Hai lần dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam đã để đối phương lần lượt gỡ hoà. Nhưng đáng tiếc thay, thầy trò HLV Park Hang-seo lại để thua ở phút 90 và lần này cũng là một tình huống cố định.

Không giữ được lợi thế, tuyển Việt Nam phải chấm dứt chuỗi thành tích bất bại

Nguyên Huy | 08/01/2019, 20:33

Hai lần dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam đã để đối phương lần lượt gỡ hoà. Nhưng đáng tiếc thay, thầy trò HLV Park Hang-seo lại để thua ở phút 90 và lần này cũng là một tình huống cố định.

Hết giờ. Tuyển Iraq đã lội ngược dòng giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam 3-2.

Phút 90: Hồng Duy phạm lỗi ngoài vòng cấm, Iraq đã tận dụng quả đá phạt trực tiếp. Một lần nữa, tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua từ tình huống cố định. Tỷ số 3-2 cho đội bạn.

Phút 82: Việt Nam cũng thay cầu thủ cuối cùng, Đoàn Văn Hậu vào sân thay cho Văn Đức.

Phút 78: Iraq thay người cuối cùng,Alaa Ali Mhawi vào thayWaleed Salim bị chấn thương.

Phút 71: Nhận đường chuyền từtuyến 2, Quang Hải khống chế bóng gọn gàng, dẫn thêm vài nhịp, rồi đặt lòng căng bằng chân trái. Bóng đi xoáy, hướng vào góc xa, khiến thủ môn Iraq vất vả đẩy ra.

Phút 65: Xuân Trường cũng rời sân để nhường chỗ cho Huy Hùng.

Phút 63: Công Phượng rời sân, thế anh là Hà Đức Chinh.

Phút 60:Từ quả tạt bên cánh trái,Mohanad Ali bật cao đánh đầu. Văn Lâm đẩy ra, nhưng cầu thủ vừa vào sân Humam Tariq ập vào nhanh. Tiền vệ số 11 sút căng cận thành, lập lại thế quân bình.

Phút 54: Xuân Trường có bóng ở giữa sân, anh chuyền bóng cho Công Phương nhưng cầu thủ của HAGL sút bóng quá nhẹ, thủ môn Iraq đã bắt được bóng.

Phút 52:Cầu thủ Iraq ném biên từ cánh phải, nhằm vào vị trí của tiền đạo cao 1m83, Mohanad Ali. Tuy nhiên, Văn Lâm đoán được ý đồ và lao ra ôm gọn bóng.

Phút 49:Trọng tài rút thẻ vàng cho Duy Mạnh sau một pha phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

Phút 48:Safaa Hadi khống chế bóng gọn gàng rồi sút căng từ cự ly ngoài 20 met. Văn Lâm phán đoán tốt và ôm gọn bóng.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45+3: Hết hiệp 1. Việt Nam tạm dẫn trước 2-1.

Phút 45: Lại bị dẫn bàn, tuyển Iraq lại phải chọn tư thế phản công để tìm bàn gỡ nhưng các cầu thủ Việt Nam chơi tập trung hơn và Văn Lâm có pha phá bóng ở cuối hiệp 1.

Phút 41: Vàoooooo. Trọng Hoàng có bóng bên cánh trái, anh mạnh dạn cầm bóng vào vòng cấm rồi tung cú sút, thủ môn phá bóng ra, Công Phượng đã nhanh chóng lao xuống tận dụng cơ hội. Đưa Việt Nam dẫn trước 2-1.

Phút 39: Sau khi bị Iraq gỡ hoà, các cầu thủ Việt Nam đã chơi chủ động hơn và có nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương.

Phút 35:Hai pha khống chế lỗi liên tiếp của hậu vệ Việt Nam là Duy Mạnh và Quế Ngọc hải đã bị Mohanad Ali tận dụng. Số 10 của Iraq cướp bóngthoát xuống, rồi hạ gục Văn Lâm. Hai đội hoà nhau 1-1.

