Sau nhiều năm đau bụng âm ỉ, chị Loan nhập viện phẫu thuật lấy ra khỏi người khối u xơ tử cung nặng 3,5 kg.

Khối u xơ to như quả dừa trong bụng thiếu phụ

Duy Khang | 26/07/2016, 18:12

Sau nhiều năm đau bụng âm ỉ, chị Loan nhập viện phẫu thuật lấy ra khỏi người khối u xơ tử cung nặng 3,5 kg.

Gia đình thiếu phụ cho biết, chị N.T.L.(45 tuổi, ngụ xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) bị đau âm ỉ và bụng to dần sau nhiều năm nhưng không có điều kiện đến bệnh viện điều trị. 10 ngày trước, chị bị đau bụng dữ dội nên người nhàđưa vào Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cấp cứu.

Sau khi kiểm tra bằng hình ảnh, các bác sĩ phát hiện khối u xơ tử cung to, cần phải phẫu thuật. Tuy bệnh nhân bị thiếu máu nặng nhưng ngày 22.7, kíp mổ do 3 bác sĩ thực hiện đã lấy ra khỏi người chị L. khối u xơ to như quả dừa.

Ngày 26.7, Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ cho biếtsức khỏe nữ bệnh nhân có khối u xơ tử cung to đang bình phục sau 4 ngày phẫu thuật. Nếu không có gì thay đổi, chị L. sẽ xuất viện vào cuối tuần.

U xơ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để bảo vệ bản thân vì bệnh có thể gây biến chứng rong huyết, thiếu máu, chèn ép cơ quan lân cận khi u to, gây sẩy thai...

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khối u xơ to như quả dừa trong bụng thiếu phụ