Do vụ việc đang trong quá trình điều tra mở rộng, nên hiện chưa thể công bố danh tính các bị can này.

Khởi tố 3 bị can liên quan tới 79 căn biệt thự trái phép ở Phú Quốc

Tô Văn - Q.B | 11/11/2022, 17:23

Do vụ việc đang trong quá trình điều tra mở rộng, nên hiện chưa thể công bố danh tính các bị can này.

Chiều 11.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 3 bị can để điều tra hành vi lừa đảo bán đất trái pháp luật (lừa đảo chiếm đoạt tài sản).

2-cuong-che-pq.jpg
Lực lượng chức năng cưỡng chế tháo dỡ 2/79 căn biệt thự xây trái phép - Ảnh: Q.B

Theo đó, hành vi của 3 bị can này được xác định là lừa đảo bán đất do nhà nước quản lý liên quan đến khu đất xây dựng các căn biệt thự nói trên (tại khu vực Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ).

Theo nguồn tin, đến thời điểm này công an cũng đã xác định được một số bị hại liên quan đến việc mua bán.

Theo tài liệu một số người dân cung cấp cho cơ quan chức năng, liên quan đến vụ việc 79 căn biệt thự, thì ông L.H.S đã ủy quyền cho Đ.V.H đứng ra mua bán đất với một số người dân ở đây và có ông Ng.V.Th. (trưởng ấp Bãi Trường) xác nhận nguồn gốc đất.

1-cuong-che-pq.jpg
Ban cưỡng chế công bố quyết định công trình vi phạm - Ảnh: Hoàng Dung

Cách đây 2 ngày, tổ công tác đặc biệt và UBND TP.Phú Quốc đã tiến hành cưỡng chế tháo dỡ 2/79 căn biệt thự xây dựng trái phép tại khu đất do nhà nước quản lý rộng 18,9 ha (ấp Đường Bào, xã Dương Tơ).

Việc cưỡng chế được tiến hành sau nhiều lần chính quyền đã nhắc nhở, xử phạt, tuyên truyền vận động tháo dỡ di dời vật kiến trúc ra khỏi đất bao chiếm, khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, nhưng chủ hai căn biệt thự này vẫn không chấp hành. Ban cưỡng chế tiến hành cưỡng chế bắt buộc đối với hai trường hợp này.

Được biết, khu đất nói trên được UBND tỉnh Kiên Giang điều chỉnh từ đất rừng phòng hộ giao cho UBND xã Dương Tơ (Phú Quốc) quản lý. Thời điểm sốt giá đất Phú Quốc vào cuối năm 2018, một số người dân địa phương đã lần lượt bán khu đất 18,9 ha cho nhiều người.

Những người này sau đó đã san lấp mặt bằng, làm đường bê tông cốt thép (đổ dày 30cm - PV) để phân thành 79 lô đất có diện tích khoảng từ 350 - 500m2 bán cho nhiều người khác xây biệt thự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố 3 bị can liên quan tới 79 căn biệt thự trái phép ở Phú Quốc