Nhiều cư dân huyện Jincheon và TP Asan dùng máy xúc, ô tô chắn lối vào các cơ sở tại địa phương để phản đối việc đưa 720 đồng bào từ TP Vũ Hán về đây. Những người Việt trở về nước từ Vũ Hán nói riêng và Trung Quốc nói chung sẽ không gặp phải cảnh này.

Không có chuyện người Việt dùng máy xúc phản đối đưa đồng bào về từ Trung Quốc

Phạm Hồng Quân | 06/02/2020, 22:15

Nhiều cư dân huyện Jincheon và TP Asan dùng máy xúc, ô tô chắn lối vào các cơ sở tại địa phương để phản đối việc đưa 720 đồng bào từ TP Vũ Hán về đây. Những người Việt trở về nước từ Vũ Hán nói riêng và Trung Quốc nói chung sẽ không gặp phải cảnh này.

Xem thêm:Đá xấu khi bị dẫn bàn còn cầm 6 con dao rượt chém đứt gân chân đối phương

Sự thật đám cưới cô dâu 2k5 ở Nghệ An với dàn phù rể đeo khăn quàng đỏ?

Thai phụ chảy máu xin xuống xe buýt, khách quyên tiền, tài xế chở thẳng đến bệnh viện

Clip gã trai đi SH ở Hà Nội đánh tài xế già lái xe khách tóe máu rồi bỏ chạy

Clip chú rể khóc vì dung nhan cô dâu, chủ đeo khẩu trang cho chó ngừa coronavirus

Người Hàn Quốcdùng máy xúc, ô tôphản đối đưa 720 đồng bào từ Vũ Hán về nước

Ngày 29.1, tờ The Korea Times (Hàn Quốc) dẫn lời quan chức chính phủ nước này cho biết, quan chức và cư dân ở Asan và Jincheon đã tổ chức biểu tình nhằm ngăn khoảng 720 công dân được sơ tán khỏi TP Vũ Hán, Trung Quốc về nước trong bối cảnh mối lo ngại về sự lây lan của coronavirus ngày càng tăng.

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc thông báo, 720 công dân trở về từ Vũ Hán sẽ được đưa đến các cơ sở ở hai địa phương trên và tiếp nhận theo dõi y tế trong hai tuần. Đây là thời gian ủ bệnh của loại virus này.

Các công dân Hàn Quốc xuống ​sân bay quốc tế Gimpo vào ngày 30 và 31.1 trên hai máy bay dân dụng, sau đó di chuyển thẳng đến Viện Phát triển nguồn nhân lực quốc gia ở quận Jincheon, tỉnh Bắc Chungcheong và Viện phát triển nguồn nhân lực cảnh sát ở thành phố Asan, tỉnh Nam Chungcheong.

Chính phủ Hàn Quốc ban đầu chọn Cheonan ở tỉnh Nam Chungcheong, nhưng đã thay đổi địa điểm do sự phản đối của địa phương.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, nhiều cư dân ở Jincheon và Asan tỏ ra giận dữ trước quyết định của chính phủ nên đã sử dụng máy xúc và ô tô để ngăn chặn lối vào các cơ sở tại địa phương.

Người dân chặn đường bằng máy xúc trước Viện Phát triển nguồn nhân lực quốc gia ở Jincheon, tỉnh Bắc Chungcheong, để phản đối quyết định của chính phủ Hàn Quốc.

"Chúng tôi có nhiều gia đình có trẻ em ở khu vực này. Tôi không thể hiểu tại sao chính phủ lại chọn Jincheon và điều đó khiến tôi rất tức giận. Chính phủ nên hỏi ý kiến ​​của mọi người về vấn đề như thế này", một người dân họ Choi nói.

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc giải thích, quyết định được tiến hành dựa trên khả năng của các cơ sở, khoảng cách từ sân bay và các trung tâm y tế nhưng điều này không làm giảm bớt sự giận dữ của người dân địa phương.

