Cuối cùng bầu Đức đã phải thay đổi và hành động, với việc đưa trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn lên thay HLV Graechen để bắt đầu "chiến dịch trụ hạng" với 5 vòng đấu cuối. "Còn nuớc còn tát”…

Khi bầu Đức “tát nước”: Cửa nào cho HAGL trụ hạng thành công?

Một Thế Giới | 19/08/2015, 08:17

Cuối cùng bầu Đức đã phải thay đổi và hành động, với việc đưa trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn lên thay HLV Graechen để bắt đầu "chiến dịch trụ hạng" với 5 vòng đấu cuối. "Còn nuớc còn tát”…

Vì sao là Nguyn Quốc Tuấn?

HLV Nguyễn Quốc Tuấn là một trong những trợ lý có kinh nghiệm và thâm niên tại phố Núi lâu nhất mà bầu Đức hiện có. Ông Tuấn thuộc lứa cựu trào, thi đấu cùng thời với HLV Ngô Quang Trường của SLNA, khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ được bầu Đức giữ lại với nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện thủ môn. Về chuyên môn, nhà cầm quân trẻ này chưa một lần ngồi ghế HLV trưởng và trong sự nghiệp của mình, ông Tuấn chỉ quen với nhiệm vụ "chữa cháy" mỗi khi HA.GL cần, lần gần nhất được đóng vai chính là trận đấu tại Chi Lăng thua 0-2 trước SHB.Đà Nẵng.

Về khía cạnh thân cận với cầu thủ, ông Tuấn cũng chỉ được đánh giá hài hòa giữa việc công và tư, nên không thể so sánh được với người thầy cũ Graechen. Thậm chí, ngay khi Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh thông báo trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn sẽ dẫn dắt đội bóng trong 5 vòng cuối, nội bộ HA.GL đã có nhiều bất ngờ.
Bau Duc
 Bầu Đức muốn đội bóng của mình có sự đổi mới trong 5 vòng đấu tới
Thế nhưng theo lý giải của bầu Đức, việc bổ nhiệm trợ lý lên thay thế ở thời điểm khó khăn này, ông muốn đội bóng của mình có sự đổi mới trong 5 vòng đấu tới. Bản thân ông Đức cũng đã xác định thực lực của HA.GL và nếu phải xuống hạng cũng không quá đáng tiếc, phải chấp nhận.

Vậy thì bầu Đức thay tướng để làm gì? Một câu hỏi tưởng dễ nhưng nếu tìm hiểu kỹ sẽ có nhiều yếu tố nhạy cảm phía sau, rất khó có thể nói huỵch toẹt ra được. Bởi cũng chính vì sự bất đồng giữa nội bộ ở băng ghế chỉ đạo nên HLV Graechen đã phải lui về hậu trường. Bổ nhiệm một người chưa chứng minh được chuyên môn, lại không được lòng quân, có vẻ như HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng chỉ là một cách để HA.GL mở ra hướng đi mới, để hy vọng đội bóng sẽ tìm thấy đường sống.

Để bắt đầu "tát nước"

Sau 21 vòng đấu, HA.GL đang có 14 điểm, đứng cuối BXH. Hai đội xếp trên lần lượt là XSKT.Cần Thơ và Đồng Nai đều hơn 3 điểm. Trên thực tế, giải đấu vẫn còn tới 5 vòng và cửa trụ hạng của đội phố Núi vẫn còn khá sáng.

Nếu soi lịch thi đấu, ngoại trừ trận "chung kết ngược" với Đồng Nai trên sân khách ở vòng 23, những cuộc đối đầu còn lại với HA.GL cũng không đến mức quá sức và họ được chơi tới 1 trận trên sân nhà, tiếp SLNA (vòng 22), HN.T&T (vòng 24) và ĐT.LA (vòng 25). Ở trận hạ màn thầy trò HLV Nguyễn QuốcTuấn cũng chỉ phải làm khách trước S.Khánh Hòa BVN.

Như vậy, chỉ cần HA.GL, không thua trước đối thủ trực tiếp Đồng Nai, "cửa" ở lại V.League vẫn còn khá rộng, bởi những đối thủ như SLNA, HN.T&T, ĐT.LA, S.Khánh Hòa BVN gần như đã "hoàn thành nhiệm vụ" và hết động lực phấn đấu ở mùa giải.      1

Nhìn thấy sự sống và cần phải thay đổi để làm mới chính mình cũng như tìm hướng đi, HA.GL đưa trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn lên nắm quyền, dù không được đánh giá cao về mặt chuyên môn nhưng ông Tuấn lại là nhân vật được cho là có mối quan hệ tốt nhất với giới bóng đá ở HA.GL hiện tại, khi xuất thân từ cầu thủ và nhiều năm lăn lộn ở V.League. Đó là điểm mạnh so với HLV Graechen, người gần 10 năm chỉ biết dạy bóng đá ở phố Núi.

Đây là bước đi cho thấy rõ ràng bầu Đức đã không buông xuôi, khi thản nhiên nói xuống hạng cũng không thành vấn đề. "Còn nước còn tát" và ông chủ của HA.GL đã hành động chứ không còn nói lý lẽ và lý thuyết nữa.

Tôi chưa hề nhận được cuộc điện thoại nào của bầu Đức về việc sẽ về giúp sức cho HA.GL trụ hạng. Có thể, mọi người thấy tôi hay đi cùng để xem HA.GL thi đấu trong Nam nên suy đoán vậy. Không hề có chuyện bầu Đức cầu cứu tôi gì hết...". Cựu GĐKT HA.GL, ông Nguyễn Văn Vinh chia sẻ về thông tin được mời lại để giúp HA.GL trụ hạng. Trong khi đó, GĐĐH Huỳnh Mau cho biết "Đến lúc này tôi vẫn chưa nhận được chỉ đạo nào từ bầu Đức về việc mời anh Nguyễn Văn Vinh quay lại HA.GL. Sau trận đấu với Đồng Tháp, chú Vinh có nhờ tôi đặt vé máy bay để lên Gia Lai xem trận đấu với SLNA vào cuối tuần này. Thế nhưng khả năng chú Vinh đi hay không vẫn còn bỏ ngõ, bởi còn bận việc gia đình và chú ấy cũng đã lớn tuổi rồi...".

Theo Trúc An/ Thể thao 24h

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi bầu Đức “tát nước”: Cửa nào cho HAGL trụ hạng thành công?