Do thiếu nợ đến 5 tỉ đồng, không còn khả năng chi trả, một người đàn ông ở tỉnh Kiên Giang báo tin với vợ và công an là mình bị bắt cóc, tống tiền.

Kiên Giang: Giả vờ bị bắt cóc vì nợ 5 tỉ đồng

Khang Duy | 24/08/2019, 07:19

Do thiếu nợ đến 5 tỉ đồng, không còn khả năng chi trả, một người đàn ông ở tỉnh Kiên Giang báo tin với vợ và công an là mình bị bắt cóc, tống tiền.

Công an H.U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang cho biếtvừa tổ chức họp dân để công khai vụ việc và đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Lê Hoàng Việt (44 tuổi, ngụ ấp Lê Minh Bằng, xã Thạnh Yên A, H.U Minh Thượng) do có hành vi “Báo tin giả bị bắt cóc tống tiền”.

Tại buổi họp dân, ông Việt thừa nhận do mượn nợ quá nhiều người không có khả năng chi trả nên vào tối 9.8, ông báo tin về cho vợ là bà Phạm Thị L. và báo công an là đã bị 3 thanh niên lạ mặt bắt cóc và lấy đi chiếc xe máy hiệu SH, kèm theo 2 tỉ đồng tiền mặt, 1 thẻ ATM trong tài khoản có 2,5 tỉ đồng.

Sau đó, ông Việt dùng nhiều sim điện thoại khác nhau, giả là kẻ bắt cóc và liên tục nhắn tin gây áp lực cho vợ."Tao chích ma túy nó xỉu rồi. Chừng nào nó tỉnh lại tao cho nó nói chuyện với mầy. Mầy kêu nó nói mật khẩu rút tiền, nếu không tao giết nó. Tai mắt của tao trong đó rất nhiều. Nếu có động tĩnh gì thì mầy đừng trách tao", ông Việt giả vờ nhắn tin.

Ngay sau khi nhận được tin báo tố giác tội phạm của ông Việt, Công an H.U Minh Thượng tiến hành xác minh thì nhận định đây là tin giả. Ông Việt đã “nổ” với rất nhiều người ở địa phương rằngcó mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ ngân hàng để hỏi mượn tiền cho người khác đáo hạn hoặc ông ta hùn tiền mua đất bán lại kiếm lời.

Nhưng thực tế, ông này chỉ mượn tiền để tiêu xài cá nhân hoặc để trả nợ theo kiểu gối đầu, mượn từ người này trả sang người khác với tổng số tiền khoảng 5 tỉ đồng.

Do mất khả năng chi trả, ông bèn nghĩ lên chuyện bị bắt cóc tống tiền rồi bỏ trốn khỏi địa phương, liên tục thay đổi nhà trọ ở các tỉnh như Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, TP.Cần Thơ...

Ngày 14.8, biết mình không qua mắt được công an nên ông Việt đến công an đầu thú. Trong tờ cam kết của ông Việt trước công an thì ông cho rằngchỉ muốn lẩn trốn vài ngày rồi sau đó về nhà để tìm cách trả nợ từ từ.

Nhận thấy hành vi của ôngViệt gây xôn xao dư luận, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương, Công an H.U Minh Thượng đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Việt số tiền 750.000 đồng.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Giả vờ bị bắt cóc vì nợ 5 tỉ đồng