Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Giết người” liên quan đến vụ 2 nhóm người va chạm ô tô và dùng súng, kiếm hỗn chiến trên QL1A ngày 16.10.

Khởi tố vụ ẩu đả bằng súng, kiếm gây chết người trên QL1A

Quang Cường | 21/10/2018, 12:16

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Giết người” liên quan đến vụ 2 nhóm người va chạm ô tô và dùng súng, kiếm hỗn chiến trên QL1A ngày 16.10.

Các bị can vừa bị khởi tố gồm Trần Công Tiến (SN 1977, trú tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh), Phạm Anh Tuấn (SN 1980, trú phường Sông Trí, TX.Kỳ Anh), Nguyễn Văn Giáp (SN 1994, trú tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên), 2 anh em ruột là Nguyễn Tùng Lâm (SN 1985) và Nguyễn Quốc Thảo (SN 1988), đều trú tại phường Sông Trí, TX.Kỳ Anh.

Theo cơ quan điều tra, đầu năm 2018, Nguyễn Xuân Thông (SN 1987, trú tại xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ) mở một cơ sở dịch vụ tài chính mang tên Đại Tín tại xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh) rồi giao cho người khác làm chủ. Không lâu sau đó, Nguyễn Tùng Lâm cũng mở cơ sở dịch vụ tài chính bên cạnh cơ sở của Thông. Trong quá trình hoạt động của 2 cơ sở dịch vụ tài chính này, Thông và Lâm xảy ra mâu thuẫn.

Hiện trường xảy ra vụ ẩu đả vào chiều 16.10 - Ảnh: Facebook

Chiều 16.10, Thông và Đào Ngọc Tuấn (SN 1987, trú tại xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ) cùng đi trên xe SantaFe biển số 38A-164.77 vào xã Kỳ Đồng gặp Lâm để giải quyết chuyện làm ăn. Trong quá trình hẹn gặp, hai bên đã có sự thách thức và khiêu khích nhau nên Lâm cùng với Thảo, Tiến, Tuấn và Giáp điều khiển xe ô tô bán tải biển số 38C-085.83 đi tìm Thông và Tuấn để “dằn mặt”.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, khi Thông đi qua xã Kỳ Đồng thì nhóm của Lâm đuổi theo rồi dùng xe bán tải đâm mạnh vào xe của Thông. Khi xe dừng lại, Tuấn xuống xe rút súng tiến về phía xe của Lâm nhưng bị Lâm và đồng bọn tước súng rồi cầm kiếm chém gục tại chỗ. Ngay lúc đó, lực lượng Công an huyện Kỳ Anh đã kịp thời có mặt để can thiệp.

Đào Ngọc Tuấn sau khi bị chém gục xuống tại hiện trường đã được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong vào ngày 17.10.

Côn an đã thu được tại hiện trường 1 khẩu súng, 5 viên đạn, 1 thanh kiếm, 1 gậy kim loại.

Công an thu giữ 1 khẩu súng và tang vật tại hiện trường - Ảnh: Facebook

Video hiện trường vụ ẩu đảtrên QL1A ngày 16.10:

Bình An

Tin liên quan:

Ẩu đả bằng súng, kiếm trên quốc lộ, một người bị thương nặng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ ẩu đả bằng súng, kiếm gây chết người trên QL1A