Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam 6 người liên quan đến sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và các tỉnh thành.

Khởi tố thêm 6 bị can liên quan sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm

P.V | 28/12/2022, 19:00

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam 6 người liên quan đến sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và các tỉnh thành.

Tối 28.12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đơn vị đã khởi tố thêm 6 người liên quan đến sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Như vậy, tính đến nay, 43 người đã bị khởi tố về các tội "Môi giới hối lộ", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ" và "Giả mạo trong công tác" liên quan đến tiêu cực tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Sáng cùng ngày, Công an TP.HCM chủ trì, phối hợp cùng Công an TP.Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp Phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam( số 18 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Công an thu giữ nhiều máy móc, tài liệu phục vụ cho công tác điều tra và mời, triệu tập nhiều người về làm việc.

kham-xet.jpeg
Công an khám xét Phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam

Đến nay, Công an TP.HCM đủ cơ sở nhận định, tại một số trung tâm đăng kiểm, lãnh đạo đã chỉ đạo cho cấp dưới, các đăng kiểm viên, nhân viên trong quá trình kiểm định chất lượng và đo tiêu chuẩn khí thải bảo vệ môi trường đã cố ý bỏ qua các lỗi vi phạm.

Một số trung tâm còn dùng phần mềm can thiệp vào hệ thống đăng kiểm để thay đổi thông số kiểm định khí thải. Ngoài ra, các trung tâm có hành vi dùng nhân viên đóng giả kiểm định viên, ký giả chữ ký trong hồ sơ, giấy chứng nhận kiểm định.

Trước đó, Công an TP.HCM xác lập 5 chuyên án để đấu tranh làm rõ các hành vi sai phạm, tiêu cực trong quá trình cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho hơn 70.000 phương tiện tại 12 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố thêm 6 bị can liên quan sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm