Chàng trai 22 tuổi làm tại một khách sạn nổi tiếng ở Hà Nội chuẩn bị về quê ăn Tết thì bị rạch valy ở sân bay và mất sạch tiền. Cảm thấy xấu hổ vì không còn tiền để mua cành quất hay cành đào cho bố mẹ, anh quyết định không về quê ăn Tết.

Không dám về quê ăn Tết vì không có quà cho bố mẹ

Một Thế Giới | 17/02/2015, 06:55

Chàng trai 22 tuổi làm tại một khách sạn nổi tiếng ở Hà Nội chuẩn bị về quê ăn Tết thì bị rạch valy ở sân bay và mất sạch tiền. Cảm thấy xấu hổ vì không còn tiền để mua cành quất hay cành đào cho bố mẹ, anh quyết định không về quê ăn Tết.

>>Clip cô gái Hà Nội bị kẻ cướp dí dao sát cổ

>>Tóc Tiên cố tình lộ ngực ở The Remix?

>>Gái xinh Hà Nội bị đánh dã man, bảo vệ quán bar ngó lơ

>>Bắt bạn gái phá thai hoặc chia tay

>>Giả làm kẻ bắt cóc và cưỡng bức bạn gái

>>Lộ ngực ở The Remix, Tóc Tiên hứa khắc phục

>>‘Moi tim’ để tỏ tình

>>Bé gái xinh xắn hát rong hay như Phương Mỹ Chi

Tâm sự của chàng trai có nickname My Destiny làm nhiều người nghẹn ngào và buồn thay cho anh ta.

Mình muốn chia sẻ câu chuyện của mình. Với những ai có cùng hoàn cảnh hoặc tương tự với mình, hiểu ra và hãy về bên gia đình nhé. Tết nhất đến nơi rồi.

Mình làm cho 1 khách sạn khá nổi tiếng tại Hà Nội. Đợt vừa rồi, mình được đi ra nước ngoài 1 tháng, tới khách sạn cùng chi nhánh và làm việc tại đây 1 tháng. Tiền lương tại đây rất cao và cả tiền thưởng Tết của mình cũng được thanh toán luôn tại đây. Mình thì chủ quan, cất hết tiền và ví trong vali và khoá lại cẩn thận. Trước hôm về, tới khi ra sân bay, mình mới phát hiện ra là toàn bộ số tiền của mình đã không cánh mà bay...

Mình chán nản thật sự, trong người chẳng còn tiền, mình không muốn về nhà ăn Tết nữa vì chẳng có gì làm quà cho gia đình!

Có thể với nhiều người, mấy chục triệu không lớn. Với nhiều bạn thì lớn, nhưng với mình là cực kì lớn... Các bạn đừng ném đá mình là "đã không có tiền mà còn dùng iPhone" hoặc "sao không bán điện thoại mà lấy tiền về quê ăn Tết". Mình không thể, vì tính chất công việc của mình cần chiếc điện thọau này nên phải giữ lại.

Khong dam ve que an Tet vi khong co qua cho bo me
Bố gọi điện hơn chục cuộc điện thoại và nhắn tin khuyên con về quê ăn Tết.

Mình không dám nói chuyện với bố. Mình nhờ chị gái của mình nói… Sau đó là hơn chục cuộc điện thoại của bố và những tin nhắn làm mình thắt tim!

Tết ở Hà Nội một mình hẳn sẽ buồn lắm.

Khi admin fanpage Beat.vn nói: “Về đi , ở lại làm gì?”, My Destiny trả lời: "Mình ngu mình phải chịu. 22 tuổi đầu rồi, chẳng mua nổi cành quất cành đào. Mặt mũi đâu mà về”.

Song song đó, admin fanpage Beat.vn đưa ra lời khuyên chân thành với My Destiny: “Bố bạn có biết chỗ bạn đang ở không? Nhỡ bác ấy lên tìm thì sao? Bạn ở lại đây, bạn không cần tết thì cũng không sao, nhưng bạn có biết là bạn đang làm cả gia đình mình ở quê cũng mất Tết đó? Họ sẽ lo lắng cho bạn và sẽ cần bạn. Và bạn có muốn gia đình mình có một ngày giao thừa mùng 1 lặng lẽ và u ám không?”.

Không riêng admin Beat.vn mà nhiều bạn cũng đưa ra lời khuyên My Destiny ăn Tết với gia đình vì cho rằng bố mẹ anh chỉ cần có con trai ở bên ngày Tết, còn chuyện quà cáp chỉ là thứ yếu.

Bạn Bảo Khánh chia sẻ: “Về đi bạn ơi. Tiền thì có thể kiếm lại chứ tết thì chỉ có mỗi năm 1 lần thôi”.

Đừng vì sĩ quên thân. Xin lỗi vì nặng lời chứ mình còn đang đón tết xa quê, lo được tiền ăn, tiền ở đã khó khăn lắm rồi làm gì có tiền gửi về Tết. Buồn thì buồn thật nhưng đến tiền mua vé máy bay về quê ăn Tết còn không được. Mỗi lần gọi điện về là mẹ mình lại nói to "Ông ơi, con gái gọi về này". Nếu bạn thấy bạn thích quan tâm đến điều tiếng của người khác thì đừng về. Một mình một năm rồi sẽ thấy chẳng có gì bằng gia đình đâu. Bạn mất tết, gia đình bạn cũng mất tết. Đời người sống được bao lâu mà bày đặt. Cứ nghĩ xem bố mẹ bạn còn đón được bao nhiêu cái tết mà bạn làm phiền lòng họ”, bạn Giày Đỏ dùng từ ngữ nặng lời với ngụ y khuyên My Destiny về quê ăn Tết với bố mẹ.

Sau khi nhận lời khuyên đúng đắn và động viên từ nhiều người, My Destiny đã quyết định về quê ăn Tết và cho biết: "Mình không sĩ diện mà vì bản thân mình cảm thấy xấu hổ vì không làm được gì cho gia đình vào ngày Tết. Thôi năm sau, mình sẽ bù đắp cho gia đình cái Tết đầm ấp vậy. Năm nay phải ăn bám như hồi còn bé thôi".

>>Lạnh gáy vì con ma sau ghế taxi ở Hà Nội
>>Lộ clip buổi chụp ảnh của cô giáo 9X sexy nhất xứ Hàn

>>Nữ sinh đòi ‘mây mưa’ ở nhà nghỉ ngày Valentine

>>Clip 2 tài xế taxi dừng xe, đánh nhau giữa đường Hà Nội
>>Kinh hoàng clip người mẫu Hoàng Y Nhung bị cướp
>>Phó Tổng Giám đốc Viettel hát Em của ngày hôm qua gây sốt
>>Ronaldo xem phim Maria Ozawa, lập đàn cầu mưa ngày Valentine
>>Châu Tinh Trì mua thuốc kích dục, dòm vòng 1 gái xinh

>>Trai đẹp hát tỏ tình giữa sân trường, nữ sinh không cảm xúc

>>Bật khóc nghe bài hát về ông Nguyễn Bá Thanh

>>Chặn nhầm xe giang hồ Sài Gòn, bị đánh nhừ tử


Nhân Hoàng
(fanpage Beat.vn)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
44 phút trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không dám về quê ăn Tết vì không có quà cho bố mẹ