Theo cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt tài sản không có dấu hiệu tội phạm nên không khởi tố vụ án.

Không khởi tố vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên 'chiếm đoạt tiền'

P.V | 15/01/2022, 17:30

Theo cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt tài sản không có dấu hiệu tội phạm nên không khởi tố vụ án.

Ngày 15.1, một nguồn tin cho biết Công an TP.HCM đã có thông báo gửi ông Võ Hoàng Yên (SN 1975) và bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

nguyen-phuong-hang-vo-hoang-yen.jpeg
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM không khởi tố vụ án hình sự vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt tiền - Ảnh ghép: TN

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết qua xem xét, xác minh nội dung tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, ngụ Q.1) đối với ông Võ Hoàng Yên (47 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) thấy không có dấu hiệu tội phạm, nên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Quyết định này đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Trước đó, vào tháng 3.2021, bà Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của gia đình bà. Theo bà Hằng, bà đã chuyển cho ông Yên và người thân của ông Yên hàng chục tỉ đồng để trả nợ xây chùa, làm từ thiện, chữa bệnh cho người dân.

Sau đó, vợ chồng bà Hằng phát hiện số tiền này được ông Yên và người nhà chiếm đoạt mà không phục vụ mục đích từ thiện.

Trong quá trình điều tra, do đã hết thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết luận giám định nên ngày 18.7.2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với đơn của bà Nguyễn Phương Hằng do chưa có kết quả giám định về chữ ký.

Đầu tháng 9.2021, sau khi có kết luận giám định, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Và đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra thông báo không khởi tố vụ án.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không khởi tố vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên 'chiếm đoạt tiền'