Bất cứ ai hoạt động nghệ thuật cũng cần có lực lượng ủng hộ trung thành được gọi là fan. Thế nhưng, lực lượng fan là "con dao hai lưỡi", đôi lúc có thể phá nát hình ảnh của ca sĩ vì những hành động quá khích.

Khi fan cuồng phá nát hình ảnh của thần tượng

Một Thế Giới | 01/09/2015, 18:18

Bất cứ ai hoạt động nghệ thuật cũng cần có lực lượng ủng hộ trung thành được gọi là fan. Thế nhưng, lực lượng fan là "con dao hai lưỡi", đôi lúc có thể phá nát hình ảnh của ca sĩ vì những hành động quá khích.

Các ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... đều có một lượng fan hùng hậu, trải dài khắp cả nước. Mỗi khi những ca sĩ này đến biểu diễn ở vùng, miền nào thì lực lượng fan ở khu vực đó, đặc biệt là "trưởng đại diện khu vực fan" sẽ huy động "lực lượng"  mang hoa, băng-rôn, biểu ngữ... hò hét, cổ vũ thần tượng. Nhìn vào lượng fan sẽ biết được mức độ nổi tiếng của ca sĩ.
Thế nhưng, không phải ca sĩ nào cũng có một lượng fan đàng hoàng. Nhiều fan quá khích, coi thần tượng của mình là số 1, là thần thánh mà bất chấp tất cả, kể cả những hành động kém văn hóa, vi phạm pháp luật để bảo vệ thần tượng.
Phương Mỹ Chi là một cô bé, thế nhưng vẫn có một lượng fan rất hùng hậu, chẳng những là thế hệ cùng tuổi với cô bé mà còn có những người lớn tuổi. Lúc Phương Mỹ Chi đoạt Á quân chương trình The voice Kids, lực lượng fan của cô bé này đã hồ đồ cho rằng Ban tổ chức cuộc thi, công ty Cát Tiên Sa thiên vị cho Quang Anh, dành giải quán quân cho cậu bé. Thế là có một trận "hỗn chiến mồm" trên mạng. 
Fan của Phương Mỹ Chi đã không ngần ngại "phun châu, nhả ngọc" những lời thô tục, cay nghiệt nhất dành cho cậu bé Quang Anh, bênh vực thần tượng. Ngay cả những nhà báo viết những sự thật về gia cảnh của Phương Mỹ Chi, khuyên cô bé không xao nhãng chuyện học hành trước ánh hào quang, cũng bị lực lượng fan này xúc phạm thô bạo. Đáng buồn, trong số những fan của Phương Mỹ Chi, có những người lớn tuổi, cũng hòa vào "đám fan trẻ", trở thành cá mè một lứa, giở giọng mạt sát ai dám động phạm vào thần tượng! Chính lực lượng fan này, đã làm cho rất nhiều người ngán ngẩm và đâm ra thiếu thiện cảm với Phương Mỹ Chi, một cô bé rất vô tư!
Khi fan cuong pha nat hinh anh cua than tuong-hinh-anh-1
 Đàm Vĩnh Hưng có lượng fan hùng hậu và lịch sự.
Còn nhớ, năm 2014, tại đề cử top 3 hạng mục ca sĩ được yêu thích nhất, Hồ Ngọc Hà đã đánh bại Mỹ Tâm và giành được giải ca sĩ được yêu thích nhất. Fan của Mỹ Tâm không công nhận kết quả bình chọn, cho rằng có sự dối gian, đã đồng loạt hô vang: “Mỹ Tâm, đập tan dối gian”. Kể cả khi Hồ Ngọc Hà đứng nói lời cảm ơn cho những khán giả đã bình chọn cho mình, trực tiếp trên sóng truyền hình vẫn bị fan của Mỹ Tâm hò hét phản đối! Sau đó, chính Mỹ Tâm đã phải gửi thư cho fan, yêu cầu có cách cư xử văn minh và lịch sự. Hay mới đây vài ngày, trong đêm The Voice, HLV Thu Phương đã có những nhận xét trái chiều với Mỹ Tâm cũng làm fan của "họa mi tóc nâu" phản ứng rồi có thông tin hai HLV này "bằng mặt không bằg lòng" để cuối cùng hai nhân vật chính phải lên tiếng đính chính.
