Không cần phải đi Tây Bắc xa xôi, giờ đây, du khách có thể để thưởng lãm cảnh sắc hoa tam giác mạch ở ngay Đà Lạt.

Không cần đi Tây Bắc bạn vẫn có thể ngắm hoa tam giác mạch ngay Đà Lạt

Thyhang | 11/10/2016, 15:48

Không cần phải đi Tây Bắc xa xôi, giờ đây, du khách có thể để thưởng lãm cảnh sắc hoa tam giác mạch ở ngay Đà Lạt.

Tại thành phố sương mù, có 2 điểm đế ngắm hoa tam giác mạch. Một là ở trong khuôn viên chùa Vạn Đức và trang trại bò sữa Công ty Dalat Milk.

Hoa tam giác mạch chỉ mọc được ở vùng có khí hậu khắc nghiệt và thiếu nước ở vùng núi phía Bắc nhưng loài hoa này vẫn có thể sống được ở Đà Lạt. Người ta trồng để làm rượu và bánh. Tam giác mạch đẹp nhất khí sắp tàn bởi khi đó hoa chuyển sang màu đỏ thẫm, tạo thành cảnh sắc đẹp. Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa tam giác mạch ở Đà Lạt là vào dịp Hè, cuối Thu (tầm tháng 5, 6 và đẹp nhất là tháng 10, khi tiết trời se lạnh).

1.Chùa Vạn Đức (cách Đà Lạt 17km)

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 km, đi đến km số 10 của đường ĐT725, bạn sẽ thấy một cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài, len lỏi khắp khuôn viên chùa Vạn Đức.

Du khách đến tham quan chùa và chụp hình cùng hoa tam giác mạch - Ảnh: Internet

Loài hoa nhỏ nhắn tưởng chừng chỉ mọc ở miền Bắc xa xôi được thầy Thích Vạn Trí – trụ trì chùa Vạn Đức, trong một lần đi Hà Giang đã mang về trồng thử ở Đà Lạt. Sau một khoảng thời gian 1,5 tháng gieo hạt và nhân giống, hoa nở bừng khắp khu vườn của chùa rồi lan rộng ra khắp khuôn viên chùa, trườn rộng ra cả một vùng bên con đường đèo.

Trong dịp lễ Phật Đản vừa qua có rất đông Phật tử đến viếng chùa, đồng thời ghi lại những hình ảnh đẹp tại vườn hoa tam giác mạch trước chùa. Nhiều bạn trẻ tại Đà Lạt và cả du khách từ các tỉnh thành khác khi biết tin về vườn hoa độc đáo này cũng tìm đến tham quan.

Ảnh: Ivivu.com/ Truyền Trần/ Lữ Thùy

2.Trại bò sữa Công ty Dalat Milk (cách Đà Lạt khoảng 30km)

Nằm trong khuôn viên trang trại bò sữa Công ty Dalat Milk (xã Tutra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng), cánh đồng hoa tam giác mạch nơi đây đẹp lung linh không khác gì vẻ đẹp của tam giác mạch ở Hà Giang.

Cánh đồng hoa tam giác mạch Đà Lạt trải dài bất tận, nằm cạnh hồ nước tạo nên phong cảnh lãng mạn và nên thơ.

Ảnh: FB Thư Trần

Cánh đồng hoa tam giác mạch Dalat Milk cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km. Để đến được cánh đồng hoa tam giác mạch Đà Lạt xinh đẹp này, bạn chạy thẳng đường quốc lộ 20 (Đèo Prenn chạy thẳng xuống hướng đường Cao tốc), bạn chạy thẳng tới Finôm bỏ qua chợ Finôm khoảng 400m để ý bên tay trái có một cái cổng khá lớn, đề dòng chữ Thôn Văn Hóa Bồng Lai, chạy thẳng vào thôn Bồng Lai khoảng 2km, nhìn bên tay phải sẽ thấy cổng vào công ty Dalat Milk. Cánh đồng hoa tam giác mạch bất tận nằm bên trong khuôn viên công ty sữa Đà Lạt.

Ảnh: Đà Lạt trong tôi

Được biết loài hoa tam giác mạch được trồng ở Đà Lạt để làm bánh và rượu truyền thống, tuy nhiên, nó cũng tạo thành điểm du lịch hấp dẫn cho thành phố cao nguyên, thu hút các bạn trẻ khắp nơi tới đây tham quan.

Phong Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không cần đi Tây Bắc bạn vẫn có thể ngắm hoa tam giác mạch ngay Đà Lạt