Bạn hãy cứ ăn những thực phẩm giàu tinh bột này ngay cả khi đang sợ béo, bởi chúng không đe dọa vóc dáng bạn và rất có lợi cho việc giảm cân và sức khỏe.

Khoai lang, sắn luộc, tốt cho việc giảm cân, nàng không nên bỏ qua

Thùy Vân | 06/01/2020, 09:06

Bạn hãy cứ ăn những thực phẩm giàu tinh bột này ngay cả khi đang sợ béo, bởi chúng không đe dọa vóc dáng bạn và rất có lợi cho việc giảm cân và sức khỏe.

Khoai lang

Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

Để giảm cân bằng khoai lang, bạnhãy ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Nên hạn chế dùng khoai lang vào các món chiên xào vì khi đó, các enzym tiêu hoá sẽ bị phá hủy, đồng thời protein kết hợp với dầu mỡ sẽ biến thành chất rất khó tiêu hoá dẫn tới đầy bụng, khó tiêu

Ngoài ra, bạn nên chọn khoai lang trắng, thay vì loại tím hay vàng và chỉ nên ăn luộc hoặc hấp.

Lưu ý: Kể cả đối với người muốn giảm béo vẫn cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Do vậy thay thế cơm bằng khoai lang nhưng vẫn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần cân đối dinh dưỡng.

Sắn luộc

Hàm lượng calo trong củ sắn quyết định chính về việc ăn củ sắn có giảm cân không. Trong củ sắn chứa bao nhiêu calo? Trong 100g sắn chứa 159,4 calo, đây là lượng calo tương đối thấp đủ để có thể giảm béo hiệu quả nhờ sắn.

Khi ăn sắn, bạn sẽ cảm thấy no bụng hơn, từ đó thu nạp ít thức ăn hơn. Bên cạnh đó ăn sắn còn có tác dụng làm giảm cholesterol từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp. Được biết hàm lượng carbohydrates dồi dào trong củ sắn sẽ giúp cân bằng năng lượng, tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa. Vì khi đưa vào cơ thể carbohydrates sẽ chuyển hóa thành các glycogen và đượ lưu trữ trong cơ thể nhận nhiệm vụ ngăn chặn chất béo.

Do đó bạnhoàn toàn có thể thay thế củ sắn trong các bữa ăn hằng ngày khi chế độ ăn kiêng hạn chế hấp thu tinh bột hoặc đã quá nhàm chán với việc ăn khoai giảm cân thì có thể tham khảo các công thức giảm cân bằng củ sắn.

Tịnh Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoai lang, sắn luộc, tốt cho việc giảm cân, nàng không nên bỏ qua