Tôn trọng khoảng trời riêng của nhau cũng là cách để hôn nhân bền chặt vì một trong hai sẽ không cảm thấy tù túng, ngột ngạt khi sống với nhau.

Không gian riêng trong mái nhà chung

La Hường | 04/05/2016, 19:27

Tôn trọng khoảng trời riêng của nhau cũng là cách để hôn nhân bền chặt vì một trong hai sẽ không cảm thấy tù túng, ngột ngạt khi sống với nhau.

Ly hôn vì mất tự do cá nhân

Trước khi lấy Khôi, Mai đã từng có một mối tình đầu rất đẹp. Cả hai yêu nhau tha thiết cho đến ngày chàng trai bị tai nạn bất ngờ và mất đi. Khi ấy, Khôi mới xuất hiện để mang đến cho Mai bờ vai với sự thông cảm. Khôi tuyệt nhiên không tỏ ra ghen tuông với mối tình đầu của Mai.

Nhưng đến khi họ trở thành vợ chồng thì mọi sự lại hoàn toàn khác. Khôi không thể chịu đựng được cảnh Mai giữ khư khư một ngăn tủ để những vật kỷ niệm của cô với người yêu năm xưa. Ngặt hơn nữa là mỗi khi Khôi chạm tới, định mở ra xem thì bị Mai bắt gặp, rồi chì chiết không tiếc lời.

Nổi máu ghen lên. Một lần, nhân lúc Mai về nhà mẹ, Quân lén mở tủ và quăng tất cả những gì vợ mình ấp ủ ấy đi. Mai về nhà, kiểm tra thấy chỉ còn là ngăn tủ rỗng. Không suy nghĩ nhiều. Cô với ngay tờ giấy trắng, bình tĩnh viết vào tờ đơn ly hôn với lý do đề rõ: Không tôn trọng nhau.

Khôi hoàn toàn không ngờ vợ mình có thể làm lớn chuyện chỉ vì những kỷ vật của người yêu cũ như thế! Càng nghĩ càng cảm thấy chính mình mới là người không được tôn trọng. Không chút chần chừ, anh ký cái rẹt vào đơn ly hôn và bỏ ra khỏi nhà.

Đó không phải là trường hợp quá hiếm hoi, nhất là khi đụng chạm tới cái tôi cá nhân thì hàng ngàn ngôn từ yêu thương có cánh trước đây nhanh chóng biến mất.

Ai đó nói rằng, đừng lấy một người đàn ông quá si mê mình làm chồng, nếu muốn sống cuộc sống tự do. Hôn nhân của Vy cũng được khởi điểm từ sự say mê như thế. Không chỉ có Vy, những người chung quanh Vy từ gia đình đến bạn bè đều cho điểm cộng khi gặp Sang. Anh không những chân thành mà còn biết quan tâm đến tất cả mối quan hệ chung quanh Vy. Đó là cách mà anh thể hiện sự tôn trọng Vy, Vy bị cảm kích vì điều đó nên nhanh chóng gật đầu nhận lời làm vợ Sang.

Vy không ngờ sự cuộc hôn nhân đó đã bóp nghẹt hoàn toàn cuộc sống của Vy. Từng cuộc điện thoại đến, tin nhắn, thậm chí là email, hay những dòng chat trên facebook của Vy, Sang đều tìm mọi cách có được. Bất cứ chi tiết gì cũng dẫn đến những cơn ghen cuồng loạn của Sang. Sang có thể suy diễn ra đủ thứ chuyện và kết tội Vy là kẻ ngoại tình, lăng loàng…

Ban đầu, vì để cho yên chuyện, Vy đồng ý không dùng điện thoại, mạng ngoài giờ làm việc. Nhưng vẫn không yên, bất cứ chi tiết nào của Vy cũng khiến Sang quy tội là thay lòng… Dần dà Vy thấy ngán, thấy mình bị kết tội vô lý. Cho đến một ngày Vy đưa tờ đơn ly hôn vì đã quá mệt mỏi, kệt sức trong việc phải giải thích với Sang những chuyện vặt vãnh.

Cần lắm sự tôn trọng lẫn nhau

Rất nhiều người sau khi đã là vợ chồng hay thắc mắc tại sao hôn nhân khác quá nhiều với thời yêu nhau. Nguyên nhân chính là khi yêu, người ta chưa có điều kiện để tước đoạt hết tự do của nhau. Cả hai người muốn giữ được nhau thì trước hết hãy để cho nhau được tự do trong đời sống hôn nhân.

Về mặt lý thuyết, có lẽ bất cứ ai cũng đã nghe qua chân lý đó. Sự tự do là điều không thể thiếu trong đời sống hôn nhân. Nơi mà ở đó, người vợ hay người chồng có thể làm bất cứ chuyện gì mình thích. Điều này giúp cả hai không có cảm giác tù túng, ngột ngạt khi sống với nhau. Tưởng là đơn giản nhưng đôi khi điều này “quá tầm tay” với một trong hai người.

Tin tưởng rằng một khi đã là vợ, chồng thì cả hai chính là người chiếm vị trí quan trọng nhất trong lòng nhau. Tuy nhiên, mỗi người cần có một khoảng không riêng. Không thể vì sống chung nhà rồi ràng buộc cả sở thích, mối quan hệ của nhau. Giám sát nhau quá chỉ khiến cho hôn nhân trở thành nấm mồ của chính tình yêu đẹp đẽ thuở ban đầu.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không gian riêng trong mái nhà chung