Gần 100% phụ nữ khi bước chân vào phòng gym đều chăm chăm tập bụng để có vòng eo con kiến. Tuy nhiên đây là quan niệm hết sức sai lầm.

Không ít phái nữ hiểu sai về gym

La Hường | 27/05/2019, 15:07

Gần 100% phụ nữ khi bước chân vào phòng gym đều chăm chăm tập bụng để có vòng eo con kiến. Tuy nhiên đây là quan niệm hết sức sai lầm.

          

Tập gym nhiều bị to cơ?

Nhiều chị em e dè chọn các bộ môn thể thao khác thay vì phải đến phòng gym vì nỗi sợ các cơ ở tay, chân to lên làm cơ thể thô kệch và xấu đi. Điều này là không đúng, thực tế là ở nam giới có lượng testosterone cao hơn nhiều so với nữ nên việc các cơ phát triển nhanh là chuyện bình thường.

Do đó, ở người béo chỉ chủ yếu là mỡ và nước là nhiều, khi luyện tập thì phần mỡ thừa sẽ được đốt dần để cơ thể trở nên săn chắc, gọn gàng hơn.

Tập gym là sẽ không béo phì

Quan điểm này không hề có cơ sở vì ngoài việc luyện tập thì chế độ ăn uống, môi trường công việc hằng ngày cũng tác động nhiều đến cơ thể. Nếu như lượng calo được tiếp thu vào cơ thể nhiều hơn lượng calo hoạt động hằng ngày thì chắc chắn việc tăng cân là điều không tránh khỏi.

Tập gym khiến ngực nhỏ đi

Việc tập luyện sẽ làm giảm lượng mỡ thừa ở phần lưng đồng thời sẽ tiêu giảm lượng mỡ ở vòng một đi đôi chút nhưng lại làm săn chắc vùng cơ quanh vùng ngực, nên vòng 1 của chị em không những không nhỏ lại mà còn trở nên săn chắc hơn.

Những trường hợp ở phụ nữ sau 35 tuổi trở đi, vòng 1 có xu hướng chảy sệ là do sinh nở, vì vậy việc tập gym là cực kì cần thiết.

Tập gym có quá nặng đối với nữ?

Chả ai bắt bạn phải hùng hục nâng tạ, đẩy cục sắt như con trai cả thay vào đó là những bài tập nhẹ nhàng hơn, uyển chuyển hơn phù hợp với thể chất và vóc dáng của phụ nữ.

Tập gym cho nữ là các bài tập thể dục, gồm nhiều bài tập khác nhau, rất đơn giản, dễ nhớ, nhằm giúp cho các bạn có một thân hình săn chắc hơn, và đẹp hơn.

Một điều khá tuyệt vời khi bạn đi tập gym, điều hay nhất của nó là bạn có thể điều khiển cơ thể mình phát triển theo ý muốn (với điều kiện là bạn phải tuân thủ đúng các nguyên tắc của nó).

Lời khuyên cho người mới tập gym

Trang phục co giãn thoải mái

Nhiều bạn cứ nghĩ đến phòng tập gym thì mặc sao cho gọn gàng tránh rườm rà là được nên cứ vô tư diện những bộ đồ bó sát. Chính những bộ đồ chật ních này sẽ chèn ép các dây thần kinh làm các mạch máu không lưu thông được lâu dần gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Do đó, khi tập gym bạn nên chọn những bộ cánh có độ co giãn tốt, hơi rộng xíu cũng không sao chủ yếu thoải mái trong quá trình tập là được.

Uống đủ nước

Gym là môn tập hao tốn nhiều năng lượng, đặc biệt là ra mồ hôi rất nhiều nên trước và sau khi tập bạn nhớ phải cung cấp đủ lượng nước cần thiết để cơ thể không rơi vào tình trạng mất nước khiến da khô và thô ráp. Trong lúc tập nếu khát bạn cũng nên uống nước nhưng uống từng ngụm nhỏ, đừng uống quá nhiều gây no sẽ không tốt cho quá trình tập.

Khởi động trước khi tập

Đây là điều có lẽ ai cũng biết nhưng ít ai chịu thực hiện. Tuy nhiên dù lười thế nào thì bạn cũng không nên bỏ qua giai đoạn khởi động này. Bởi nếu bỏ quan giai đoạn này bạn sẽ dễ bị chấn thương trong quá trình tập do các cơ chưa thích nghi được với sự căng giãn đột ngột.

Thời gian tập lý tưởng

Thời gian tập gym lý tưởng nhất là từ 2 - 5 giờ chiều chứ không phải buổi sáng hay tối như chúng ta thường nghĩ. Bởi buổi sáng sớm là khoảng thời gian cơ bắp đang giãn nhất nên nếu tập mạnh sẽ dễ bị co cơ, chuột rút.

Tuy nhiên nếu do tính chất công việc mà bạn không thể đi tập ở khung giờ nói trên thì bạn có thể tập vào lúc nào thấy tinh thần thoải mái nhất, chứ đừng tập lúc mệt phờ khi vừa mới đi học hoặc đi làm về sẽ không tốt cho cơ thể.

Quỳnh An (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không ít phái nữ hiểu sai về gym