Tại hiện trường ở Yên Bái, "vật thể lạ" có hình khối tròn, màu trắng, đường kính khoảng 30cm

Khẩn trương điều tra, làm rõ việc “vật thể lạ” rơi ở Yên Bái và Tuyên Quang

Một Thế Giới | 02/01/2016, 16:51

Tại hiện trường ở Yên Bái, "vật thể lạ" có hình khối tròn, màu trắng, đường kính khoảng 30cm

Người dân 2 xã Tân Đồng và Báo Đáp, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết: vào khoảng 7 giờ ngày 2.1.2016, mặc dù thời tiết bình thường, có một tiếng nổ rất lớn như tiếng sấm trên trời đánh xuống, sau đó một số người nói thấy có một vật gì đó rơi xuống nên đã cùng nhau tỏa đi tìm. Họ đã tìm thấy một "vật thể lạ" tại vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1, xã Tân Đồng. Tại hiện trường, "vật thể lạ" này trông như một viên đá tròn, màu trắng, đường kính khoảng 30cm. Do hiếu kỳ, một số người dân đã bẩy vật thể này lên khỏi mặt đất, để lại một hố tròn sâu chừng 20cm, nơi rộng nhất chừng 30cm, ôm gọn lấy vật thể. Sau đó, người dân đã báo với chính quyền địa phương. 

Theo TTXVN, ông Tạ Duy Chinh, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Đồng cho biết ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng dân quân và công an xã đã phong tỏa hiện trường vào báo cho huyện và cơ quan chuyên môn của tỉnh biết để xử lý. 

Hiện lực lượng công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái đã có mặt và đưa "vật thể lạ" về Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên để điều tra, nghiên cứu làm rõ. Thông tin ban đầu từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái, vật thể đó bằng kim loại có đường kính 27cm.

Theo báo Công Lý, cùng ngày, vào khoảng 6 giờ 30, người dân thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện một “vật thể lạ” nằm trên khu đất ruộng trồng ngô của địa phương.

Ngay sau khi phát hiện sự việc nhiều người dân hiếu kỳ đã đổ về khu vực trên để chứng kiến. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lượng lượng bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo cho Công an huyện và Ban Chỉ huy quân sự huyện.

Cho đến trưa nay, thông tin về “vật thể lạ” này vẫn chưa được làm rõ, cơ quan chức năng vẫn phong tỏa hiện trường.

PV tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương điều tra, làm rõ việc “vật thể lạ” rơi ở Yên Bái và Tuyên Quang