Real Madrid vừa khởi đầu mùa giải một cách rất đáng thất vọng. Một trong những nguyên nhân xuất phát từ việc Cristiano Ronaldo đang không cảm thấy thoải mái nhất về nhiều khía cạnh.

Khi Ronaldo ngột ngạt

Một Thế Giới | 26/08/2015, 07:42

Real Madrid vừa khởi đầu mùa giải một cách rất đáng thất vọng. Một trong những nguyên nhân xuất phát từ việc Cristiano Ronaldo đang không cảm thấy thoải mái nhất về nhiều khía cạnh.

1. Chỉ vài tháng trước, Cristiano Ronaldo đã khép lại mùa giải 2014-2015 với thành công lớn về mặt cá nhân. Theo đó, Ronaldo ghi đến 61 bàn thắng sau 54 trận đấu trên các mặt trận. Riêng ở La Liga, Ronaldo đạt cột mốc 48 bàn (35 trận), kỷ lục trong sự nghiệp của anh. Mùa giải trước cùng khép lại với việc Ronaldo đá trận thứ 300 cho Real, ghi 313 bàn thắng.

Ronaldo nổi bật và Real Madrid cũng vậy, cho dù cuối mùa giải họ thất bại trên 3 mặt trận chính, gồm La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua. Dưới sự dẫn dắt của Cario Ancelotti, Real bùng nổ với 118 bàn thắng ở La Liga. Đây là thành tích tốt nhất mà một đội bóng Tây Ban Nha đạt được mùa giải trước.

Nhưng Ronaldo đã mờ nhạt trong trận mở màn mùa giải 2015-2016, và Real cũng chỉ có 1 điểm. Thậm chí, 1 điểm ấy đến một cách may mắn, khi chính đội chủ nhà Sporting Gijon có nhiều cơ hội rõ ràng hơn hẳn Real.

2. Trước Sporting, Real thực hiện tổng cộng 26 pha dứt điểm, nhưng với chỉ 9 lần đi chính xác. Ronaldo là người có nhiều pha dứt điểm nhất, với 10 lần. Sút nhiều, nhưng số pha nguy hiểm liên quan đến cầu thủ người Bồ Đào Nha gần như không có. Thủ thành Cuellar của Sporting luôn xử lý đầy chủ động trong các tình huống mà Ronaldo sút bóng.

Trận hòa ở Gijon là lần thứ 5 trong triều đại Rafa Benitez, Real không thể ghi bàn. 4 trận trước đó là giao hữu. Điều này rõ ràng là bất thường, khi mà Real sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới và biết cách ghi bàn từ nhiều hướng.

Real tấn công kém, còn Ronaldo thì không hiệu quả. CR7 tham gia vào 6 trận đấu với Benitez, và chỉ ghi 1 bàn duy nhất. Vâng, 1 bàn sau 405 phút có mặt trên sân. Điều gì đang diễn ra với cầu thủ vừa giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu?

3. Ronaldo đang không thấy thoải mái. Đó là sự thật. Chiến thuật mới mà Rafa Benitez mang đến không phù hợp với Ronaldo, ít nhất là trong cách vận hành. Bởi vì, trên thực tế Ronaldo từng đá tốt hệ thống 4-2-3-1 như hiện tại, khi Jose Mourinho còn dẫn dắt Real trong giai đoạn 2010-2013. .

Trong cách vận hành chiến thuật của Real, Gareth Bale đá "số 10", Ronaldo lệch trái, Isco bên phải và vai trò trung phong dành cho Jese Rodriguez. Kết quả, 4 cầu thủ này thường xuyên đạp chân nhau. Các cầu thủ Real di chuyển rối, và chính họ tự bịt kín các khoảng không của mình. Kết quả, Sporting rất thoải mái để phòng ngự.

Việc Bale đá ở giữa thực sự khiến Ronaldo không hài lòng. Giữa họ thiếu đi những tình huống đảo cánh và đột phá tốc độ cao. Vai trò mới của Bale chính là hạn chế lớn nhất với Ronaldo. Trước đây, khi không có ai ở trung lộ, CR7 sẽ bó vào từ cánh trái để tự do dứt điểm.

Thêm nữa, Ronaldo đang trải qua sự ngột ngạt vì mối quan hệ giữa anh với Rafa Benitez chưa bao giờ là tích cực. Họ từng ghét nhau khi Ronaldo khoác áo Man.United, còn Benitez dẫn Liverpool. Đó là hai CLB tử thù của nước Anh. Khi vừa đến Bernabeu, Benitez cũng đã có những câu nói khiến Ronaldo không hài lòng.

Một mùa giải với nhiều thách thức đang chờ đợi Real.

Theo Ngọc Huy/ Thể Thao SGGP

Bài liên quan
Đại diện cuối cùng của bóng đá Anh tại châu Âu thua sốc
Nước Anh có thể không còn đại diện nào tại 3 Cúp châu Âu khi đại diện cuối cùng của họ là Aston Villa thua sốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi Ronaldo ngột ngạt