Vở diễn mới "Hồn anh xác em" của đạo diễn Ngọc Hùng với sự góp mặt của các nghệ sĩ trẻ như: Khả Như, Diệu Nhi, Puka, Gia Bảo... đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc khác nhau, khóc cười với từng số phận của nhân vật...

Khóc cười cùng ‘Hồn anh xác em’ của Khả Như, Gia Bảo

Tiểu Vũ | 04/01/2017, 11:35

Vở diễn mới "Hồn anh xác em" của đạo diễn Ngọc Hùng với sự góp mặt của các nghệ sĩ trẻ như: Khả Như, Diệu Nhi, Puka, Gia Bảo... đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc khác nhau, khóc cười với từng số phận của nhân vật...

Trong vở kịch, tác giả câu chuyện và đạo diễn Ngọc Hùng đã tái hiện lại hình ảnh mộtSài Gòn của thời hiện đại. Nơi đó cóanh chàng xe ôm (Quang Tuấn) rất nghèo nhưng giàu lòng nghĩa hiệp, gặp chuyện bất bình chẳng tha. Chàng xe ôm này không chỉ là một hiệp sĩmà còn là một đứa con hiếu đạo với người cha già bị bệnh tim (Tiểu Bảo Quốc). Trong không gian phố thị đó, có một cô gái (Khả Như) ham được nổi tiếng bằng cách tham gia hết game show này đến game show khác, cùngmột cô gái trẻ khác (Puka) là một người đồng tính nữ dám yêu và sẵn sàng hy sinh tất cảvì tình yêu.

Tác giả đặt ra một cái tứ lạ, đó là một thế giới lưng chừng giữa trần gian và thiên đàng. Cõi siêu thực này được ngự trị bởi nữ thần sinh tử (Diệu Nhi) cùng hai trợ lý gồm thần bóng đêm (Minh Dự) và thần ánh sáng (Gia Bảo). Ba vị thần này có nhiệm vụ gọi hồn những người tới số về để luân chuyển họ qua một kiếp khác. Vì sự tắc trách của thần bóng đêm và thần ánh sáng mà người thanh niên sống có ích cho xã hội đã bị chết oan uổng. Chính tình tiết éo le này đã giúp cho các nhân vật trong câu chuyện thể hiện được lòng hào hiệp và tình người vô cùng cảm động.

Diệu Nhi (giữa) cùng Gia Bảo (trái) và Minh Dự tạo nên nhiều tiếng cười thú vị

Vở diễn mừng sinh nhật lần thứ bảy đã cho thấy một lớp diễn viên trẻ của sân khấu Thế giới trẻ - những người ngày hôm qua còn vô danh nhưng hôm nay đã trở thành những cái tên đắt show như Diệu Nhi, Puka. Hai nữ diễn viêncàng ngày càng tỏ ra duyên dáng và hoàn toàn làm chủ sân khấu. Họ đã tiết chế bớt lối diễn ồn ào bên ngoài để từng câu thoại, từng hành động vừa đủ gây nên tiếng cười. Sự góp sức của gương mặt mới Minh Dự cùng bản lĩnh vốn có của Gia Bảo cũng góp phần làm tăng hương vị hài hước cho vở diễn.

Quang Tuấn vào vai anh chàng xe ôm có máu hiệp sĩ

Khả Như vốn có năng khiếu hài nhưng trong Hồn anh xác em, nữ diễn viên trẻđào sâu vào nội tâm nhân vật. Ở lớp diễn sau cùng, khi lén lút cho tiền cha anh chàng xe ôm xấu số, Khả Như diễn giàu cảm xúc nên chạm vào trái tim của người xem. Diễn xuất của Khả Như tương tác với Tiểu Bảo Quốc làm sân khấu lắng đọng và nhiều giọt nước mắt rơi xuống từ hàng ghế khán giả.

Có thể thấy rằng Hồn anh xác em là một vở kịch vui nhộn nhưng cũng đầy cảm động rất phù hợp với không khí của ngày tết. Nói cách khác, vở diễn này có thể khiến nhiều khán giả thấy rằng sự hy sinh và chia sẻ nên được nhân rộng để ngăn bớt tính ích kỷ sống chỉ biết cho riêng mình.

Nguyễn Huy
Bài liên quan
Cứu sống người đàn ông bị đồng nghiệp đâm nguy kịch lúc nửa đêm
Sau khi cãi vã với 2 thanh niên đồng nghiệp, anh Đ. dùng dao dọa họ thì bất ngờ bị một trong hai người này đoạt dao đâm thủng phổi, gan, gãy xương sườn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khóc cười cùng ‘Hồn anh xác em’ của Khả Như, Gia Bảo