Phía công ty kia cứ hẹn lần hẹn lữa tiền công bị nợ suốt 2 năm qua, khiến ông Bảo vô cùng khổ sở.

Khốn khổ vì bị giật nợ hơn 42 triệu đồng tiền công gần 2 năm

07/11/2019, 13:46

Phía công ty kia cứ hẹn lần hẹn lữa tiền công bị nợ suốt 2 năm qua, khiến ông Bảo vô cùng khổ sở.

Công ty quảng cáo Sao Việt của ông Bảo bị Công ty PIOTECH xù nợ hơn 42 triệu đồng gần 2 năm - Ảnh: Thanh Anh

Ngày 6.11, ông Nguyễn Quốc Bảo (SN 1977, ngụ số nhà 105/5 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.4, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), than thở: “Tôi là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại quảng cáo Sao Việt Tiền Giang - công ty tư nhân loại nhỏ ở TP.Mỹ Tho, chuyên thi công pa-nô, áp phích, bảng quảng cáo. Năm 2018 tôi ký hợp đồng thi công công trình cho 1 công ty có tiếng tăm ở TP.HCM. Nhưng sau khi thi công xong, gần 2 năm qua công ty này cố tình chây ì, không chịu trả hơn 42 triệu đồng tiền công cho tôi, trong khi tôi vẫn phải lo tiền trả nợ vật tư, trả lương cho công nhân và đóng thuế cho Nhà nước”.

Ông Bảo trình bày: ngày 19.3.2018, ông ký hợp đồng thi công các bảng tổng đại lý và trạm kỹ thuật cho Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao PIOTECH (sau đây gọi là Piotech), có địa chỉ ở số 163 đường Phan Đăng Lưu, P.1, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Người đại diện Piotech ký hợp đồng với ông Bảo là ông Nguyễn Văn Bình - Tổng Giám đốc.

Nội dung ký kết hợp đồng là phía Piotech giao cho Công ty Sao Việt thi công, lắp đặt 150 bảng tổng đại lý và trạm kỹ thuật có kích thước 0,6m x 3,2m/bảng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Tổng giá trị công trình là 140.250.000 đồng, tính luôn tiền thuế giá trị gia tăng VAT. Thời gian thi công công trình là 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng và bảo hành 3 tháng.

Hợp đồng ghi rõ: Sau khi ký hợp đồng thi công, phía Piotech chuyển cho Sao Việt 98.175.000 đồng (70% giá trị hợp đồng), sau khi nghiệm thu đưa vào sử dụng sẽ trả tiếp 25% giá trị hợp đồng (35.062.500 đồng). Còn 5% (7.012.500 đồng) Piotech sẽ trả dứt điểm cho Sao Việt sau khi hết thời gian bảo hành.

Hợp đồng giữa Sao Việt và Piotech - Ảnh: Thanh Anh

Hợp đồng còn nói rõ: nếu bên B (Công ty Sao Việt) thi công chậm so với thời gian cam kết trong hợp đồng thì sẽ bị phạt 1% giá trị hợp đồng trong 10 ngày đầu tiên, sau đó mỗi ngày tiếp theo bị phạt 0,1% giá trị hợp đồng. Nếu bên A (Piotech) vi phạm, chậm thanh toán tiền cho bên B theo điều 3 của hợp đồng đã ký kết thì sẽ chịu phạt 1%/ngày trên số tiền chậm thanh toán.

Nhưng sau khi nghiệm thu và đến khi hết thời gian bảo hành, phía Piotech cố tình “quên” luôn, không trả khoản tiền 30% (tổng cộng 42.075.000 đồng) cho phía Sao Việt. “Rất nhiều lần tôi gọi điện cho ông Bình yêu cầu công ty của ông ta chỉ thanh toán số tiền nợ gốc hơn 42 triệu đồng còn lại, vì chỗ làm ăn nên tôi không yêu cầu thanh toán tiền phạt theo hợp đồng, nhưng lần nào ông Bình cũng hứa: tuần sau sẽ chuyển tiền trả".

Nhưng cho đến nay đã gần 2 năm, tính ra không biết là bao nhiêu cái “tuần sau” của ông Bình, nhưng số tiền ông ta nợ tôi vẫn không thấy. Thậm chí gần đây tôi gọi điện thoại ông ta còn không thèm nghe máy, khiến tôi rất bức xúc”, ông Bảo nói. Theo ông Bảo, hiện nay ông đang cân nhắc các ý kiến tư vấn của luật sư để khởi kiện ông Bình và Piotech ra tòa, đòi lại quyền lợi hợp pháp.

Trước Tết Nguyên đán vừa qua, chính PV cũng từng điện thoại cho ông Bình, nhằm kiểm tra thông tin hai chiều. Và chính ông Bình cũng đã nói, ngay tuần sau sẽ chuyển tiền trả cho ông Bảo.

Thanh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khốn khổ vì bị giật nợ hơn 42 triệu đồng tiền công gần 2 năm