Sáng nay, Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đã triệu tập một số đối tượng ở Nam Định để đấu tranh, làm rõ vụ án.

Khởi tố vụ án đốt pháo sáng tại Hàng Đẫy, công an triệu tập 14 người Nam Định

Anh Tú | 14/09/2019, 10:12

Sáng nay, Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đã triệu tập một số đối tượng ở Nam Định để đấu tranh, làm rõ vụ án.

Chỉ huy Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã ký Quyết định khởi tố vụ án để điều tra về các hành vi Gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ trong vụ đốt pháo sáng ở sân vận động Hàng Đẫy, khiến một cổ động viên nữ và một chiến sỹ Cảnh sát cơ động bị thương, xảy ra trong trận bóng đá giữa CLB bóng đá Hà Nội gặp CLB bóng đá Nam Định tối 11.9.

Cũng sáng nay, Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đã triệu tập một số đối tượng ở Nam Định để đấu tranh, làm rõ vụ án. Trên VNE, Phó trưởng Công an quận Đống Đa Nguyễn Đức Long cho biết 14 người quê Nam Định đã bị triệu tập tới cơ quan công an.

Ông Bùi Tiến Dũng - Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Nam Định cho biết, hội sẽ phối hợp cơ quan chức năng làm rõ danh tính những kẻ quá khích.Ông Dũng khẳng định, hành động gây rối, đốt pháo sáng của một nhóm CĐV trên sân Hàng Đẫy là “vô văn hóa, phi thể thao, đi ngược lại tôn chỉ mục đích của Hội CĐV bóng đá Nam Định”. Những kẻ quá khích mượn danh CĐV này đã làm xấu xí, hoen ố hình ảnh người yêu bóng đá chân chính của Nam Định, hội kiên quyết không bao che, dung túng.

Theo ông Bùi Tiến Dũng, sau trận đấu, đại diện Hội CĐV đã đến bệnh viện để động viên, thăm hỏi; đồng thời gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân. Để kịp thời ngăn chặn những hành vi xấu xí, Hội CĐV bóng đá Nam Định sẽ tiến hành họp với đại diện các nhóm cổ động viên để chấn chỉnh lại thái độ, tinh thần cổ vũ của tất cả các thành viên.

Thông báo trên fanpage của CLB bóng đá Nam Địnhcho biết chiều qua, một cuộc họp giữa Công an tỉnh Nam Định và Sở VH-TT&DL tỉnh Nam Định đã được tổ chức để chuẩn bị công tác an ninh cho trận Nam Định và CLB TP.HCM (vào ngày mai 15.9).

Theo đó, Công an tỉnh Nam Định đã lập phương án huy động số lượng cán bộ, chiến sĩ lớn nhất từ trước đến nay trong việc bảo vệ sân. Cụ thể, 384 cán bộ, chiến sỹ công an từ các đơn vị trong ngành được điều động để đảm bảo trận đấu này không có pháo sáng, không có hành vi quá khích, phản văn hoá.

Trước trận đấu, lực lượng công an sẽ phối hợp với an ninh của sân rà soát kỹ lưỡng toàn bộ khán đài sân, không cho phép tình huống lọt lưới, cất giấu sẵn pháo sáng hay bất kỳ vật dụng gì không được phép.

Ngoài các vòng kiểm soát ở cửa các khán đài, Công an Nam Định còn lập các vòng tròn an ninh xung quanh tường bao sân vận động Thiên Trường, nơi tiếp giáo với các khán đài để ngăn chặn tình huống tuồn pháo sáng bằng cách tung qua tường bao vào bên trong.

Bên trong sân vận động Thiên Trường, lực lượng cảnh sát cơ động sẽ được bố trí đứng gần khán đài đề phòng trường hợp cổ động viên tràn xuống sân, đồng thời, Công an thành phố Nam Định sẽ bố trí lực lượng tinh nhuệ trực tại khán đài có các cổ động viên cuồng nhiệt nhất.

Phía Công an tỉnh đề nghị phía Sở VH-TT&DL, Ban tổ chức phải làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân, khán giả, đặc biệt là đối với Hội cổ động viên Nam Định về việc chấp hành các quy định đảm bảo an ninh, nội quy trong sân.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ án đốt pháo sáng tại Hàng Đẫy, công an triệu tập 14 người Nam Định