VFF ra thời hạn 1 tháng cho việc tìm hiểu, đám phán với những ứng viên thay thế vị trí của HLV Toshiya Miura vừa bị sa thải trước thời hạn. 

Khẩn trương chọn HLV thay ông Miura trong vòng 1 tháng

Một Thế Giới | 30/01/2016, 07:00

VFF ra thời hạn 1 tháng cho việc tìm hiểu, đám phán với những ứng viên thay thế vị trí của HLV Toshiya Miura vừa bị sa thải trước thời hạn. 

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá VN (VFF) xác định việc chọn HLV trưởng đội tuyển bóng đá VN cần phải được tiến hành khẩn trương trong tháng 2, ngay cả thời gian Tết cũng phải tìm hiểu, đàm phán để chậm nhất thì đầu tháng 3 phải có công bố chính thức.
Theo Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: “Việc kết thúc sớm hợp đồng với HLV Miura xét cho cùng là tốt cho đôi bên. Bởi sẽ rất không thoải mái cho cả HLV Miura lẫn cầu thủ và người hâm mộ nếu ông vẫn cầm quân hai trận cuối cùng của vòng loại World Cup trong tháng 3 với Đài Loan và Iraq. Kết quả 2 trận này tuy không còn quan trọng, nhưng công việc của ông Miura trong điều kiện làm việc như thế thì cũng sẽ không thuận lợi. Do vậy ý nguyện của Ban chấp hành (BCH) VFF là nên thổi cho đội tuyển một luồng gió mới luôn. Trên tinh thần đó, lãnh đạo VFF đã chỉ đạo Tổng thư ký Lê Hoài Anh và Hội đồng HLV quốc gia phải nhanh chóng lên danh sách ứng viên rồi lựa chọn khẩn trương nhưng hết sức chặt chẽ trong vòng 1 tháng tới. Về tiêu chí chọn lựa, BCH VFF thống nhất ưu tiên HLV nội”.
Ưu tiên chứ không có nghĩa là đã chốt hẳn sẽ chọn HLV trong nước. Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức nói rõ hơn về tiêu chí chọn lựa: “Quan điểm của VFF là chọn HLV trưởng phù hợp với con người, tố chất của cầu thủ VN. HLV trưởng phải xây dựng lối đá đẹp mắt làm hài lòng người hâm mộ. Từ trường hợp của HLV Miura có thể thấy, HLV Miura cũng có một vài thành công nhưng lối đá của ông không phù hợp với cầu thủ VN. Nếu không có HLV nội nào đáp ứng được yêu cầu này thì chúng tôi bắt buộc phải chọn HLV ngoại”.
 Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển cũng bày tỏ quan điểm: “Mời HLV nội hay lại mời HLV ngoại kế nhiệm ông Miura cần phải được bàn bạc thấu đáo. Nghị quyết của BCH VFF là một kênh tham khảo quan trọng nhưng từ nay đến AFF Cup 2016 vẫn còn thời gian để suy nghĩ, chọn lựa. HLV ngoại cũng nên là một phương án cần tính đến”.
Hiện tại VFF nhắm đến 2 HLV nội là Nguyễn Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn. Lẽ ra còn có Lê Huỳnh Đức nhưng do Huỳnh Đức đang tập trung chuẩn bị cho đội SHB Đà Nẵng đá V-League nên phương án này tạm thời chưa khả thi.
HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
3 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương chọn HLV thay ông Miura trong vòng 1 tháng