Đó là một trong những bình luận ngắn nhưng xúc động nhất mà CĐV dành cho U23 Việt Nam sau trận thua 1-2 đầy tiếc nuối trước Uzbekistan ở phút 119.

'Không cần cúp nữa, về đây nhanh đi, chúng tôi sẽ đón các em như nhà vô địch'

Hồng Quân | 27/01/2018, 21:00

Đó là một trong những bình luận ngắn nhưng xúc động nhất mà CĐV dành cho U23 Việt Nam sau trận thua 1-2 đầy tiếc nuối trước Uzbekistan ở phút 119.

Xem thêm:300 CĐV Việt bị lừa sang Trung Quốc nhưng không có vé xem chung kết

Bất ngờ với vẻ đẹp của hai chị gái Quang Hải

Bố Bùi Tiến Dũng không chấp nhận con dâu nhuộm tóc, sơn móng tay

Thanh niên cay đắng đánh người yêu làm gái trước chung kết U23 Việt Nam

Các học trò HLV Park Hang-seo đã chiến đấu kiên cường suốt 120 phút trước đội từng đè bẹp Nhật và Hàn Quốc với tỷ số 4-0 và 4-1. Vì thế, hàng chục triệu CĐV Việt cảm thấy tiếc nuối và xót xa thay cho các cầu thủ U23 khi bị thua ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai trong trận chung kết châu Á.

Dù vậy, hầu như không ai trách cứ cầu thủ nào vì những gì họ làm được đã quá tuyệt vời và là chiến tích vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Cùng xem qua những bình luận cảm xúc nhất mà CĐV gửi gắm, an ủi và động viên thầy trò HLV Park Hang-seo sau thất bạiở chung kết U23 châu Á:

1. Chúng tôi không cần cúp mà cần các em

“Chiếc cúp đó cũng chỉ là món quà mà các em muốn dành tặng người hâm mộ và đất nước. Vậy thì chúng tôi không cần nó nữa! Chúng tôi cần các em. Mỗi người chính là một chiếc cup. Về đây nhanh đi, chúng tôi sẽ đón chào các em như những chiến binh vô địch”.

2. Có một nhà vô địch…

“Có một nhà vô địch tạo nên lịch sử, lần đầu tiên đại diện Đông Nam Á vào chơi trận chung kết ở giải châu Á mà không cần vô địch Sea Games.

Có một nhà vô địch bước vào giải đấu với dự đoán là kẻ lót đường, lại vẽ lên con đường chinh phục thử thách củariêng mình.

Có một nhà vô địch trải qua 2 trận bán kết và tứ kết bị trọng tài xử ép bằng những quả penalty oan uổng vẫn bất khuất vào chung kết.

Có một nhà vô địch phải chơi 2 trận liên tiếp trong thời gian hơn 120 phút, bước vào trận chung kết với thời tiết khắc nghiệt bậc nhất trong làng bóng đá thế giới, tuyết rơi đầy sân mà ban tổ chức vẫn không chịu dời lịch thi đấu, vẫn kiên cường chiến đấu tới giây phút cuối cùng.

Có một nhà vô địch đi đến đâu là trên khán đài có khán giả hô vang tên họ đến đó.

Có một nhà vô địch thua một trận đấu nhưng thắng cả giải đấu.

Có một nhà vô địch không cần chiến thắng trong trận đấu cuối cùng mà 4 chữ "Việt Nam vô địch" vẫn sẽ được hô vang trên mọi nẻo đường của mảnh đất hình chữ S.

Có một nhà vô địch gục ngã trước cửa thiên đường không phải vì họ yếu đuối mà vì họ đã mạnh mẽ đến hơi thở cuối cùng.

Có một nhà vô địch không cần cúp thì họ vẫn sẽ là nhà vô địch của 90 triệu con tim.

Nhà vô địch đó không phải là truyện cổ tích. Nhà vô địch đó đang viết lên lịch sử, đang hiện hữu và sẽ được chờ đón trong tương lai.

Có một nhà vô địch mà không cần vô địch như thế đó...”.

3. Hãy quên đi nỗi buồn hôm nay và bước tiếp

“Hà Nội hôm nay, đường phố vẫn lắm xe cộ. Người tham gia giao thông nhiều chỗ vẫn phải chen chúc, nhưng không còn mấy những tiếng cười giòn giã, sự tươi vui cũng không còn xuất hiện như 4 ngày trước đó. Những khẩu hiệu như "Việt Nam Vô Địch" vẫn được hôvang, song chỉ dừng lại ở mức độ thưa thớt. Một nỗi buồn len lỏi vào trong tâm trí của mọi người. Lí do thì đơn giản là ai cũng biết. Cũng phải nói là Uzbekistan đã tận dụng cơ hội rất tốt và rất đúng lúc. Chấp nhận vậy, nhưng các anh đã làm rất tốt rồi. Với người hâm mộ Việt Nam, các anh chính là những nhà vô địch đích thực. Người hâm mộ Việt Nam tự hào về các anh. Hãy quên đi những nỗi buồn hôm nay và bước tiếp nhé các anh”.

