Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với tài xế say xỉn tông xe liên hoàn ở cây xăng.

Khởi tố, tạm giữ tài xế say xỉn tông nhiều người bị thương ở cây xăng

Lam Thanh | 14/08/2022, 09:44

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với tài xế say xỉn tông xe liên hoàn ở cây xăng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Ngô Công Hán (SN 1987, quê quán Bắc Ninh, hiện trú tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 55 ngày 12.8, Ngô Công Hán điều khiển chiếc xe Honda City 4 chỗ màu đỏ, mang BKS: 30H-758.03, di chuyển trên đường Láng theo hướng từ Cầu Giấy hướng về Ngã Tư Sở. Khi qua đoạn trước cây xăng số 111, do say rượu nên Hán ấn nhầm chân phanh thành chân ga dẫn đến bất ngờ lao thẳng xe vào bên trong đâm hàng loạt xe máy và nhân viên cây xăng khiến ít nhất 8 người bị thương.

han.jpg
Tạm giữ hình sự đối với Ngô Công Hán - tài xế say xỉn làm bị thương nhiều người tại cây xăng

Tại hiện trường, người và xe nằm la liệt trong đó có 4 xe máy bị hư hỏng. Có ít nhất 3 người đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Một cây bán xăng và tủ kính bị hư hỏng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an phường Thịnh Quang (quận Đống Đa) cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Đống Đa đã khẩn trương có mặt tổ chức bảo vệ hiện trường và khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời phối hợp với người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Đo nồng độ cồn tại chỗ, lực lượng chức năng xác định mức vi phạm nồng độ cồn của Hán là 0,9mg/lít khí thở, vượt mức vi phạm tối đa được quy định tại Nghị định 100 của Chính phủ (mức vi phạm bị xử phạt tối đa hiện hành là trên 0,4mg/lít khí thở).

Tại cơ quan công an, bước đầu Hán khai nhận có uống bia tại một quán trên đường Láng và khi đang lái xe về nhà thì xảy ra sự việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố, tạm giữ tài xế say xỉn tông nhiều người bị thương ở cây xăng