Benitez đang trở thành kẻ hãm tài với Ronaldo vì những ý tưởng táo bạo quá mức của ông áp dụng tại Real Madrid...

Ronaldo thực sự gặp khó khăn vì Benitez 'hãm tài'

Một Thế Giới | 25/08/2015, 20:14

Benitez đang trở thành kẻ hãm tài với Ronaldo vì những ý tưởng táo bạo quá mức của ông áp dụng tại Real Madrid...

Không phải là lần đầu tiên người ta nói đến chuyện HLV Benitez và siêu sao Ronaldo không vừa ý nhau. Mùa hè qua, báo chí đã ghi nhận CR7 đã bất mãn ra mặt với những bài tập chiến thuật của Benitez. Anh thậm chí đã từng có dấu hiệu văng tục trên sân trong một bài tập sút trúng đích khá kỳ lạ mà Benitez đưa ra.

Tuy nhiên, mâu thuẫn thực sự về tư duy thi đấu mới được bộc lộ sau trận hòa Sporting Gijon cuối tuần qua. Ronaldo đã tiếp tục tịt ngòi (anh mới chỉ ghi 1 bàn trong 6 trân gần nhất của Madrid). Không phải do phong độ, mà là do những thử nghiệm chiến thuật của Benitez.

Điều đáng kể nhất là HLV Benitez đã xếp Gareth Bale – một tiền vệ cánh vào vị trí hộ công (số 10). Ông cho rằng Bale có khả năng thiên bẩm ở vị trí này đến nỗi cỡ như James Rodriguez chỉ đáng để dự bị. Nhưng Rafa không ngờ rằng sự năng nổ của Bale chẳng những không ăn nhập gì với Ronaldo, mà còn đẩy Ronaldo ra xa khỏi khu cấm địa. Trong trận đấu với Gijon, Ronaldo hầu như phải tự tìm lấy cơ hội bằng những cú dứt điểm từ xa.

Rafa Benitez cũng đặc biệt bảo thủ trong việc mua sắm. Ông không chịu mua thêm một trung phong thực thụ để dự bị cho Benzema. Để đến khi cầu thủ này chấn thương, cả Ronaldo và Jese Rodriguez đều hụt hẫng khi bị đặt vào vị trí không phải sở trường này. Nếu có thêm một tiền đạo, Rafael Benitez có thể vận hành đội bóng theo sơ đồ 4-2-3-1 như cũ, với đôi cánh Ronaldo – Bale. Mặc dù về ý tưởng không có gì mới, nhưng đội hình này luôn tỏ ra hiệu quả ở La Liga.

Dẫu sao, Ronaldo vẫn là cầu thủ chủ lực của đội bóng chủ sân Bernabeu. Khi trọng tâm đội bóng không được đặt lên anh và khi anh có những ức chế nhất định về tâm lý, Real Madrid khó có thể chơi hay. Mới đây trên Instagram, Ronaldo đăng một tấm ảnh kèm với dòng chữ đại ý: “Sự thù ghét chỉ làm ta mạnh mẽ hơn”. Không hiểu Ronaldo đang ám chỉ ai!

Đức Anh (theo Marca)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngân hàng Nhà nước làm việc với TP.HCM triển khai công tác quản lý thị trường vàng
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo thực sự gặp khó khăn vì Benitez 'hãm tài'