Sau khi nhận được thông tin vào chiều 8.5, một nhà hàng trên đường Trần Thái Tông yêu cầu nhân viên mặc bikini bưng đồ ăn phục vụ khách, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (Sở VH-TT HN) đã có quyết định xử phạt nhà hàng này.

Không chịu ký phạt, chủ quán cho nhân viên mặc bikini phục vụ sẽ bị 'xử' nặng hơn

Haiyen | 12/05/2016, 15:21

Sau khi nhận được thông tin vào chiều 8.5, một nhà hàng trên đường Trần Thái Tông yêu cầu nhân viên mặc bikini bưng đồ ăn phục vụ khách, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (Sở VH-TT HN) đã có quyết định xử phạt nhà hàng này.

Theo đó, nhiềuthực khách khi đến nhà hàng không khỏi bất ngờ khi thấynhững nhân viên ở đâymặcbikini 2 mảnh khá gợi cảm để...rót bia và bưng đồ ăn phục vụ khách. Được biết, việc nàychỉ diễn ra một đêm duy nhất nhân dịp khai trương nhà hàng.

Khi đượcphóng viên liên lạc,nhà hàng đã xác nhận rằngcó việccác cô gái mặc bikini phục vụ khách vào tối 8.5. Tuy nhiên, trong buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội vào chiều11.5, chủ nhà hàng đãkhông thừa nhận những cô gái đó lànhân viêncủanhà hànghay đượcnhà hàngthuê tới. Chủ nhà hàng cho rằng đó là nhân viên củahãng bia Sài Gòn cử tới để... tri ân khách hàng.

“Chúng tôi là đối tác với bia Sài Gòn, tối 8.5 có một chương trình tri ân khách hàng của bia Sài Gòn. Các cô PG (promotion girl) của công ty bia này mặc đồng phục kín đáo, tuy nhiên tôi không rõvì sao lại có 3, 4 cô mặc bikini đứng rót bia cho khách kèm vào đó”, chủ nhà hàng khẳng định.

Nhân viên mặc bikini rótbia cho khách tại nhà hàng

Báo điện tử Một Thế Giới đãliên lạc với ông Trương Văn Tuấn, đại diện hãng bia Sài Gòn tại Hà Nội. Ông Tuấncho biết:"Bia Sài Gòn không hề có chương trình tri ân khách hàng nào được tổ chức tại nhà hàngT.B trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nhà hàng cũng khôngnằm trong hệ thống các nhà hàngcó các nhân viên tiếp thịcủa hãngđể giới thiệu và quảng bá. Việc chủ nhà hàng cho rằng các cô gái mặc bikiniđó là nhân viêncủachúng tôi là hoàn toàn không chính xác".

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới vào trưa 12.5, ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẳng định trong buổi làm việc giữa Sở với nhà hàngthì chủ nhàhàng không chịu ký vào biên bản vi phạm mà cứ quanh co, đổ lỗi cho đơn vị khác.

"Việc xử phạt nhà hàngnày đúng vớimức như siêu thị vi phạmcách đây 1 tuần, tức vào mức cao nhất là 40 triệu.Tuy nhiên do chủ nhà hàngkhông có thái độ hợp tác mà còn cố tình đổ lỗi cho đơn vị khác, không ký vào biên bản vi phạm nênchúng tôi sẽ áp dụng khung hình phạt cao nhất nếu nhà hàng vẫn cố tình chống đối. Chúng tôi vẫn lập biên bản và sẽ tiến hành xử phạt theo đúng quyết định mà Giám đốc Sở đã ký và giao nhiệm vụ trước đó trong buổi làm việc".

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội Tô Văn Động trực tiếp ký vào biên bản yêu cầu xử phạt nhà hàng T.B

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở đã khẩn trương vào cuộc, cử cán bộ đến làm việc với nhà hàng trênđể xác định hành vi vi phạm.Việcthuê người mẫu mặc bikinitiếp khách được Hội đồng thẩm định khẳng định là hoạt động quảng cáo có nội dung trái với thuần phong mỹ tục, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa,đạo đức Việt Nam.Căn cứ vào điểm D, khoản 4, điều 5 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12.11.2013 của Chính phủ, thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã ra quyết định xử phạt nhà hàngmức cao nhất. Tuy nhiên, do nhà hàngcó thái độ bất hợp tác nên Sở sẽ tiếp tục làm biên bảngọi nhà hàng lên theo đúng trình tự, nếu lần thứ 3 chủ nhà hàng vẫn không ký vào biên bản xử phạt, đồng ý với mức phạt cũng như nội dung trong văn bản thì Sở sẽ có văn bản đề nghị xử lý vớikhung nặng hơn.

"Chúng tôi vẫn ủng hộ việc các doanh nghiệp quảng cáo, PRnhưng phải làm sao cho có văn hóa, không vi phạm thuần phong mỹ tục.Trên quan điểm đó, tôiquyết định ra mức phạt ở hình thức răn đe do nhà hàng sau đó đãkhông để nhân viên trình diễn bikini nữa. Tuy nhiênnếu chủnhà hàng không nhận đó là nhân viên của mình thì chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn", ông Động chia sẻ.

Bên cạnh việc ra quyết định xử phạt nhà hàng, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội còn tiến hành rà soát, kiểm tra hoạt động quảng cáo của tất cả các đơn vị kinh doanh, buôn bántrên địa bàn Hà Nội để tránh các đơn vị khác lặp lại tình trạng trên.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không chịu ký phạt, chủ quán cho nhân viên mặc bikini phục vụ sẽ bị 'xử' nặng hơn