Nguyễn Thanh Trung – người bố dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục gây rúng động dư luận vừa qua, bị cơ quan công an khởi tố về tội mua dâm người dưới 18 tuổi.

Khởi tố người bố dựng chuyện con gái bị xâm hại về tội mua dâm

Quang Cường | 25/08/2019, 08:59

Nguyễn Thanh Trung – người bố dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục gây rúng động dư luận vừa qua, bị cơ quan công an khởi tố về tội mua dâm người dưới 18 tuổi.

Công an TP.Vinh (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú tại phường Lê Mao, TP.Vinh) để điều tra tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Nguyễn Thanh Trung chính là người đã dựng chuyện con gái 6 tuổi của mình bị xâm hại tình dục, sau đó anh này viết đơn tố giác gửi đến các cơ quan chức năng.

Cụ thể, ngày 28.6, Trung đến cơ quan Công an TP.Vinh trình báo và kèm theo đơn tố giác chị Trần Thị T.A. (SN 1998, trú ở tỉnh Hậu Giang) có hành vi “Xâm hại tình dục” với cháu Nguyễn B.T. (SN 2013, là con gái ruột của Trung) tại một khách sạn ở TP.Vinh) vào ngày 19.6.

Công an TP.Vinh đã vào cuộc xác minh, thu thập các tài liệu, chứng cứ, đồng thời trưng cầu giám định pháp y đối với cháu T. Kết quả điều tra cho thấy cháu T. không hề bị xâm hại. Trung đã khai nhận với công an rằng mình đã tạo dựng nên vụ việc con gái 6 tuổi bị xâm hại.

Ngày 23.8, Công an TP.Vinh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác tội phạm của Nguyễn Thanh Trung.

Quyết định khởi tố Nguyễn Thanh Trung về tội Mua dâm người dưới 18 tuổi

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Công an TP.Vinh xác định Nguyễn Thanh Trung đã có hành vi mua dâm nhiều lần với chị Trần Thị T.A. (người bị Trung tố cáo xâm hại con gái mình). Thời điểm đó, chị A. mới 16 tuổi. Sau đó Trung bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra về hành vi Mua dâm người dưới 18 tuổi.

Bình Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố người bố dựng chuyện con gái bị xâm hại về tội mua dâm