Trọng tài Ignacio Iglesias đã không công nhận bàn thắng của siêu sao người Argentina trong cuộc đụng độ giữa Valencia và Barcelona. Các trợ lý của ông đã không phất cờ khi bóng qua vạch vôi. Công nghệ V.A.R (Video Assistant Referee) chưa được LĐBĐ Tây Ban Nha sử dụng trong mùa bóng năm nay.

Không dùng V.A.R, trọng tài tước bỏ bàn thắng của Messi

Nguyên Huy | 27/11/2017, 06:51

Trọng tài Ignacio Iglesias đã không công nhận bàn thắng của siêu sao người Argentina trong cuộc đụng độ giữa Valencia và Barcelona. Các trợ lý của ông đã không phất cờ khi bóng qua vạch vôi. Công nghệ V.A.R (Video Assistant Referee) chưa được LĐBĐ Tây Ban Nha sử dụng trong mùa bóng năm nay.

Barcelona hành quân đến Mestalla trong chuyến làm khách trước Valencia. Họ đã để mất Neymar vào mùa hè qua nhưng những gã khổng lồ xứ Catalan đã phát triển mạnh trên mẽ kể từ khi chân sút Brazil rời khỏi đội bóng.

Mới đây, để tránh vết xe đổ, Barca đã tái ký hợp đồng với siêu sao người Argentina cho đế hết mùa bóng 2021 trong đó có một điều khoản ràng buộc phá vỡ hợp đồng lên đến 700 triệu Euro.

Dưới thời tân HLV Ernesto Valverde, Barca đã có một khởi đầu tuyệt vời cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch. Sau 12 lượt trận, họ có được 34 điểm với 11 trận thắng và một trận hoà, ghi được 33 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 4 bàn.

Tuy nhiên, cuộc đụng độ với Bầy dơi vào đêm chủ nhật vừa qua đã mang lại một số khó khăn nhất định cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Trên thánh địa Mestalla, các học trò của HLV Marcelino Toral cũng đã chứng tỏ mình không phải những kẻ dễ bắt nạt khi bày ra một thế trận đôi công với khách.

Trong một thế trận cân đôi đó thì siêu tiền đạo 30 tuổi, người Argentina đã nổi lên như vị cứu tinh khi anh tung cú sút cận thành ngay phút cuối hiệp một.

Bóng bật trúng thủ thành Neto của chủ nhà đi thẳng vào lưới. Tuy nhiên, trong một chiều may mắn và bằng sự nhanh nhẹn tuyệt vời của mình, thủ thành 28 tuổi người Brazil này đã quay người lại và hất bóng ra khỏi khung thành sau khi nó đã đi quá vạch vôi.

Trọng tài biên đã không căng cờ báo hiệu và ông trọng tài chính Ignacio Iglesias đã không công nhận bàn thắng.

Messi tỏ ra bất bình với các trọng tài trong tình huống này và đã có một cuộc tranh luận nhỏ giữa đôi bên. Tuy nhiên các trọng tài đã khẳng định với anh rằng họ đã không nhìn thấy bóng đi qua biên.

Đây là lần thứ hai trong hai mùa bóng liên tiếp, Barca bị từ chối bàn thắng. Vào tháng giêng năm ngoái, ở trận hoà 1-1 với Real Betis cũng đã xảy ra một tình huống tương tự.

Công nghệ hỗ trợ trọng tài V.A.R đã không được Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha sử dụng trong hệ thống thi đấu của mình.

La Liga là một trong năm giải đấu hành đầu châu Âu từ chối sự can thiệp của V.A.R trong khi Bundesliga của Đức và Serie A của Ý đang sử dụng công nghệ này.

Video Assistant Referee là hệ thống hỗ trợ các quyết định từ trọng tài được FIFA phát triển và khuyến khích các Liên đoàn bóng đá thành viên sử dụng tuy không ép buộc.

V.A.R giúp các trọng tài xem lại một cách nhanh chóng các tình huống vừa xảy ra để đưa ra các quyết định chính xác.

Công nghệ này giúp các trợ lý trọng tài “thấy được” bóng đã đi qua vạch vôi để thành bàn thắng hay chưa và nó cũng được sử dụng trong các quyết định phat thẻ đỏ trong các sự cố nghiêm trọng đã bị bỏ qua.

Sau tình huống này, Valencia có bàn thắng do công của chân sút Simone Zaza. Phải đến phút 80, người cũ của Bầy dơi, tiền vệ Jordi Alba mới giành lại một điểm cho Barca.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không dùng V.A.R, trọng tài tước bỏ bàn thắng của Messi