Theo thông tin mới nhất của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, không có sinh viên Việt Nam thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông tại thành phố Seattle, Mỹ, ngày 24.9 vừa qua. Trong số 4 sinh viên Việt Nam bị thương, 3 sinh viên đã ra viện.

Không có sinh viên Việt Nam thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Mỹ

27/09/2015, 05:12

Theo thông tin mới nhất của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, không có sinh viên Việt Nam thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông tại thành phố Seattle, Mỹ, ngày 24.9 vừa qua. Trong số 4 sinh viên Việt Nam bị thương, 3 sinh viên đã ra viện.

Thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) cho biết có 4 học sinh Việt Nam bị thương trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra vào lúc 11g 13 ngày 24.9 (giờ Mỹ) tại thành phố Seattle (bang Washington).

Vụ tai nạn xảy ra giữa khi chiếc xe buýt chở 45 du học sinh nước ngoài và các nhân viên của trường Trung học North Seattle va chạm với một chiếc xe du lịch trên cây cầu Aurora. Theo trang Công an TP.HCM, vụ tai nạn khiến 4 người chết (quốc tịch Áo, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia) và 52 người khác bị thương.

Có 29 học sinh Việt Nam có mặt trên xe lúc tai nạn xảy ra. Các học sinh này tham gia chương trình trao đổi học tập với trường North Seattle.

Dân Trí cho biết ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Thành phốSeattle, Mỹ, ngày 24.9, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco khẩn trương tìm hiểu những thông tin liên quan đến sinh viên Việt Nam gặp nạn, cử ngay đoàn cán bộ do Phó Tổng Lãnh sự Cao Vũ Mai dẫn đầu đến hiện trường để phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tiến hành các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ đối với những sinh viên này.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cho hay, hiện không có sinh viên Việt Nam thiệt mạng. Trong số 4 sinh viên Việt Nam bị thương là Nguyen Son M, Nguyen Tu Quyen, Nguyen Risa, Dinh Thi Nam Phuong, 3 sinh viên đã ra viện và sinh viên còn lại đang dần hồi phục sức khoẻ.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại cùng đại diện trường North Seattle Community College làm các thủ tục để gia đình, người thân có thể sang thăm các em trong theo nguyện vọng của gia đình.
Đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cũng sẽ làm việc với Giám đốc Phòng sinh viên quốc tế của trường North Seattle Community College để làm các thủ tục hỗ trợ sinh viên Việt Nam.
Các gia đình có con, em tham gia chương trình trao đổi và học tập với trường North Seattle Community College cần biết thêm thông tin xin liên hệ vào đường dây nóng: 415-425-0228 hoặc gọi điện trực tiếp đến số điện thoại: Phó Tổng Lãnh sự Cao Vũ Mai: + 1 (415) 645 3198; Phó lãnh sự Phạm Ngọc Cường: + 1 (415) 309 7238.
Phong Vũ (tổng hợp)

Bài liên quan
Số người chết do tai nạn giao thông tăng mạnh tại 5 tỉnh
Quý 1/2024 (tính từ ngày 15.12.2023 đến 14.3.2024), toàn quốc xảy ra 6.550 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 2.723 người, bị thương 5.246 người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có sinh viên Việt Nam thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Mỹ