Tính đến ngày 6.2, đã có 63 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) về việc cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra.

Tất cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước cho học sinh nghỉ để phòng coronavirus

nguyễn tuyết | 06/02/2020, 17:37

Tính đến ngày 6.2, đã có 63 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) về việc cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra.

Trước diễn biến của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra, đa số các địa phương vẫn giữ nguyên lịch nghỉ học đã công bố, một số sở GD-ĐTđã điều chỉnh cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16.2 để phòng dịch.

Bến Tre là địa phương cho nghỉ ít nhất (1 ngày) để thực hiện các biện phápphòngchống dịch bệnh. Hà Nội, TP.HCM vànhiều tỉnh thành khác cho học sinh nghỉ đến hết ngày 16.2.

Riêng4 tỉnh gồm Nghệ An, Điên Biên, Hà Tĩnh, Khánh Hòa,các sở GD-ĐT cho học sinh nghỉ học vô thờihạn chưa có thông báo thời gian đi học lại.

ÔngNguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do coronavirus gây ra nói rằngkhông phải là nghỉ học bình thường mà nghỉ học để phòngchống dịch bệnh nên thực hiện theo Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Việc chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố quyết định cho phép học sinh nghỉ học là phù hợp với Luật Phòngchống bệnh truyền nhiễm và Nghị định số 127 của Chính phủ về phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục và đã được cụ thể hóa tại điều 4 của Quyết định số 2071/QĐ-BGDDT ngày 16.6.2017 ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017-2018.

Ông Nguyễn Thanh Đề cũng cho biết thêm, việc các trường đại học cho phép sinh viên được lùi thời gian nhập học sau tết là phù hợp với Luật Giáo dục đại học, trong đó thể hiện quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học.

Bộ GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo các sở GD-ĐT, các trường đại học thực hiện nghiêm túc Công điện số 43 của Bộ trưởng về công tác phòng chống dịch, văn bản hướng dẫn số 260, 265 của Bộ và các hướng dẫn của ngành ytế về công tác phòng chống dịch.

Đồng thời, Bộ yêu cầu các địa phương, các trường đại học cáo cáo kịp thời tình hình phòngchống dịch của địa phương, cơ sở đào tạo về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do coronavirus của Bộ GD-ĐT qua email trước 15 giờ 30 hằng ngày để tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia.

Bộ GD-ĐT đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng của Bộ để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến việc phòngchống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra: 078.678.3535.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tất cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước cho học sinh nghỉ để phòng coronavirus