"Chính phủ có biết viện này nằm ngay trước một tòa nhà chung cư không? Chúng tôi bị đối xử như một công dân hạng hai. Tôi sẽ rời khỏi thị trấn vào ngày mai", một bà mẹ chia sẻ.

Quan chức quận Jincheon cũng lên tiếng phản đối quyết định này: "Jincheon là địa phương có diện tích nhỏ với mật độ dân số cao, không thích hợp để tiếp nhận những người này. Ngoài ra, không có phòng khám y tế lớn nào gần đó để mọi người có thể được điều trị trong trường hợp khẩn cấp. Quá trình ra quyết định của chính phủ là một chiều và chúng tôi không thể chấp nhận điều này".

Trước sự phản đối của người dân, Tổng thống Moon Jae-in cố gắng trấn an, kêu gọi người dân không nên sợ hãi và cho biết, việc sơ tán ban đầu sẽ chỉ dành cho những người không nhiễm viêm phổi và họ sẽ được cách ly hoàn toàn. "Chính phủ sẽ thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo rằng cư dân địa phương sẽ không phải lo lắng", ông Moon nói.

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, những công dân trở về từ Vũ Hán không có triệu chứng của viêm phổi do corona virus sẽ ở trong các phòng đơn có phòng tắm riêng. Họ sẽ được kiểm tra thân nhiệt hai lần một ngày và không được gặp gỡ bất kỳ vị khách nào trong suốt thời gian theo dõi.

Người Việt trở về từ Trung Quốc được cách ly an toànvàđối xử đàng hoàng ởLạng Sơn

Người Việt cũng lo sợ dịch coronavirus nhưng không có chuyện lấy máy xúc hay ô tô ngăn cản đồng bào trở về từ Vũ Hán.

Hàng trăm người Việt Nam từ Trung Quốc trở về nước sẽ được cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tại ba địa điểm trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, gồm Trung đoàn 123 trực thuộc Bộ chỉ huy quân sự; Tiểu đoàn Bộ binh 1 trực thuộc Trung đoàn 123 và Bệnh xá quân - dân y 24.

Chùm ảnhbên ngoài và trong khu cách ly tiếp nhận người Việt trở về từ Trung Quốc.

Đây là biện pháp nhằm phát hiện kịp thời những trường hợp có dấu hiệu nhiễm coronavirus, tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước khi vào khu vực cách ly, tất cả đã được khám sàng lọc. Trường hợp thân nhiệt bất thường sẽ được chuyển đến nơi khác có cơ sở vật chất y tế tốt hơn, còn những trường hợp thân nhiệt bình thường thì ở tập trung.

Các y bác sĩ sẽ thăm khám ngày 3 lần, khử trùng, vệ sinh liên tục để ngừa coronavirus. Tại đây, người dân được cung cấp cơm nước đầy đủ, tivi và cả Wi-fi.

Phì cười với người đọc loa cảnh báo dịch coronavirus ở Việt Nam:

Xem thêm:Thực hư chuyện cô gái giả nhiễm coronavirus khiến kẻ hiếp dâm sợ tháo chạy?

Bị nhắc vì bán hộp khẩu trang y tế 800 ngàn, Facebooker vu vạ khách quyến rũ chồng

Thực hư clip dược sĩ bị giang hồ đánh vì bán hộp khẩu trang 500 ngàn?

Bệnh nhân coronavirus khạc nhổ vào mặt bác sĩ: 'Tao chết thì chúng mày đừng mong sống'

Nhân viên nhà thuốc Hataphar bán chai nước rửa tay 600 ngàn còn tuyên bố sốc

Đám cưới vắng người ở Thái Bình do coronavirus, cô dâu và khách đeo khẩu trang chụp ảnh

Sự thật ảnh bác sĩ chia tay vợ mới cưới đến Vũ Hán làm nhiệm vụ gây bão Facebook?

Trụ trì chùa Ba Vàng đã biết sợ coronavirus?!

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có chuyện người Việt dùng máy xúc phản đối đưa đồng bào về từ Trung Quốc