợp đang tiếp tục điều trị. Trong số 41 trường hợp đang điều trị, có 7 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần, dự kiến ra viện trong 2 ngày 29 và 30.3.

Ông Bỉnh thông tin hiện tại TP.HCM có 3 ổ dịch, đó là quán bar Buddha (quận 2); ca mắc COVID-19 là đồng bào Hồi giáo ở quận 8 và nhóm trường hợp dự lễ tang ở Bình Chánh.

Ở quán bar Buddha, thành phố đã điều tra dịch tễ mở rộng trên toàn địa bàn, qua đó phát hiện có 194 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó có 73 trường hợp âm tính, 13 trường hợp dương tính.

Đối với các trường hợp tiếp xúc với một ca mắc COVID-19 là ngườiHồi giáo ở quận 8, thành phố đã đưa cách ly tập trung 153 trường hợp tiếp xúc gần, gần 400 trường hợp được cách ly tại nhà và đến nay chưa phát hiện trường hợp nào dương tính.

Đối với nhóm trường hợp tham dự lễ tang ở Bình Chánh, có nhiều nhân viên y tế của Bệnh viện Bình Chánh và một số cán bộ ở Bình Chánh nhưng nhờ phát hiện sớm và cách ly ngay nên các trường hợp này đều âm tính. Vì vậy, sự lây lan trong cộng đồng với những người tiếp xúc gần được khống chế, không ảnh hưởng tới Bệnh viện Bình Chánh.

“Hiện nay, những trường hợp nhiễm COVID-19 đang điều trị tại cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM với tình trạng lâm sàng đều ổn định, chỉ có 1 trường hợp phi công ở quán bar Buddha các giá trị sinh tồn ổn, phải thở oxy mũi, không cần máy thở”, ông Bình thông tin.

Liên quan đến việc mạng xã hội đang lan truyền thông tin cho rằng đã có một trường hợp bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM tử vong, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM khẳng định, đến nay thành phố chưa có người tử vong vì COVID-19.

TP.HCM đang kiểm soát tốt tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không có việc lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung. Thành phố cũng đang cố gắng làm tốt việc xét nghiệm để phát hiện sớm những ca nhiễm trong cộng đồng, truy tìm sớm những người tiếp xúc để cách ly.

Trong 2 tuần tới, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nói rằng sẽ tiếp tục tìm kiếm những trường hợp tiếp xúc liên quan bệnh nhân 91 và quán bar Buddha. Đồng thời, tìm kiếm các ca mới phát sinh. Cạnh đó, thành phố thực hiện xét nghiệm nhanh để phát hiện sớm trường hợp nhiễm đưa đi cách ly sớm và chống lây nhiễm trong cộng đồng.

Sắp tới, TP.HCM được Bộ Y tế cho phép triển khai xét nghiệm ở một số bệnh viện như Bệnh viện Nhi Đồng 1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Nhi Đồng 2…

Đáng chú ý, nói thêm về việc lan truyền có người tử vong vì COVID-19, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Từ Lương cho rằng thông tin này là xuyên tạc, sai sự thật. Vì vậy, Sở đang phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ và xử lý nghiêm các chủ tài khoản đưa tin thất thiệt.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 7 người mắc COVID-19 sắp xuất viện, bác tin có ca bệnh tử vong