Ngày 12.9.2019, “Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng đồng bằng sông Cửu Long do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các em sinh viên trường CĐ Sư phạm Tây Ninh và thư viện Tây Ninh.

Khát vọng khởi nghiệp được khơi dậy tại tỉnh Tây Ninh

nguyễn tuyết | 13/09/2019, 07:42

Ngày 12.9.2019, “Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng đồng bằng sông Cửu Long do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các em sinh viên trường CĐ Sư phạm Tây Ninh và thư viện Tây Ninh.

Những ngày đầu tháng 9.2019 là khoảng thời gian bận rộn của Hành trình từ Trái Tim- chương trình do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng với sứ mệnh mang ánh sáng tri thức tới thanh niên Việt Nam, thời gian qua hành trình đã đến vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo cho đến những làng quê hẻo lánh trên mọi miền đất nước. Tiếp tục chặng hành trình mới của Hành trình từ Trái tim đã đến với miền Đông Nam Bộ và vùng đồng bằng sông Cửu Long để trao tặng cho tuổi trẻ Việt Nam những món quà tri thức.

Chặng đầu của cuộc hành trình mới này được bắt đầu vào ngày 10.9, tại trường Đại học Lâm Nghiệp TP.HCM sau đó đoàn đã đến thăm và tặng tặng sách cho các em học sinh ở vùng đất đỏ thuộc tỉnh Bình Phước.

Ngày 12.9 đoàn tiếp tục đến với CĐ Sư phạm Tây Ninh và thư viện tỉnh Tây Ninh để tặng 5 đầu sách của tủ sách Nền tảng đổi đời mà Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ dày công chắt lọc gồm: Nghĩ Giàu Làm Giàu, Khuyến Học, Quốc Gia Khởi Nghiệp, Đắc Nhân Tâm, Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách.

Ấn tượng đầu tiên của Hành trình từ Trái tim khi đến với CĐ Sư phạm Tây Ninh là sự đón tiếp nồng nhiệt của thầy cô và các bạn sinh viên. Những tiết mục văn nghệ sôi động và đặc sắc của các bạn sinh viên chào đón đoàn hành trình trong bầu không khí rộn ràng đã làm dịu đi cái nắng gắt ở vùng đất đỏ Tây Ninh trong những ngày ở đây bước vào mùa khô.

Hàng trăm sinh viên đã có mặt, dưới khán phòng cũng không còn ghế trống và nhiều em đã phải đứng ngoài cửa để lắng nghe những chia sẻ của diễn giả đến từ Hành trình từ Trái tim.

Trao đổi với các bạn sinh viên, Tiến sĩ Trần Hữu Đức người dẫn dắt buổi giao lưu đãgiúp các bạn trẻ “giải mã” bí quyết thành công và những câu chuyện của ông đã truyền cảm hứng cho sinh viên. Đó là những khát vọng vươn đến sự thành công, khát vọng khởi nghiệp làm chủ cuộc sống, làm giàu cho bản thân và đất nước...

Sau phần trình bày của Tiến sĩ Trần Hữu Đức, nhiều cánh tay đã giơ lên đặt câu hỏi cho chương trình, có rất nhiều câu hỏi thông minh cùng những chia sẻ rất dí dỏm về câu chuyện khởi nghiệp. Tiến sĩ Trần Hữu Đức cũng đã trả lời tất cả những câu hỏi khiến cho các bạn sinh viên càng thêm phấn khích.

Mai Tấn Dũng, sinh viên lớp Tiếng Anh K42 đặt câu hỏi “Trung Nguyên có cơ hội việc làm nào cho sinh viên không?” Tiến sĩ Trần Hữu Đức trả lời ngay: “Trung Nguyên luôn nghĩ đến thanh niên Việt Nam và những việc Trung Nguyên đang làm như hành trình đi hết Việt Nam để tặng hàng triệu cuốn sách cho các học sinh, sinh viên, chiến sĩ bộ đội…chính là khơi dậy sự sáng tạo, khát vọng cho các em, giúp thanh niên có thêm tri thức, kinh nghiệm sống làm hành trang bước vào đời”.

