Sáng ngày 7.4, các bác sĩ vui mừng thông báo 2 bệnh nhân cuối cùng nhiễm COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 2 với SARS-CoV2 và được xuất viện.

Không còn trường hợp nào dương tính với COVID-19 ở Huế

Quế Sơn | 07/04/2020, 12:30

Sáng ngày 7.4, các bác sĩ vui mừng thông báo 2 bệnh nhân cuối cùng nhiễm COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 2 với SARS-CoV2 và được xuất viện.

          

Sau khi 2 bệnh nhân số 33 và 49 được xuất viện, Bệnh viện Trung ương Huế còn tiếp tục điều trị cho 2 trường hợp nhiễm COVID-19 là bệnh nhân số 30 và 31. Các bác sĩ cho biết đã dồn toàn bộ quyết tậm, nỗ lực giúp 2 bệnh nhân này nhanh chóng khỏi bệnh để họ sớm được trở về nước.

Sau 2 lần xét nghiệm vào ngày 5 và ngày 6.4, toàn bộ 2 bệnh nhân 30 và 31 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV2. Theo quy định, sau 2 lần xét nghiệm âm tính, bệnh nhân có thể được cho ra khỏi khu vực cách ly, Bệnh viện Trung ương Huế đã làm báo cáo gửi lên Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế và cho 2 bệnh nhân trên xuất viện sáng ngày 7.4.

2 bệnh nhân còn lại tại Huế được xuất viện - Ảnh: QS

Cả 2 bệnh nhân 30 và 31 đều cùng đi trên chuyến bay VN0054 từ London về Hà Nội ngày 2.3, sau đó bệnh nhân 30 cùng chồng là bệnh nhân 49 di chuyển vào Huế, còn bệnh nhân 31 di chuyển vào Quảng Nam. Ngày 8.3 bệnh nhân số 30 được xác định là ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Huế, sau đó 1 ngày bệnh nhân số 31 cũng được ngành y tế Quảng Nam xác định nhiễm COVID-19 và đưa ra Huế điều trị.

Sau khi xuất viện, theo quy định các bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài có thể lập tức trở về nước hoặc tiếp tục ở lại Việt Nam thực hiện theo dõi y tế 14 ngày. Bệnh nhân số 49 sau khi xuất viện đã tiếp tục xin ở lại để đợi bệnh nhân số 30 khỏi bệnh. Đến nay khi cả 2 đã âm tính với SARS-CoV2, dự kiến 2 người này sẽ cùng nhau về nước trong thời gian sớm nhất.

Như vậy, sau gần 1 tháng tiếp nhận và điều trị những ca nhiễm COVID-19, đến nay tại Thừa Thiên – Huế không còn trường hợp nào dương tính với SARS-CoV2. Tuy nhiên khu vực cách ly của Bệnh viện Trung ương Huế vẫn tiếp tục hoạt động hết công suất để theo dõi sức khỏe hàng chục bệnh nhân nghi nhiễm bệnh. 

Quế Sơn

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không còn trường hợp nào dương tính với COVID-19 ở Huế