4. Kẻ lót đường vĩ đại nhất

“Việt Nam tham gia giải đấu U23 châu Á với tư cách kẻ lót đường vĩ đại trong mắt bạn bè quốc tế. Chúng ta đã có khởi đầu không được tốt, nhưng đã chiến đấu một cách quật cường ở tứ kết, bán kết, chung kết. Chúng ta không thể ngờ, những ngườicon máu đỏ da vàng đã có thể làm nên điều kì diệu trong lịch sử bóng đá nước nhà. Chúng ta không thể ngờ, những cầu thủ U23 nhìn trông có vẻ yếu về thể hình, thể lực, nhưng lại có thể chiến đấu bằng tinh thần thép, tinh thần tự hào dân tộc, hết mình vì màu cờ sắc áo.

Chúng ta, với đội hình không có lấy một ngôi sao được đánh giá cao khi bắt đầu giải đấu, nhưng họ, vốn đã là ngôi sao trong lòng người hâm mộ Việt Nam và ngôi sao đẹp nhất chính là ngôi sao bên phía ngực trái của mỗi cầu thủ. Những chàng trai U23, các bạn đã làm rất tốt. Các bạn mãi mãi là quán quân trong lòng người hâm mộ. Các bạn xứng đáng được vinh danh như những người hùng. Tự hào quá Việt Nam ơi!”.

Clip Pha Lê, Nguyên Vũ òa khóc vì U23 Việt Nam thua Uzbekistan phút cuối

5. Xót xa vì nỗ lực của các em

“Chúng ta không buồn vì mình thua, chỉ xót vì bao nỗ lực của các em. Chịu lạnh, cày ải trận này qua trận khác nhưng cái kết thật nhạt nhẽo, thật đau lòng. Tiếc nhưng tự hào vì các em”.

6. Xin cám ơn và hẹn gặp lại

“V.League 1 và V.League 2 mùa giải 2018 sắp diễn ra, chỉ hơn tháng nữa thôi sẽ bắt đầu. Hãy tìm Quang Hải, Tiến Dũng, Đức Chinh, Duy Mạnh… tại các sân vận động tại địa phương của bạn. Hãy nỗ lực chiến đấu để trả dăm chục ngàn tiền vé thay vì vào lậu, để chẳng bao lâu nữa các bạn lại được rụng trứng một cách ổn định cùng trái bóng tròn. Xin cám ơn và hẹn gặp lại!”.

7. Chúng ta không hề thua

“Tại sao phải buồn? Tại sao phải khóc? Tại sao phải đau đớn? Đây là chiến thắng của dân tộc Việt Nam, chiến thắng của bóng đá Việt Nam, của U23!

KHÔNG, chúng ta KHÔNG HỀ THUA. Tôi xin nhắc lại: CHÚNG TA KHÔNG HỀ THUA.

8. Chuyện cổ tích nào cũng có hồi kết

“Buồn cái gì vậy? Chúng ta có quyền ngẩng cao đầu, một cách kiêu hãnh nhất. Tôi tin là trong máu của tất cả những người hâm mộ Việt Nam đang sục sôi niềm tự hào, tự tôn dân tộc, tất cả những điều mà chúng ta đã làm cho tới giờ phút này được gọi là kỳ tích. Câu chuyện cổ tích nào cũng có hồi kết và các cầu thủ của chúng ta đã viết nên cái kết đẹp nhất. Các em mãi mãi là người vô địch trong lòng khán giả.

Việt Nam, chưa bao giờ hai tiếng này lại thân thương và đầy tự hào như vậy.

Xuân Trường, Tiến Dũng ghi ơn người hâm mộ U23 Việt Nam:

Taxi va chạm ô tô, 2 tài xế cầm vũ khí quyết chiến ởngã tư Thái Hà - Hoàng Cầu, Hà Nội:

Thanh niên bảnh trai ở Hà Nội trộm 3 hộp thuốc tăng cường sinh lý rồi bỏ chạy:

Xem thêm: Lý do bạn gái cũ chú rể hát 'Chỉ anh hiểu em' phá đám cưới, dằn mặt cô dâu

Bạn gái cũ chú rể dằn mặt cô dâu, hát 'Chỉ anh hiểu em' phá đám cưới ở Hưng Yên

Truy tìm gái xinh khỏa thân giữa phố Sài Gòn mừng U23 Việt Nam thắng Qatar

Đấm tài xế biển số ngoại giao, thanh niên hổ báo lỡ trận chung kết U23 Việt Nam

Maria Ozawa cầm cờ đỏ sao vàng cổ vũ U23 Việt Nam thắng Uzbekistan

Bị chỉ trích vì thả thính 3 mỹ nhân Việt, Bùi Tiến Dũng viết tâm thư xin lỗi

Tiến Dũng thả thính khắp nơi, Angela Phương Trinh và Mỹ Linh rút lui, chỉ còn Minh Tú

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Không cần cúp nữa, về đây nhanh đi, chúng tôi sẽ đón các em như nhà vô địch'