Càng về cuối buổi giao lưu càng nhiều cánh tay giơ lên, các em rất muốn đặt nhiều câu hỏi cho chương trình. Em Lê Thị Như Ý, lớp mầm non 43A đã chia sẻ sự ngưỡng mộ của mình về Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ về ý chí, khát vọng vươn lên từ 2 bàn tay trắng cho đến khi ông có những thành tựu lớn không chỉ cho bản thân, gia đình mà còn cho cộng đồng.

Trong buổi giao lưu với Hành trình từ Trái tim, câu chuyện khởi nghiệp của em Nguyễn Phước Duy về mô hình kinh doanh của mình đã được rất nhiều người chú ý bởi tính thiết thực và khát khao khởi nghiệp thông minh sáng tạo của bạn sinh viên này. Đó là mô hình nhà sách “Nón lá”. Đây là ý tưởng được hình thành sau khi Phước Duy đọc xong cuốn “Nghĩ giàu làm giàu”“Thép đã tôi thế đấy!”.

Phước Duy cho biết em khởi nghiệp với rất ít vốn, chưa có tiền thuê nhân viên, cộng tác viên cũng như người giao hàng nên 1 mình phải làm mọi công việc từ A đến Z. Để duy trì và phát triển được nhà sách thì phải “lấy ngắn nuôi dài” do đó em đã bán thêm cả bánh tráng để kiếm tiền đầu tư cho nhà sách.

Trao đổi với phóng viên tại buổi giao lưu, em Lý Thị Thanh Hoa khoa Giáo dục tiểu học cho rằng em rất thích cuốn “Đắc Nhân Tâm” vì sách giúp con người ta biết cách cư xử trong mọi tình huống của cuộc sống. Với nghề giáo viên của em thì cuốn này rất có ích ở chỗ em có thể áp dụng để đối nhân xử thế, thấu hiểu tâm lý học sinh, từ đó đưa ra được phương pháp giáo dục tốt nhất.

Tại chương trình, em Thái Như Khánh muốn biết kế hoạch năm 2020 của Hành trình từ trái tim sẽ còn tiếp tục đi những đâu và đã được Tiến sĩ Trần Hữu Đức ân cần giải đáp “Ước nguyện của Trung Nguyên là mỗi gia đình tại Việt Nam đều có 1 tủ sách nên hành trình sẽ tiếp tục đi đến những nơi xa xôi nhất để hoàn thành sứ mệnh của mình. Vào tháng 4 năm 2020, hành trình sẽ đến với đảo Trường Sa, sức lan toả mạnh mẽ đến các chiến sĩ ngày đêm bảo vệ biên cương. Tiếp nữa hành trình sẽ đến với cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới. Hành trình sẽ không bao giờ dừng lại, cứ tiếp tục lan toả những điều tốt đẹp từ trái tim đến với trái tim”.

Không chỉ giao lưu với sinh viên trường CĐ Sư phạm mà chiều cùng ngày, Hành trình còn tổ chức chương trình trao hàng ngàn cuốn sách quý tới thư viện tỉnh Bình Phước.

Hành trình từ Trái tim có sự đồng hành của các Hoa hậu, Á hậu và các người đẹp: Giáng My, Mai Phương Thuý, Thuỳ Dung, Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Thu Ngân, Hà Kiều Anh, Hoàng My, Tú Anh, Trương Thị May, Huyền My, Thuý Vân, Lệ Hằng, Á hậu Thuỳ Dung, Thanh Tú, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ, Vũ Cẩm Nhung, Ngọc Trân,… ca sĩ, diễn viên nổi tiếng: Mỹ Linh, Hoàng Thuỳ Linh, Uyên Linh, Minh Hằng, Ái Phương, Lương Thanh, Bảo Thanh, Thu Quỳnh,…

Năm 2020, “Hành trình từ Trái tim” sẽ tiếp tục mở rộng trao tặng thêm các đầu sách mới trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” với hơn 100 đầu sách thuộc 12 lĩnh vực căn cốt nhất do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại.

Tủ sách Nền tảng đổi đời sẽ được trang bị đến hàng chục ngàn thư viện, nhà văn hóa…và hàng triệu hộ gia đình ở 63 tỉnh thành trên cả nước; đặc biệt Hành trình sẽ đến với quân và dân trên các cụm đảo miền Trung, quần đảo Trường Sa để trao tặng tủ sách ý nghĩa này.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khát vọng khởi nghiệp được khơi dậy tại tỉnh Tây Ninh