Hôm qua (20.11) tại thủ đô Mátxcơva của Nga, Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva đã chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động.

Khánh thành Trung tâm Văn hóa Thương mại Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva

Một Thế Giới | 21/11/2013, 00:40

Hôm qua (20.11) tại thủ đô Mátxcơva của Nga, Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva đã chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động.

Đây là công trình hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Mátxcơva nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch; đồng thời là cầu nối doanh nghiệp hai bên giao thương, xuất khẩu hàng hóa.

Tổng vốn đầu tư cho công trình gần 240 triệu USD, được xây dựng trên khu đất 4,9 ha tại đại lộ Yaroslavskoe, Mátxcơva, Nga.

Trung tâm có tổng diện tích mặt sàn hơn 130.000 m2, là khu phức hợp gồm khu trung tâm thương mại diện tích gần 40.000 m2 và khu căn hộ – khách sạn cao 21 tầng.

Mátxcơva với hơn 13 triệu dân không chỉ là trung tâm chính trị, tài chính kinh tế, mà còn là điểm trung chuyển hàng hóa (logistic) đến các vùng của nước Nga, cũng như các nước SNG.

Vì vậy, ông Lê Trường Sơn – Tổng Giám đốc Công ty Incentra – chủ đầu tư công trình chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng Trung tâm này sẽ là động lực thúc đẩy kim ngạch thương mại hai chiều, trong đó có việc đưa hàng Việt Nam, nhất là hàng chất lượng cao vào thị trường Nga; đồng thời đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp trong nước đang muốn mở văn phòng đại diện, gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm để thâm nhập thị trường Nga…”.

Từ tháng 5.2013, Trung tâm đã phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cung cấp cho khách hàng chương trình mua căn hộ, gian hàng của Trung tâm thông qua hình thức trả góp tới 70% giá trị hợp đồng trong vòng 15 năm, lãi suất ngoại tệ chỉ 7% và không cần tài sản thế chấp.

Thi Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh thành Trung tâm Văn hóa Thương mại Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva