"Muốn bắt xe đi đâu xa thì nhớ đeo khẩu trang" là bài học không chỉ cho du khách nước ngoài đến Việt Nam thời điểm này mà cả với người dân bản địa.

Không đeo khẩu trang, 2 khách Tây không bắt được xe đi 10km và cái kết bất ngờ

Phạm Hồng Quân | 12/03/2020, 15:22

"Muốn bắt xe đi đâu xa thì nhớ đeo khẩu trang" là bài học không chỉ cho du khách nước ngoài đến Việt Nam thời điểm này mà cả với người dân bản địa.

Xem thêm:Chuyện cảm động về nữ tiếp viên Vietnam Airlines ôm bé 2 tháng tuổi trên máy bay

Chàng trai ở TP.HCM kể chuyện tháo chạy khỏi Ý vì nhiều người xem nhẹ dịch COVID-19

Thực hư ảnh cô gái ở Hà Nội quên mặc nội y đi gom mì tôm ở siêu thị?

Chụp ảnh thân mật với Nguyễn Hồng Nhung, rich kid Tiên Nguyễn có bị cách ly khi về TP.HCM?

Người gần nhà cô gái nhiễm COVID-19 ở Hà Nội: Đừng nhìn chúng tôi như vật bị cách ly!

Người dân ở châu Âu, Mỹ hay Úc ít ai đeo khẩu trang dù dịch COVID-19 bùng phát mạnh. Lý do vì họ quan niệm rằng chỉ ai mắc bệnh hay nhân viên y tế mới đeo khẩu trang.Vì thế, nhiều người Việt ngại đeo khẩu trang ra đườngở các nước này vì sợ bị nhìnvới ánh mắt kì thị, thậm chí có nguy cơ bị tấn công vì nghi nhiễm COVID-19.

Nhiềutờ báo ra tại châu Âu đều có bài khuyến cáo độc giả cách phòng tránh COVID-19, song đều không khuyêndùng khẩu trang. Thậm chí,tờ báo ra tại Đức trích lời một dược sĩ rằng: "Khẩu trang chỉ dành cho những người đã nhiễm bệnh, để họ không lan truyền virus sang người khác".

Khi sang Việt Nam, nhiều du khách nước ngoài vẫn giữ thói quen không đeo khẩu trang. Song lúc này, họ lại khiến nhiều người Việt áingại và tránh xa vì sợ bịlây nhiễm COVID-19, đặc biệt khi có 10 khách quốc tịch Anh và 1 Ireland bị phát hiệndương tính với COVID-19 từ ngày 6.3 đến nay.11 khách Tây này đều đi trên chuyến VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh về Hà Nộingày 2.3.2020 cùng với Nguyễn Hồng Nhung (bệnh nhân COVID-19 thứ17 ở Việt Nam).

Nữ nhân viên 29 tuổi siêu thị Điện máy Xanh ở Đà Nẵng đãbị nhiễm COVID-19 sau khi tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh (bệnh nhân thứ 22 và 23).

Namhướng dẫn viên du lịch 25 tuổi cư trú tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng nhiễm nCoV dotiếp xúc với khách Anh 58 tuổi(bệnh nhân thứ 24)khi dẫn đoànnước ngoài đi du lịch tại tỉnh Ninh Bình.

Sáng naytại TP Hạ Long, Quảng Ninh có 2 vợ chồng khách người nước ngoài không đeo khẩu trang đứng bắt xevề Ninh Bình. Thế nhưng, họ đứng vẩy tay mãi mà khôngtài xế ô tô nào dừng lại, kể cả khi cầm biển ghi chỉ đi 10km và dòng chữ “Làm ơn”.

Hai vợ chồng khách nước ngoài không đeo khẩu trang chờ rất lâu mà không bắt được xe.

Đoán biếtnguyên nhân hai vợ chồng nàykhông bắt được ô tô, vài thanh niên làm tại showroom ô tô gần đó đã cho họ hai khẩu trang để đeo rồi ra đứng vẫy xe giúp.

Nam thanh niên làm trong showroom ô tô gần đó tặng hai vợ chồng hai khẩu trang...

... và bắt xe giùm họ.

Một lúc sau thì cũng có tài xế dừngô tô biển 35A-1300x lại và chở hai khách nước ngoàivề Ninh Bình.

Về chuyện này, có dân mạng bình luận dí dỏm: "Nhập gia tùy tục. Đã thấy sự lợi hại của việc đeo khẩu trang khi đến Việt Nam chưa?".

Vì sao khách Tây đến Việt Namít đeo khẩu trang ngừa COVID-19?

Khách du lịch đến từ các nước châu Âu, Mỹ, Úc hầu như không ai đeo khẩu trang khi du lịch tại Việt Nam, còn khách châu Á thì ngược lại. Đây là thông tin được nhiều đại diện doanh nghiệp du lịch cho biết tại hội nghịNgành du lịch ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp,do Tổng cục Du lịch tổ chức ở Hà Nội. Một số hướng dẫn viên du lịch cho biết các khách Tây đến Hội An cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Theo ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - thông tin TP Hội An, khách Tây không phải chủ quan hay không biết gì về dịch COVID-19mà thậm chí ngược lại chuẩn bị rất kỹ trong mỗi cuộc hành trình của họ. Các khách Tây đọc rất kĩ những khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới (WHO), tìm hiểu kĩ về nguy cơ cũng như các con đường lây nhiễm COVID-19 và sự bùng phát của dịch bệnh này.

“Các khách Tây nắm rất kĩ COVID-19lây truyền qua con đường nào và cũng biết nó lây từ người qua người nhưng không tồn tại trong không khí, không bay lơ lửng trong không gian nên khi ra đường, họ cho rằng không nhất thiết phải đeo khẩu trang. Dù vậy, khách Tây sẵn sàng đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người và đặc biệt chú ý đến các vật dụng, phương tiện mà nhiều người tiếp xúc như nắm cửa, tay vịn cầu thang… nên hay sử dụng nước rửa tay tẩy độc hại chứ không phải thờ ơ”,ông Nguyễn Văn Lanh chia sẻ thêm.

Hàng trăm nhân viên công ty đa cấp la hét như ma nhập chống nCoV. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm:Người Việt ở châu Âu không dám đeo khẩu trang vì sợ bị đánh, kỳ thị

Viết status độc ác như diễn viên Trà My, gã trai lẩn trốn vì bị người Vĩnh Phúc săn lùng

Cầu thủ 2m16 bị 'nghiệp quật' vì xem nCoV là cúm vặt, chạm vào đồ nghề phóng viên

Thất tình, tung tin 3 người chết vì COVID-19 câu được 6 like, bị phạt 10 triệu đồng

Cô gái bóc mẽ bạn trai đòi gói mì khi chia tay, nói nhiều đến mức ngủ dậy vẫn thấy nói

Cô gái livestream chỉ cách trốn cách ly khoe tăng 2kg, mong bớt bị chửi khi về nhà

Mỹ nữ khốn đốn vì bị đồn làm chuyện ấy với khách Anh nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng

Facebooker tuyên bố chữa khỏi nCoV bằng nước tỏi đun sôi, không sợ bị phạt tiền

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không đeo khẩu trang, 2 khách Tây không bắt được xe đi 10km và cái kết bất ngờ