Hùng được cho là người đứng ra móc nối với nhóm người Campuchia để đưa nhóm bệnh nhân 1440 vượt biên trái phép vào Việt Nam. Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố Hùng và 4 đàn em giúp sức.

Khởi tố 5 người đưa bệnh nhân 1440 vượt biên trái phép

Tô Văn | 01/01/2021, 16:00

Hùng được cho là người đứng ra móc nối với nhóm người Campuchia để đưa nhóm bệnh nhân 1440 vượt biên trái phép vào Việt Nam. Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố Hùng và 4 đàn em giúp sức.

Chiều 1.1.2021, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố 5 bị can liên quan đến đường dây “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”. Vụ việc xảy ra tại H.An Phú, tỉnh An Giang vào ngày 24.12.2020.

1(1).jpg
Phan Phi Hùng được cho là người móc nối với nhóm người Campuchia để đưa rước người nhập cảnh trái phép - Ảnh: Công an tỉnh An Giang

Cầm đầu nhóm này là Phan Phi Hùng (SN 1979, ngụ tại ấp Bình Di, xã Khánh Bình). Hùng được xác định là người móc nối với nhóm người bên Campuchia để đưa nhóm có bệnh nhân 1440 vượt biên trái phép vào Việt Nam.

Các bị can còn lại gồm Trương Chí Tài (SN 1991, ngụ ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình); Lê Văn Dinh (tự Hiền, SN 1990, ngụ ấp Bình Di, xã Khánh Bình); Phạm Thanh Hập (tự Hạp, SN 1990, ngụ ấp Bình Di, xã Khánh Bình); Trang Văn Út (SN 1989, ngụ ấp Phú Lợi, xã Phú Hữu).

2(1).jpg
Bến đò xã Khánh Bình, nơi nhóm người nhập cảnh trái phép đi qua - Ảnh: Tô Văn

Theo công an, Tài, Dinh, Hập, Út được xác định là do Hùng câu móc để chở người nhập cảnh trái phép qua đường biên thuộc H.An Phú đi TP.Châu Đốc hoặc chở đến các địa điểm mà người vượt biên yêu cầu. Ngoài việc khởi tố 5 bị can nêu trên, công an tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và bắt những người khác có liên quan để sớm đưa ra pháp luật xử lý thật nghiêm minh.

Công an tỉnh An Giang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ Hùng và 1 người khác tại nhà trọ để đưa vào cơ sở cách ly tập trung tại Bình Dương. Theo cơ quan điều tra, Hùng đã nhận tiền của gia đình những người nhập cảnh trái phép. Khi biết công an truy lùng, Hùng đã trốn về Bình Dương.

3(1).jpg
Sau khi di chuyển tới xã Đa Phước, nhóm người này tiếp tục qua phà đi Tân Châu - Ảnh: Tô Văn

Bệnh nhân 1440 ở cùng hai phụ nữ mắc COVID-19 tại Malaysia. Sau khi anh này liên hệ, người thân đã bỏ tiền để đưa anh ta về nước. Trong quá trình di chuyển, anh này cùng người phụ nữ ở tỉnh Đồng Tháp (bệnh nhân 1452) vài người khác nhập cảnh trái phép qua 1 bến đò trên địa bàn xã Khánh Bình.

Họ được nhóm xe ôm chở ra xe 7 chỗ do tài xế T. đứng đợi sẵn di chuyển về hướng Tân Châu về Long An… Sau đó, bệnh nhân 1440 về nhà ở H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Lon, còn bệnh nhân 1452 về H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố 5 người đưa bệnh nhân 1440 vượt biên trái phép