Khi fan cuong pha nat hinh anh cua than tuong-hinh-anh-2
 Lực lượng fan của Mỹ Tâm.
 Rất buồn cười, có nhiều ca sĩ bị tố nợ nần, lừa gạt... Thế nhưng, fan của họ vẫn "lồng lộn"... bênh vực, bất chấp tất cả! Lúc ca sĩ Đan Trường bị một Việt kiều Úc tố cáo trên trang facebook chuyện tiền bạc, mượn tiền không trả, fan của ca sĩ này đã hò hét nhau bênh vực thần tượng, chửi bới cô Việt kiều thậm tệ. Cô gái này đã trưng hết bằng chứng, phiếu chuyển tiền ra, cũng như những tin nhắn ỉ ôi than khổ phải "ăn mì gói" của chàng ca sĩ này, mọi người mới tin đó là sự thật. Dù là sự thật nhưng lực lượng fan của Đan Trường vẫn nhắm mắt làm ngơ, tiếp tục dùng những lời lẽ khó nghe nhất nhằm "cả vú lấp miệng em". Mặt khác, hàng ngày họ gửi cho cô chủ nợ kia hàng trăm tin nhắn chửi bới, trấn áp tinh thần!
Có ca sĩ còn lợi dụng lòng tin của fan, xem đó là bình phong để che giấu những chuyện không hay của mình. Điển hình là câu chuyện lùm xùm, mang màu sắc đồng tính trong mối quan hệ của Cao Thái Sơn và chàng Việt kiều Adam Nguyễn. Khi sự việc chưa biết đúng sai thế nào, Cao Thái Sơn liên tục đăng những dòng trên trang cá nhân, than vãn mình là nạn nhân, kích động fan ủng hộ, chửi bới chàng Việt kiều đã từng đầu ấp tay gối với mình. Dĩ nhiên, với sự mù quáng, fan của Cao Thái Sơn "ngoan ngoãn" nghe lời, nhảy bổ vào bênh vực thần tượng! Chỉ những người bình thường là thấu đáo nhất "vụ án tình đồng giới - Tình Tiền" rõ như ban ngày này. 
Lực lượng fan của Cao Thái Sơn càng "vùng vẫy", càng làm cho nhiều người thấy buồn cười hơn, nhất là đọc được những lời biện hộ từ anh chàng ca sĩ gốc Hà Nội này gửi đến các fan. Cao Thái Sơn cũng từng nhiều lần lừa dối fan, "nổ với fan, chẳng hạn như trương hình "tai nạn" trong MV ca nhạc để lấy nước mắt fan. Vậy mà cũng có fan tin như sấm, khóc lóc thảm thiết!? Rồi chuyện anh này "nổ" có một đại gia giấu mặt nào đó tặng 1 chiếc Lexus tiền tỷ và anh ta...mang trả (?!) Mâu thuẫn quá đỗi, khi Cao Thái Sơn vừa nói không biết ai tặng mà lại mang xe đi trả lại cho người tặng. Thế mà fan rần rần khen thần tượng cư xử quá...đẳng cấp!
Đồng ý rằng, ai hoạt động nghệ thuật cũng cần có một lượng fan, cũng là lượng khán giả nhất định ủng hộ họ. Nhưng đôi khi fan cũng chính là lực lượng phá nát hình ảnh của họ. Người viết bài này đã từng chứng kiến nhiều người từng là fan của ca sĩ A, thù ghét ca sĩ B. Thế nhưng chỉ một thời gian, chính người này đã là fan của ca sĩ B, quay sang chửi ca sĩ A.
Thiết nghĩ, ca sĩ cũng là một con người bình thường. Có yêu quý tài năng của họ, cũng dừng lại ở một mức độ vừa phải. Có yêu quý ca sĩ, có quên thân để bảo vệ họ, cuối cùng các bạn cũng quay về với cuộc sống cơm áo, gạo tiền của mình thôi. Thậm chí ca sĩ mà bạn đang ra sức "thần tượng" không hề quan tâm đến bạn, không biết bạn là ai cả!
Lê Ngọc Dương Cầm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi fan cuồng phá nát hình ảnh của thần tượng