Trong khi tân vô địch quốc gia, Quảng Nam FC đang tất bật lo toan để chuẩn bị cho AFC Champions League thì đội bóng đã giành chiến thắng ở lượt đi Cúp Quốc gia, SLNA dự định xin rút khỏi đấu trường châu lục nếu vô địch

Quảng Nam tham dự vòng sơ loại AFC Champions League sau 20 năm thành lập

Chiêu Dương | 26/11/2017, 16:55

Trong khi tân vô địch quốc gia, Quảng Nam FC đang tất bật lo toan để chuẩn bị cho AFC Champions League thì đội bóng đã giành chiến thắng ở lượt đi Cúp Quốc gia, SLNA dự định xin rút khỏi đấu trường châu lục nếu vô địch

Với việc lần đầu tiên vô địch kể từ khi thành lập vào năm 1997, Quảng Nam sẽ tham dự đấu trường châu lục. Đội bóng đất Quảng sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League mùa giải tới.

Để chuẩn bị cho sân chơi lớn này, đội bóng nơi HLV Hoàng Văn Phúc cầm lái đã có những chiến lược gọi là kiện toàn lực lượng sau khi vô địch V.League 2017.

Bộ đôi tiền vệ tuyển thủ quốc gia, Minh Trung và Huy Hùng vừa được gia hạn hợp đồng với CLB cùng với mức lương và những đãi ngộ hết sức đặc biệt. Song song với đó là những cầu thủ ngoại binh như Thiago, Claudecir và Đại Dương đều được CLB giữ lại.


Tiền vệ đội trưởng Đinh Thanh Trung vừa tái ký hợp đồng với nhà tân vô địch Quảng Nam

Theo quy định của AFC, quán quân của V.League 2017 sẽ được quyền tham dự vòng sơ loại AFC Champions League 2018 được khởi tranh vào ngày 23.1.2018 tới đây.

Trận đấu đầu tiên ở sân chơi lớn mà thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phải vượt qua đó là đội bóng đai diện Hong Kong, Eastern Sport Club trên sân khách.

Nếu giành chiến thắng trước đối thủ này, Quảng Nam FC sẽ chạm trán Suwon Samsung Bluewings của HQ ở vòng sơ loại thứ hai để cạnh tranh vé vào vòng bảng.


SLNA đã giành chiến thắng ở lượt đi trận chung kết cúp Quốc gia 2017. Ảnh Đình Viên

Vào ngày 30.11 tới đây, bóng đá VN sẽ xác định thêm một đội bóng nữa tham dự giải đấu của những nhà vô địch cúp Quốc gia, AFC Cup. Đây là cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và SLNA.

Ở lượt đi của trận chung kết này, đội bóng thành Vinh đã giành chiến thắng 2-1 trên sân Gò Đậu. Đội vô địch sẽ được xác định sau trận đấu lượt về giữa hai đội bóng này trên sân Vinh.

Tuy nhiên, SLNA đang rất lo lắng về khả năng vô địch Cúp Quốc gia của mình. Vì khi vô địch, họ phải tham dự giải đấu châu lục trong bối cảnh khả năng tài chính lẫn lược lượng không được dồi dào.


Ông Nguyễn Hồng Thanh, giám đốc điều hành CLB SL cùng BHL. Ảnh Tuấn Tú

Ông Nguyễn Hồng Thanh, giám đốc điều hành CLB SLNA từng tuyên bố :" Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng ở Cúp Quốc gia. Đó là tinh thần thể thao cao thượng.

Nhưng nếu chẳng may, SLNA vô địch thì lãnh dạo đội bóng sẽ phải làm kiến nghị trình lên tỉnh, lên nhà tài trợ hỗ trợ tài chính.

Còn trong trường hợp bất khả kháng thìnộp phạt lên AFC xin không tham gia. Không còn cách nào khác!”Tổng giám đốc điều hành SLNA cho biết.

Còn nhớ,trong quá khứ, SLNA đã từng chấp nhận nộp phạt 2.000 USD để rút lui một cách hợp pháp khỏi Cup C1 châu Á vào năm 2001. Đây là mức phạt được xem là dễ chịu đối với một CLB ở Việt Nam.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam tham dự vòng sơ loại AFC Champions League sau 20 năm thành lập