Hai kiện tướng dancesport là Khánh Thi và Chí Anh cùng các đồng nghiệp mong muốn có một Liên đoàn riêng để khiêu vũ thể thao phát triển toàn diện hơn.

Khánh Thi song hành cùng 'tình cũ' Chí Anh xin thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam

Hải Yến | 24/01/2019, 13:00

Hai kiện tướng dancesport là Khánh Thi và Chí Anh cùng các đồng nghiệp mong muốn có một Liên đoàn riêng để khiêu vũ thể thao phát triển toàn diện hơn.

Khánh Thi, Chí Anh và các đồng nghiệp cho hay, họ thay mặt rất nhiều vận động viên, HLV, trọng tài đang hoạt động trong lĩnh vực khiêu vũ thể thao của cả nước, gửi đơn lên Bộ Nội vụ, Bộ VHTT-DL, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn thể dục Việt Nam xin phép đưa môn này ra khỏi Liên đoàn thể dục và thành lập một liên đoàn khiêu vũ riêng. Đây là môn xã hội hóa gần như 100%, hiện rất phát triển tại Việt Nam khi thu hút sự tham gia của đông đảo người tập luyện ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Khánh Thi và đồng nghiệp xin thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao

Theo các kiện tướng dancesport, việc tổ chức, quản lý khiêu vũ thể thao ở Việt Nam hiện nay còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được kỳ vọng của cộng đồng chơi môn này ở Việt Nam. Chia sẻ với phóng viên, kiện tướng Chí Anh cho biết: "Môn thể thao nào phải có Liên đoàn của môn đó. Đây là điều đương nhiên. Trước đây, những năm 2002-2005 tôi cùng Khánh Thi, là một trong những cặp đầu tiên đại diện cho Việt Nam đi thi SEA Games, lúc đó còn ở Việt Nam còn chưa có bộ môn khiêu vũ thể thao. Lực lượng VĐV, giám khảo chưa có, chúng ta bắt đầu từ con số 0. Lúc đó, Vụ thể thao thành tích cao ghép dancesport vào bộ môn thể dục nằm trong Liên đoàn thể dục. Lúc đầu thì không sao, vì các hoạt động của dancesport rất ít. Tuy nhiên với tốc độ phát triển hiện nay, sự ra đời của Liên đoàn khiêu vũ thể thao là cần thiết. Đây cũng là ấp ủ từ rất lâu của những người tâm huyết với bộ môn này".

Bên cạnh đấy, Chí Anh cho biết thêm: "Tuổi trẻ của chúng tôi đã cống hiến cho khiêu vũ thể thao rồi. Khi ngừng thi đấu, chúng tôi vẫn tiếp tục cống hiến để khiêu vũ thể thao phát triển mạnh, công bằng và minh bạch". Theo Chí Anh, khiêu vũ thể thao là "con gà đẻ trứng vàng", rất dễ kêu gọi tài trợ, quảng cáo bởi hình ảnh đẹp, thu hút. Thế nhưng nhiều năm qua những vận động viên của môn thể thao này lại thường xuyên không được hỗ trợ nhiều về mặt tài chính khi đi thi đấu quốc tế.

Đại kiện tướng Chí Anh chia sẻ tại buổi họp báo

Liên đoàn thể dục Việt Nam chưa đáp ứng được kỳ vọng mà những người hoạt động trong lĩnh vực khiêu vũ thể thao mong muốn. Chính vì thế, thay mặt cho rất nhiều vận động viên, trọng tài và HLV khác, Khánh Thi, Chí Anh và những gương mặt gạo cội khác đứng ra kêu gọi thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao riêng.

Được biết, ý tưởng thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam của Nguyễn Khánh Thi cùng các đồng nghiệp Chí Anh, Hồng Việt, Thu Trang... đã nhận được sự ủng hộ từ phía lãnh đạo Liên đoàn thể dục Việt Nam và Tổng cục TDTT.

Trước đó, kiện tướng Khánh Thi cũng có chia sẻ việcchia sẻ việc xảy ra nhiều sự cố chuyên môn, cụ thể ở lùm xùm tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018 về vấn đề thay đổi kết quả thi của các cặp nhảy. Trả lời về điều này, đại diện BTC Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 8 đã khẳng định: "Trong quá trình điều hành giải đấu, do nhầm lẫn văn bản của tổ thư ký dẫn đến việc đài truyền hình đưa tin không chính xác về 3 thứ hạng đầu Nội dung chung kết 1 điệu đơn Rumba. Ngay khi kết thúc thi đấu, ban tổ chức giải đã tổ chức các cuộc họp rút kinh nghiệm về sự việc".

Khánh Thi và Chí Anh cùng khẳng định sẽ cố gắng thành lập Liên đoàn khiêu vũ sớm để đóng góp phát triển nền thể thao nước nhà

Bên cạnh đó, BTC cũng nói rõ, tổ thư ký đã cung cấp văn bản nhầm lẫn cho Đài truyền hình Việt Nam dẫn đến việc đưa thông tin không chính xác về thứ hạng của các vận động viên.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Đạt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Thi song hành cùng 'tình cũ' Chí Anh xin thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam