Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 người là cán bộ, viên chức Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Khởi tố, bắt giam Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM và 3 thuộc cấp

Nhã Thanh | 24/11/2021, 18:05

Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 người là cán bộ, viên chức Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Tin từ Bộ Công an, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an (C01) đang tiến hành điều tra vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Mắt TP.HCM theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 54/QĐ-VPCQCSĐT, ngày 28.10.2020.

Tiến hành điều tra mở rộng, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được đến nay, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 người là cán bộ, viên chức Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Trong đó, có Nguyễn Trí Dũng (Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM), Phan Thị Bích Hạnh (Trưởng phòng Tài chính - Kế toán Bệnh viện Mắt TP.HCM), Nguyễn Đỗ Nguyên (Trưởng khoa Tổng hợp Bệnh viện Mắt TP.HCM) và Lương Ngọc Tuấn (Phó trưởng khoa Khám mắt Bệnh viện Mắt TP.HCM).

Theo Bộ Công an, 4 bị can nêu trên bị khởi tố với vai trò đồng phạm giúp sức về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

bat-pho-giam-doc.jpeg
Các bị can từ trái sang phải: Nguyễn Trí Dũng, Phan Thị Bích Hạnh, Nguyễn Đỗ Nguyên, Lương Ngọc Tuấn - Ảnh: Bộ Công an

Các quyết định trên đã được Viện KSND tối cao phê chuẩn. Ngày 24.11.2021, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã thi hành các quyết định tố tụng nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã thi hành các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 4 bị can, gồm Nguyễn Minh Khải (Giám đốc); Võ Thị Chinh Nga (Phó giám đốc); Phí Duy Tiến (nguyên Phó giám đốc) và Nguyễn Quốc Toản (nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức) về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cơ quan điều tra, năm 2018, Bệnh viện Mắt TP.HCM tổ chức thực hiện gói thầu “Mua sắm thủy tinh thể nhân tạo đơn tiêu năm 2018” để mua sắm vật tư phục vụ điều trị, khám chữa bệnh.

Khi thực hiện đấu thầu mua sắm, một số cá nhân là lãnh đạo Bệnh viện Mắt đã làm trái quy định trong việc đấu thầu, gạt loại thủy tinh thể nhân tạo có giá dự thầu thấp nhất, để mua loại có giá dự thầu cao nhưng chất lượng tương đương.

Bệnh viện Mắt TP.HCM lựa chọn mặt hàng thủy tinh thể có giá cao hơn trúng thầu trái quy định đã dẫn đến việc bảo hiểm y tế và người bệnh phải chi trả thêm phần chênh lệch cao hơn khi sử dụng dịch vụ này.

Bài liên quan
Bộ Công an khởi tố, bắt giam giám đốc và phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM
Ông Nguyễn Minh Khải và bà Võ Thị Chinh Nga,  Giám đốc và Phó giám đốc Bệnh viện mắt TP.HCM đã bị Bộ Công an bắt tạm giam để điều tra về hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố, bắt giam Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM và 3 thuộc cấp