Phút 28: Duy Mạnh bị tét mí mắt, anh phải chơi bóng khi mặt chảy máu.

Phút 25: Vàooo: Từ tình huống tấn công nhanh, Văn Đức câu bóng vào vòng cấm cho Công Phượng, hậu vệ của Iraq là Faze đã quơ chân và bóng đã đi vào lưới khiến thủ môn và các cầu thủ đội bóng Tây Á ngơ ngắc.V iệt Nam dẫn trước 1-0.

Phút 21: Sau hơn 20 phút chơi thận trọng nhưng cũng có nhiều tình huống ăn miếng trả miếng, tuyển Việt Nam cũng đã có những tình huống tự tin và Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng liên tục quấy rối.

Phút 18: Quang Hải bị phạm lỗi, trọng tài rút thẻ vàg cho cầu thủ số 8 của Iraq.

Phút 13:Hussein Ali đi bóng từ cánh trái, rẽ ngang vào trung lộ, rồi sút chìm vào góc xa. Văn Lâm đoán được tình huống và đổ người, đẩy bóng chịu phạt góc.

Phút 11: Công Phượng có pha đi bóng kỹ thuật ở trung lộ, tuy nhiên pha chọc khe cho Văn Đức hơi sâu.

Phút 5: Mặc dù bất lợi hơn về chiều cao và tốc độ nhưng tuyển Việt Nam cũng có sự khéo léo để triển khai thế mạnh cho mình. Nếu Iraq có đến 8 câu thủ cao hơn 1,8m thì tuyển Việt Nam đang tận dụng sự kỹ thuật khéo léo của mình.

Phút 1: Ngay khi bóng được phát đi, Iraq triển khai tấn bên cánh trái, Trọng Hoàng đã lao vào phá bóng khiến đội bạn chấn thương. Cầu thủ Việt Nam phải bị nhận ngay thẻ vàng.

Trận đấu bắt đầu:

Thông tin bên lề

• Iraq đã đánh bại Việt Nam 2-0 trong trận tứ kết Asian Cup 2007. Ở giải đấu này, Sư tử vùng Mesopotamia vào đến tận trận chung kết. Younis Mahmoud là cầu thủ ghi cả hai bàn thắng ở phút thứ 2 và 65. Chân sút này sau đó cũng là “Vua phá lưới” của VCK

• Đây là lần tham dự Asian Cup thứ chín của Iraq, bao gồm lần thứ bảy liên tiếp. Đội bóng này đã giành danh hiệu vô địch vào năm 2007 sau khi vượt qua Ả Rập Saudi với tỷ số tối thiểu trong trận chung kết.

• Trong bảy kỳ Asian Cup gần đây nhất, Iraq đều có vé vào vòng loại trực tiếp nhưng họ chỉ thành công một lần duy nhất vào năm 2007.

• Đây là lần xuất hiện thứ hai tại Cúp châu Á của Việt Nam kể từ khi thống nhất năm 1976. Họ đã vượt qua vòng bảng năm 2007 trước khi bị Iraq loại ở tứ kết.

• Tuyển Việt Nam chỉ có một trận thắng duy nhất ở Asian Cup. Đó là trận cầu đánh bại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với tỷ số 2-0. Các bàn thắng do Quang Thanh ghi ở phút 63 và Công Vinh ấn định tỷ số ở phút 73.

Đội hình ra sân:

Việt Nam(3-4-3): Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

Iraq (4-2-3-1):Jalal Hassan, Frans Dhia Putro, Ahmad Ibrahim, Ali Faez, Ali Adnan, Safaa Hadi, Osama Rashid, Ahmed Yasin, Bashar Resan, Hussein Ali, Mohanad Ali

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không giữ được lợi thế, tuyển Việt Nam phải chấm dứt chuỗi thành tích bất bại