Ngày 10.4, Viện KSND tỉnh Bình Dương phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam Yang Zhong Wu (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về tội "giết người”.

Khởi tố giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán

H.Đ | 10/04/2023, 12:30

Ngày 10.4, Viện KSND tỉnh Bình Dương phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam Yang Zhong Wu (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về tội "giết người”.

Như tin đã đưa, vụ án đã xảy ra tại Công ty TNHH Vinh Nhuận (ở phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) hôm 29.3 gây xôn xao dư luận.

Tại hiện trường, nữ kế toán Lý Thị Mai (30 tuổi) chết trong nhà tắm với nhiều vết thương trên cơ thể. Qua trích xuất camera phòng làm việc, công an phát hiện nữ kế toán bị giám đốc công ty là Yang Zhong Wu hành hung, sau đó lôi vào nhà tắm.

Theo điều tra của cơ quan công an, dịp Tết Nguyên đán 2023, ông Yang Zhong Wu về Trung Quốc, sau đó trở lại thì phát hiện nhiều hàng hóa trong kho của công ty bị thất thoát. Ngoài ra, ông Yang Zhong Wu phát hiện chị  Mai lập công ty khác có tên tương tự như tên công ty của mình. Hai người này đã nhiều lần nói chuyện với nhau nhưng chưa tìm được hướng giải quyết thỏa đáng...

Vào khoảng 15 giờ  ngày 29.3, ông Yang Zhong Wu đi cùng một nhân viên văn phòng của công ty ra rút tiền tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An rồi trở về công ty. Khoảng 16 giờ 35 cùng ngày, nhân viên của công ty phát hiện ông Yang Zhong Wu và chị Mai xảy ra cãi vã tại phòng làm việc. Sau đó, ông Yang Zhong Wu có vẻ hốt hoảng, trên người không mặc áo.

Thấy vậy, nhân viên công ty đến phòng làm việc thì ông Yang Zhong Wu lùi xe ô tô nhãn hiệu Ford Ranger màu trắng, biển số 61C-450.00 chặn ngang cửa văn phòng rồi yêu cầu các nhân viên trở lại chỗ cũ, không cho vào phòng làm việc. Một lát sau, mọi người phát hiện chị Mai đã tử vong trong nhà vệ sinh với vết cắt trên cổ. Còn ông Yang Zhong Wu nhanh chóng lái ô tô bỏ đi và tắt điện thoại. 

Đến 20 giờ ngày 30.3, trong lúc đang mua quần áo tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, ông Yang Zhong Wu bị công an bắt giữ. Kiểm tra trên người nghi phạm, công an thu giữ hơn 700 triệu đồng tiền mặt, có một số tờ tiền còn dính máu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán